+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ để lại khối tài sản 7,5 triệu USD cho hàng xóm

    • DSPL
    ĐS&PL Dân làng ở một khu dân cư của Đức bất ngờ được thừa hưởng khối tài sản trị giá 7,5 triệu USD sau khi một hàng xóm của họ qua đời.

    Dân làng ở một khu dân cư của Đức bất ngờ được thừa hưởng khối tài sản trị giá 7,5 triệu USD sau khi một hàng xóm của họ qua đời.

    CNN đưa tin cư dân của một cộng đồng ở miền Trung nước Đức bất ngờ được thừa kế tài sản và danh mục chứng khoán trị giá 6,2 triệu euro (7,5 triệu USD) sau cái chết của một người hàng xóm lớn tuổi.

    Renate Wedel đã sống tại làng Weiperfelden, quận Waldsolms ở Hesse, miền Trung nước Đức, cùng với chồng là Alfred Wedel từ năm 1975, theo một tuyên bố từ quận Waldsolms.

    Ông Alfred, người "thành công" và "hoạt động tích cực" trên sàn chứng khoán, qua đời năm 2014, và bà Renate, người được chăm sóc tại một viện dưỡng lão ở Frankfurt từ năm 2016, qua đời vào tháng 12/2019 ở tuổi 81.

    Người dân ở Waldsolms được thừa hưởng tài sản của ông bà Renate và Alfred. Ảnh: CNN.

    Vào tháng 4 năm nay, chính quyền địa phương Weiperfelden cho biết có thông báo rằng bà Renate đã để lại cho hàng xóm một số dư ngân hàng, cổ phiếu và các vật có giá trị. Chị gái của bà Renate, người thừa kế ban đầu của cô, đã qua đời, hãng truyền thông địa phương Hessenschau đưa tin.

    Thông tin đến như một cú sốc đối với các nhà chức trách. "Ban đầu tôi nghĩ, điều này đơn giản là không thể, tôi nghĩ dấu phẩy đã ở sai vị trí, có điều gì đó không ổn", Thị trưởng địa phương Bernd Heine nói với Hessenschau.

    Cư dân ở Weiperfelden cũng được thừa hưởng một khối tài sản của bà Renate có giá trị lên đến 7,5 triệu USD. Tài sản ban đầu được để lại như một di sản, nhưng đã bị người thừa kế ban đầu từ chối vì chi phí bảo trì ngôi nhà và các công trình xây dựng bên ngoài và vì các khoản đóng góp của cư dân là do làm việc trên một con đường địa phương.

    Cộng đồng có nghĩa vụ sử dụng tài sản thừa kế cho "các cơ sở cộng đồng và cơ sở hạ tầng". “Người dân Waldsolms xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng ông bà Wedel về khoản thừa kế quan trọng này”, cư dân ở Waldsolms cho biết trong một tuyên bố.

    "Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này một cách có trách nhiệm, phát triển cộng đồng của chúng tôi vì lợi ích của tất cả mọi người và lưu giữ một kỷ niệm danh dự của cả hai", họ nói thêm.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-de-lai-khoi-tai-san-75-trieu-usd-cho-hang-xom-a348456.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan