Sau phẫu thuật "đại tu" vòng một, bà mẹ 36 tuổi chịu biến chứng "kinh hoàng" trong suốt 10 năm


Thứ 3, 22/12/2020 | 07:00


Cùng sự kiện

Bà mẹ 36 tuổi cho biết cô đã phải chịu đựng những biến chứng của cuộc phẫu thuật kéo dài một thập kỷ, có thời điểm cô còn lo sợ mình sẽ chết.

Bà mẹ 36 tuổi cho biết cô đã phải chịu đựng những biến chứng của cuộc phẫu thuật kéo dài một thập kỷ, có thời điểm cô còn lo sợ mình sẽ chết.

Daily Star đưa tin Estelle Johnston - bà mẹ 36 tuổi, cho biết cô đã phải chịu đựng một những biến chứng kéo dài hàng thập kỷ sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật "đại tu" vòng một. Bà mẹ 36 tuổi quyết định cải tạo vòng một từ cup A đến cup D vào năm 2009 để có đường cong cơ thể được quyến rũ, xinh đẹp hơn.

Estelle cho biết mọi thứ đều tuyệt vời trong 6 tháng cho đến khi cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Ảnh: Kennedy News and Media.

Không may, 6 tháng sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật, Estelle đã trải qua những tình trạng nguy hiểm như tim đập nhanh, suy giảm thị lực, gặp các vấn đề về đường ruột, mất vị giác và khứu giác. Cân nặng của bà mẹ 36 tuổi này cũng bắt đầu mất kiểm soát và cô ấy đã sụt mất 25kg chỉ trong vòng hai tháng trước khi tăng lên đến mức trông như "mang thai" vào năm 2015. Estelle cũng cho biết nước tiểu của cô bắt đầu có mùi lạ và cô cảm thấy bỏng rát trong lúc đi vệ sinh.

Bà mẹ 36 tuổi đã tìm đến bác sĩ để giải quyết vấn đề của mình. Ảnh: Kennedy News and Media.

Vào tháng 1/2020, Estelle đã đến gặp bác sĩ để kiểm tra về tình trạng bất ổn của mình. Bác sĩ đã liên hệ các triệu chứng của cô bệnh do nâng ngực, gây ra do chất silicone kết cấu Allergan trong mô cấy của cô. Cô cũng cảm thấy lo sợ hơn khi đọc được thông tin về mối liên hệ giữa túi nâng ngực silicon của Allergan - nay đã bị thu hồi - và bệnh u lympho tế bào lớn loại thoái sản (ALCL).

Estelle hiện đã cảm thấy hạnh phúc hơn. Ảnh: Kennedy News and Media.

Trang Breastcancer.org cũng từng cảnh báo căn bệnh này và cho biết rằng: "U lympho tế bào lớn tự sản sinh liên quan đến nâng ngực (BIA-ALCL) là một loại u lympho tế bào T hiếm gặp (ung thư của hệ thống miễn dịch) có thể phát triển trong nang mô sẹo và chất lỏng xung quanh mô cấy ghép ngực".

Cô đã phải sống chung với các biến chứng "kinh hoàng" trong suốt một thập kỷ. Ảnh: Kennedy News and Media.

Họ cũng cho biết thêm: "BIA-ALCL không phải là ung thư vú. Nó có thể xảy ra xung quanh các mô cấy bằng gel silicon hoặc chứa đầy nước muối đã được đặt để tái tạo sau khi cắt bỏ hoặc nâng ngực thẩm mỹ".

Nói về cảnh ngộ kéo dài hàng chục năm của mình, Estelle nói: "Tôi đã bị đầu độc trong 10 năm. Tôi muốn ngăn mọi người mắc phải những sai lầm ngu ngốc có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời họ. Tôi không muốn người khác phải chịu những gì tôi đã trải qua. Tôi tự hỏi liệu mình có bao giờ cảm thấy bình thường trở lại không? Thật kinh khủng".

Bích Thảo (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-phau-thuat-dai-tu-vong-mot-ba-me-36-tuoi-chiu-bien-chung-kinh-hoang-trong-suot-10-nam-a350097.html