+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của học sinh ở ngôi trường đắt đỏ nhất thế giới, học phí lên đến 130.000 USD một năm

    • DSPL
    ĐS&PL Institut Le Rosey của Thụy Sĩ là ngôi trường đắt đỏ nhất thế giới, học phí của trường lên đến 130.000 USD một năm.

    Le Rosey của Thụy Sĩ là ngôi trường đắt đỏ nhất thế giới, học phí của trường lên đến 130.000 USD một năm.

    Le Rosey thành lập năm 1880, tự hào với hai khuôn viên xinh đẹp ở trong khu đất Château du Rosey có từ thế kỷ XIV ở Rolle vào mùa xuân và hè, và vào mùa đông là các nhà gỗ trong khu nghỉ mát trượt tuyết Gstaad, với học phí 108.900 franc Thụy Sĩ (khoảng 130.000 USD) một năm.

    Trường có nhà hát, 3 nhà ăn chính, 2 nhà ăn tự phục vụ, 1 nhà nguyện cùng khoảng 50 phòng học, 8 phòng thí nghiệm và 1 thư viện có 30.000 đầu sách với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau.

    Các cựu sinh viên nổi tiếng của Le Rosey bao gồm Vua Albert II của Bỉ, Hoàng tử Rainier của Monaco và Vua Farouk của Ai Cập.

    Le Rosey cho biết 30% sinh viên của trường thi vào các trường đại học được xếp hạng trong 25 trường hàng đầu trên thế giới sau khi tốt nghiệp, bao gồm cả những trường thuộc Ivy League, MIT và Oxbridge.

    Đây là cơ sở chính của Le Rosey, ngôi trường đắt đỏ nhất thế giới. Nó tọa lạc ở Rolle, giữa Geneva và Lausanne, trên một khu đất rộng 28 ha.

    Một quy trình giáo dục đầy đủ của Le Rosey được chia thành bốn giai đoạn: Juniors, Cadets, Jeunes Seniors, và Seniors. Ở bậc trung học, học sinh lựa chọn giữa thi Tú tài Pháp (Baccalauréat Français) hoặc Tú tài Quốc tế (IB).

    Với 150 giáo viên tại Le Rosey, một lớp học trung bình có ít hơn 10 học sinh. Tuy nhiên, các bài học của họ không phải là tất cả trong các lớp học tiêu chuẩn. Tại đây, học sinh trung học cơ sở học về thực vật và làm vườn.

    Hơn 60% học sinh chơi nhạc cụ hoặc hát, và họ tham gia vào dàn nhạc, dàn nhạc thính phòng, dàn hợp xướng hoặc ban nhạc rock của trường.

    Hình ảnh khu đất Château du Rosey, được xây dựng vào thế kỷ XIV và trường Institut Le Rosey được thành lập vào năm 1880.

    Trường có hồ bơi trong nhà và ngoài trời tại khuôn viên mùa hè.

    Hiện có 400 học sinh trong độ tuổi từ 8 đến 18 tại Le Rosey. Họ đến từ 67 quốc gia và có sự phân chia giới tính hoàn hảo. Họ được mong đợi là người học song ngữ và có thể học tối đa bốn ngôn ngữ cùng một lúc, bao gồm cả tiếng Dzongkha hoặc tiếng Swahili.

    Thư viện có các loại sách với hơn 20 ngôn ngữ.

    Các lớp học diễn ra từ 8h sáng đến 12h20 trưa. Sau bữa trưa, các lớp học tiếp tục từ 1h30 đến 3h30 chiều.

    Bích Thảo(Theo Business Insider)

    Ảnh: Le Rosey

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-hoc-sinh-o-ngoi-truong-dat-do-nhat-the-gioi-hoc-phi-len-den-130000-usd-mot-nam-a349494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan