+Aa-
    Zalo

    Nga thử nghiệm loạt tên lửa mới 9M333, chuyên "tiêu diệt" máy bay không người lái

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Kalashnikov của Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa mới cho hệ thống phòng không Strela-10M.

    Tập đoàn Kalashnikov của Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa mới cho hệ thống phòng không Strela-10M.

    TASS đưa tin hôm 24/12 (giờ địa phương) cho biết tập đoàn Kalashnikov của Nga (một chi nhánh của Rostec) đã tiến hành sản xuất hàng loạt tên lửa dẫn đường mới 9M333 cho hệ thống phòng không thuộc Strela-10M.

    "Quá trình thử nghiệm tại chỗ tên lửa ở bãi thử Donguz ở vùng Orenburg đã diễn ra thành công. Việc sản xuất hàng loạt tên lửa đã bắt đầu theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga", thông cáo báo chí cho biết.

    Tập đoàn Kalashnikov nhấn mạnh rằng tên lửa mới được phát triển là một loại tên lửa dẫn đường tự động và không cần hướng dẫn.

    [presscloud]18023[/presscloud]

    "Đặc điểm phân biệt của tên lửa là đầu đạn tự điều khiển hoạt động ở ba chế độ (tương phản quang học, hồng ngoại và chống nhiễu), đây là lợi thế chính của nó so với các vũ khí cùng loại", các phương tiện truyền thông cho biết.

    Tên lửa 9M333 có khả năng bắn trúng máy bay với khả năng bay thấp và trực thăng trong bối cảnh gây nhiễu quang học cũng như máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

    Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.

    Các hệ thống phòng không thuộc dòng Strela-10M cung cấp khả năng bảo vệ cho binh lính trên bộ khi chiến đấu và hành quân khỏi các cuộc tấn công đường không và máy bay trinh sát hoạt động ở độ cao thấp và rất thấp. Hiện tại, đây là một trong những hệ thống phòng không được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

    "Các tên lửa cùng loại trước đây dùng một hoặc hai loại đầu dò có thể bị vô hiệu hóa khi máy bay hoặc trực thăng phóng mồi bẫy nhiệt. Tuy nhiên, máy bay giờ đây khó đánh lừa được tên lửa 9M333. Một khi đã bám bắt mục tiêu, tên lửa sẽ theo đuôi chúng", Giám đốc Bảo tàng Phòng không Yuri Knutov cho biết.

    Strela-10 được chế tạo trên cơ sở xe bánh xích đa năng MT-LB trong chương trình phát triển tổ hợp phòng không có tốc độ phản ứng nhanh và kháng nhiễu tần số vô tuyến nặng. Liên Xô biên chế Strela-10 từ năm 1976, sau đó Nga phát triển các biến thể mới sử dụng tên lửa hiện đại hơn.

    Bích Thảo(Theo TASS, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-nghiem-loat-ten-lua-moi-9m333-chuyen-tieu-diet-may-bay-khong-nguoi-lai-a350589.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan