Cựu huấn luyện viên Liverpool Gerard Houllier qua đời ở tuổi 73


Thứ 2, 14/12/2020 | 11:52


Cùng sự kiện

Cựu huấn luyện viên (HLV) của Liverpool và tuyển đội tuyển quốc gia Pháp, Gerard Houllier, đã qua đời ở tuổi 73.

Cựu huấn luyện viên (HLV) của Liverpool và tuyển đội tuyển quốc gia Pháp, Gerard Houllier, đã qua đời ở tuổi 73.

Nhật báo thể thao RMC L’Equipe xác nhận HLV Gerard Houllier đã qua đời sau khi phẫu thuật tim ở Paris. Liverpool bày tỏ lòng kính trọng đối với người cựu huấn luyện viên của họ trong một thông báo trên Twitter: “Chúng tôi rất thương tiếc sự ra đi của cựu HLV Gerard Houllier. Ra đi thanh thản nhé, Gerard Houllier 1947-2020".

Gerard Houllier ăn mừng sau khi giành cúp Liên đoàn với Liverpool năm 2001. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ Jamie Carragher nói thêm: “Tôi rất sốc khi nghe thông tin về HLV GerardHoullier, tôi chỉ mới liên lạc với ông ấy vào tháng trước để mời ông đến Liverpool. Yêu người đàn ông này rất nhiều, ông đã thay đổi con người tôi và với tư cách là một cầu thủ và lấy lại những danh hiệu cho Liverpool. RIP".

HLV Houllier từng phải phẫu thuật tim vào năm 2001 sau khi bị ốm khi dẫn dắt Liverpool gặp Leeds United. Sau khoảng thời gian trở lại quê hương, Houllier tiếp tục quản lý Aston Villa trong một mùa giải trước khi làm cố vấn cho mạng lưới bóng đá của Red Bull.

Michael Owen cùng với cựu HLV của mình. Ảnh: The Guardian

Cựu tiền đạo Liverpool và người ghi bàn thắng kỷ lục Ian Rush là một trong những người đầu tiên bày tỏ sự tôn vinh. “Đau đớn trước sự ra đi của Gerard Houllier”, anh viết trên Twitter.

Michael Owen, người đã giúp Liverpool giành cú ăn ba vào năm 2001 nói thêm: “Thật đau lòng khi biết tin về cựu HLV của tôi, Gerard Houllier, đã qua đời một cách đáng buồn. Một người vị HLV tuyệt vời và có tâm".

Houllier là một trong những nhà cầm quân nổi danh nhất nước Pháp. Chiến lược gia sinh năm 1947 từng dẫn dắt PSG trong giai đoạn 1985-1988. Ông từng là HLV trưởng tuyển Pháp thời gian hậu EURO 1992 đến khi kết thúc vòng loại World Cup 1994.

Bích Thảo (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-huan-luyen-vien-liverpool-gerard-houllier-qua-doi-o-tuoi-73-a349385.html