Pele, Messi và các ngôi sao bóng đá tưởng nhớ đến huyền thoại Diego Maradona


Thứ 5, 26/11/2020 | 02:54


Thế giới bóng đá đang tràn ngập những lời tưởng nhớ và tiếc thương sau khi biết tin cựu cầu thủ Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

Thế giới bóng đá đang tràn ngập những lời tưởng nhớ và tiếc thương sau khi biết tin cựu cầu thủ Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

Một trong những người đầu tiên phản ứng về việc Diego Maradona qua đời là cầu thủ người Anh Marcus Rashford. Tiền đạo của Manchester United đã đăng một bức ảnh Maradona trong màu áo Argentina lên trang Twitter của mình, với dòng chú thích ngắn gọn: "Huyền thoại" cùng biểu tượng trái tim tan vỡ.

Dòng trạng thái của Marcus Rashford.

Marcus Rashford sinh ra sau khi sự nghiệp thi đấu đáng kinh ngạc của Diego Maradona đã kết thúc nhưng nhà vô địch World Cup 1986 có tầm ảnh hưởng lớn đến các thế hệ sau. Đầu năm nay, Rashford đã vượt qua El Diego để lọt vào danh sách 3 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cầu thủ người Pháp Kylian Mbappe và câu lạc bộ Paris Saint-Germain cũng bộc lộ cảm xúc trên Twitter: "RIP (Rest in peace) huyền thoại. Ông luôn có vị trí quan trọng trong lịch sử bóng đá. Cảm ơn ông vì tất cả niềm vui mà ông đã dành cho cả thế giới".

Cầu thủ người Pháp Kylian Mbappe bày tỏ sự tiếc thương đến huyền thoại Maradona.

Gary Lineker, người từng chơi cho đội tuyển Anh bị Argentina của cựu cầu thủ Maradona loại khỏi World Cup 86, cũng đăng một lời tri ân chân thành.

Lời tri ân của Gary Lineker.

Lineker cho biết trên Twitter: “Diego Maradona là cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ đối với tôi và được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau một cuộc đời đầy may mắn nhưng đầy trắc trở, hy vọng cuối cùng ông ấy sẽ tìm thấy chút an ủi trong bàn tay của Chúa. #RipDiego".

Một vĩ nhân khác của nước Anh, Michael Owen, cũng bày tỏ sự kính trọng. Owen đã đăng tải bức ảnh Maradona đang cầm trên cao chiếc cúp vô địch World Cup cùng dòng chú thích: "Hãy yên nghỉ nhé Diego Maradona".

Michael Owen đăng tải hình ảnh Maradona đang cầm trên tay chiếc cúp vô địch.

Có lẽ cảm động nhất là một lời tri ân đã đến từ tài khoản của "vua bóng đá" Pele. Người đàn ông vĩ đại 80 tuổi người Brazil coi Maradona là "đối thủ" vĩ đại của mình. Cả Maradona và Pele đều được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Dòng tri ân xúc động của cựu cầu thủ người Brazil Pele.

Cựu cầu thủ Pele bày tỏ: "Đây đúng là một tin buồn. Tôi đã mất một người bạn tuyệt vời và thế giới mất đi một huyền thoại. Vẫn còn nhiều điều để nói, nhưng hiện tại, xin Chúa ban sức mạnh cho các thành viên trong gia đình của anh ấy. Một ngày nào đó, tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau chơi bóng trên thiên đường".

Lionel Messi, cầu thủ được coi là người kế thừa của Maradona ở Argentina và là một trong những đối thủ của ông khi đề cập đến ngôi vị cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã bày tỏ tình cảm với thần tượng của mình trên Instagram.

Lionel Messi bày tỏ tình cảm với thần tượng của mình trên Instagram.

Messi chia sẻ kèm bức ảnh chụp chung với Maradona trên Instagram cùng dòng trạng thái: "Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ đã có cùng ông ấy và tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chia buồn đến tất cả gia đình và bạn bè của Maradona. Yên nghỉ nhé".

Câu lạc bộ Barcelona của Argentina, đội bóng cũ mà Maradona từng khoác áo trong hai mùa giải, đã đăng tải lời tri ân ngắn gọn: "Cảm ơn về tất cả, Diego".

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Argentina viết: "Liên đoàn bóng đá Argentina, thông qua chủ tịch Claudio Tapia, bày tỏ nỗi buồn sâu sắc nhất về cái chết của huyền thoại của chúng tôi, Diego Armando Maradona. Ông sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi".

Bích Thảo (Theo Sportbible)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pele-messi-va-cac-ngoi-sao-bong-da-tuong-nho-den-huyen-thoai-diego-maradona-a347288.html