+Aa-
    Zalo

    Cô gái gốc Việt 25 tuổi trở thành thị trưởng một thành phố ở California

    • DSPL
    ĐS&PL Một người Mỹ gốc Việt trở thành người phụ nữ da màu trẻ nhất ở California trở thành thị trưởng ở thành phố Eastvale, bang California, Mỹ.

    Một người Mỹ gốc Việt trở thành người phụ nữ da màu trẻ nhất ở California trở thành thị trưởng ở thành phố Eastvale, bang California, Mỹ.

    Jocelyn Yow, 25 tuổi, được bầu vào Hội đồng thành phố Eastvale năm 2018 và từng tạm thời kiêm nhiệm thị trưởng trước khi nhậm chức vào tuần này.

    Yow là con gái của một người tị nạn Việt Nam và người di cư Malaysia. Cặp vợ chồng đưa cả gia đình đến Eastvale định cư hồi năm 2011. Yow hiện cũng là mẹ của một bé trai 6 tháng tuổi. "Làm mẹ của một đứa trẻ 6 tháng tuổi càng thúc đẩy niềm đam mê phục vụ cộng đồng của tôi. Chính quyền địa phương ra các quyết định ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là nơi chúng ta thấy trực tiếp thấy được cách nền dân chủ đang vận hành", cô nói.

    Jocelyn Yow bên con trai 6 tháng tuổi. Ảnh: CBS Local.

    Yow tốt nghiệp cao đẳng cộng đồng Norco và Đại học Berkeley, hiện theo học bằng thạc sĩ về chính phủ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard, theo thông tin trên website của thành phố.

    Tuy mới 25 tuổi nhưng Yow đã làm đại diện cho Thượng viện bang California và trợ lý trong Hạ viện Mỹ. Cô gái gốc Việt cũng đang là quản lý chính sách cho IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm bầu cử thêm nhiều phụ nữ nắm giữ các vị trí quyền lực.

    Jocelyn Yow, tân Thị trưởng thành phố Eastvale, bang California. Ảnh: Twitter.

    “Tôi sẽ là phụ nữ da màu trẻ nhất, và cũng là một trong số ít những người mẹ trẻ hiện đang làm thị trưởng ở bang California, nhưng tôi hy vọng sẽ có nhiều phụ nữ trẻ và những người mẹ cũng làm được như vậy”, Yow cho biết trong thông cáo.

    Được biết, Eastvale là một thành phố khá mới, được thành lập vào năm 2010.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-goc-viet-25-tuoi-tro-thanh-thi-truong-mot-thanh-pho-o-california-a349087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan