+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn chỉ huy cấp cao Iran bị ám sát bằng máy bay không người lái

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran được báo cáo đã bị ám sát trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq.

    Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran được báo cáo đã bị ám sát trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq.

    Các nguồn tin từ lực lượng an ninh Iraq và dân quân địa phương cho biết chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Muslim Shahdan và 3 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

    Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng UAV dọc theo biên giới Syria-Iraq, theo các báo cáo được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông hôm 30/11 (giờ địa phương).

    Hiện trường vụ tấn công nhằm vào nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh. Ảnh: Irib News.

    Các nguồn tin an ninh Iraq tiết lộ với al-Arabiya News có trụ sở tại Ả Rập Xê Út rằng một máy bay không người lái đã giết chết Shahdan, một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, trong một cuộc tấn công có chủ đích vào ô tô của ông.

    Các nguồn tin khác trong cơ quan an ninh Iraq nói với al-Hadath cho biết 3 người bạn đi cùng ông Shahdan cũng đã thiệt mạng.

    Đây là vụ việc mới nhất trong hành động quân sự leo thang nhanh chóng trong vài tuần qua khi một nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran bị ám sát.

    Hai quan chức an ninh Iraq chia sẻ rằng chiếc xe của ông Shahdan chở vũ khí và bị bắn trúng ngay sau khi nó vượt biên giới từ Iraq sang Syria, Reuters đưa tin. Israel và Mỹ đã cáo buộc Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ cố gắng buôn bán vũ khí qua Iraq đến Syria và Lebanon để sử dụng chống lại nhà nước Do Thái.

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran diễu hành trong một cuộc duyệt binh. Ảnh: AP.

    Hôm 29/11, Giám đốc IDF Aviv Kohavi nói rằng Israel sẽ không từ bỏ chiến dịch nhằm ngăn chặn các chiến binh do Iran hậu thuẫn giành được chỗ đứng ở Syria.

    Chiến dịch đã bao gồm hàng nghìn cuộc không kích vào các mục tiêu có liên quan đến Iran và các đoàn xe chở vũ khí, theo báo cáo và tài khoản của các quan chức giấu tên. Tuy nhiên, các cuộc tấn công được cho là của Israel vào khu vực biên giới Syria-Iraq hiếm hơn.

    Tuần trước, Iran cảnh báo rằng họ sẽ chấm dứt cái mà Israel gọi là thực hành các cuộc tấn công “đánh và chạy” ở Syria.

    Vụ ám sát được báo cáo của ông Shahdan diễn ra vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân nổi tiếng người Iran Mohsin Fakhrizadeh bị giết, trong một cuộc phục kích vào đoàn xe của ông bên ngoài Tehran hôm 27/11.

    Cái chết của Fakhrizadeh đã đặt Israel và các tổ chức Do Thái trên toàn thế giới trong tình trạng cảnh giác cao độ, vì Iran đã công khai thề trả thù và nhiều lần tuyên bố Israel đứng đằng sau vụ ám sát.

    Vào tháng 1, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Qassem Soleimani. Iran đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq khiến hàng chục người bị thương.

    Bích Thảo(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-chi-huy-cap-cao-iran-bi-am-sat-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a347850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan