+Aa-
    Zalo

    Siêu Trí Tuệ Việt Nam: “Cao thủ” lộ diện thách thức hơn 10.000 số nguyên tố và mật mã bí ẩn

    • DSPL
    ĐS&PL “Chốt đơn” vòng 1, tập 6 Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2 với dàn “siêu dị nhân” đỉnh của chóp hứa hẹn đầy bất ngờ cùng những thử thách không dành cho người thường.

    “Chốt đơn” vòng 1, tập 6 Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2 với dàn “siêu dị nhân” đỉnh của chóp hứa hẹn đầy bất ngờ cùng những thử thách không dành cho người thường.

    Hiện tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2 đã đi được một nửa chặng đường với 12 thành viên gia nhập biệt đội và hứa hẹn sẽ có những cuộc đối đầu nảy lửa tại vòng 2. Tạm chia tay giám khảo Lại Văn Sâm, giám khảo khách mời đồng hành cùng chương trình tại tập 6 là NSƯT Chí Trung và ca sĩ Trúc Nhân bên cạnh giám khảo Tóc Tiên và giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam.

    Thí sinh Nhựt Thịnh

    Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, giám khảo NSƯT Chí Trung cho biết anh đến Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2 là để chứng kiến và học hỏi, đồng thời anh rất tự hào và đặt nhiều kỳ vọng về thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng cảm xúc với NSƯT Chí Trung, giám khảo Trúc Nhân cũng mang tâm thế trông chờ và được chiêm ngưỡng những tài năng trí tuệ đỉnh cao của chương trình.

    Xuất hiện từ lời giới thiệu của Việt Hoàng và Huy Hoàng, “siêu dị nhân” ở tập 6 là Lê Duy Bách – sinh viên năm cuối chuyên ngành Công nghệ thông tin thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Được biết, Việt Hoàng – Huy Hoàng đã đề nghị chương trình phải tìm được Duy Bách chỉ vì một lý do duy nhất: bộ não của Huy Hoàng và Việt Hoàng cộng lại mới bằng được bộ não của con người này.

    Giám khảo NSƯT Chí Trung và ca sĩ Trúc Nhân.

    Đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2, Duy Bách sẽ đối đầu với thử thách mang tên Số nguyên tố tung hoành. Với thử thách này, mật mã của chương trình được ẩn trong 3 từ khóa (đó là sự kiện, nhân vật, câu chuyện,….), 3 từ khóa này được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt. Mỗi bảng chữ cái có 26 ký tự từ A-Z là 1 dãy số nguyên tố liền kề nhau.

    Ban tổ chức sẽ tạo lập 3 dãy số gây nhiễu chạy ngang dọc trên màn hình LED, mỗi dãy số sẽ giấu bộ số nguyên tố của 1 từ khóa được sắp xếp ngẫu nhiên không theo thứ tự nhằm tăng độ khó cho thử thách. Tuyển thủ chỉ được biết số nguyên tố của chữ A (không được cung cấp 25 số nguyên tố còn lại) và tiến hành quan sát dãy số đang chạy ngang dọc để tìm ra đâu là số nguyên tố và đưa ra chính xác từ khóa của bộ số nguyên tố đó. Sau khi tìm ra 3 từ khóa, thí sinh đưa ra được mật mã của chương trình, thử thách thành công.

    Thí sinh Mai Hân

    Nói về chuyên môn và độ khó của thử thách, chương trình đã mời nhân vật “tầm cỡ” đồng thời cũng là đồng môn của PGS.TS Trần Thành Nam đó là GS.TS Lê Anh Vinh – Phó viện trưởng viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Giải thích về số nguyên tố, thầy Vinh cho biết: “Số nguyên tố là số chia hết cho 1 và chính nó, đồng thời phải thêm một điều kiện là lớn hơn 1.

    Bài toán một số có phải là số nguyên tố hay không là một bài toán rất quan trọng. Ngày hôm nay chúng ta nói về chuyển đổi số, chúng ta nói về Interner banking và tất cả những gì trên mạng Internet, rất nhiều những tính bảo mật đấy đều dựa trên nguyên tắc của số nguyên tố, dựa vào độ khó của việc một số có phải là số nguyên tố hay không”. 

    Thí sinh Duy Bách 

    Lần đầu tham gia đã đụng ngay “siêu dị nhân”, giám khảo NSƯT Chí Trung bần thần: “Tôi choáng thật sự, chẳng thi chẳng làm gì, chỉ ngồi đây mà mồ hôi cứ chảy ròng ròng!”. Hoang mang với thử thách này, giám khảo Trúc Nhân chia sẻ: “Rối bời quá! Hồi trước, Toán – Lý – Hóa, Nhân học không tốt, nên Nhân rất ngưỡng mộ những bạn giỏi các môn này”.

    Bên cạnh cảm giác choáng ngợp, giám khảo Tóc Tiên đầy kỳ vọng: “Riêng bản thân Tiên, ngoài việc bị choáng về những thông tin của đề bài thì Tiên còn có một sự phấn khích cục kỳ cao độ. Bởi vì Tiên muốn biết rằng người đã dũng cảm “thảy” mình vào thử thách này, người mà Việt Hoàng và Huy Hoàng giới thiệu, người này làm được cái gì?”.

    Khép lại vòng 1 không chỉ có 2 tài năng trí tuệ nữ là Thục Nữ và Phương Trinh, tập 6 còn chào đón sự xuất hiện của nữ Thạc sĩ – Kiến trúc sư tài ba Nguyễn Vũ Mai Hân (34 tuổi). Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, Mai Hân cho biết: “Mình muốn tôn vinh trí tuệ của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ sinh ra không phải để nội trợ, nội trợ là do họ lựa chọn chứ không phải họ không có khả năng”.

    Với tinh thần này, nữ Thạc sĩ khiến dàn giám khảo cũng như MC Trấn Thành phấn khích hơn bao giờ hết. Được biết, Mai Hân sở hữu khả năng thiên bẩm về tư duy không gian và có thể giải mã mọi hình khối bằng tư duy toán học, vì vậy đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2, cô sẽ thách đấu trí tuệ với thử thách Khai triển 3D.

    Chia sẻ về độ khó của thử thách, MC Trấn Thành nhận xét: “Wow, nếu nói về điều này, với tôi còn khó hơn thử thách của tuyển thủ lần trước. Vì ở thử thách trước đó, ít ra các khối còn có cạnh đều, sẽ dễ hình dung hơn khi từ 3D khai triển thành 2D”.

    Sự nâng cấp không chỉ dừng lại ở đó, được biết phần thi này ở quốc tế được giải trong thời gian 1 tiếng 10 phút và đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2, Nhựt Thịnh hứa hẹn sẽ giải mã thử thách này trong 35 phút. Với thần thái tự tin của mình, Nhựt Thịnh nhận được nhiều sự kỳ vọng từ ban giám khảo cho phần thi này.

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-tri-tue-viet-nam-cao-thu-lo-dien-thach-thuc-hon-10000-so-nguyen-to-va-mat-ma-bi-an-a350573.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan