+Aa-
    Zalo

    Trăn trở của cựu giáo viên làm kinh tế trang trại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi rời bục giảng về nghỉ hưu, với lòng yêu lao động, ông Huy đã xây dựng thành công mô hình kinh tế trang trại quy mô lớn và cho thu nhập cao.
    (ĐSPL) – Sau khi rời bục giảng về nghỉ hưu, với lòng yêu lao động, ông Huy đã xây dựng thành công mô hình kinh tế trang trại quy mô lớn và cho thu nhập cao.
    Là một người có niềm đam mê làm kinh tế, nhất là những ngành nghề liên quan đến việc nhà nông, rời mái trường GDTX huyện khi đã đến tuổi về hưu, thầy giáo Bùi Quang Huy (SN 1953) tại thôn 8, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bắt tay vào phát triển kinh tế trang trại.
    Clip: Trăn trở của cựu giáo viên làm kinh tế trang trại
    Đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với chủ trang trại
    Chia sẻ về câu chuyện làm kinh tế trang trại, thầy Huy cho biết, là người yêu lao động, sau những ngày rời bục giảng, ông đã nung nấu ý định xây dựng mô hình trang trại theo hướng chăn nuôi tập trung lần đầu tiên tại huyện Hương Sơn. Để thực hiện, ông đã khăn gói lên đường học hỏi mô hình phát triển kinh tế trang trại của các tỉnh bạn.
    Cuối năm 2012 ông đã mạnh dạn thuê đất nông nghiệp quy hoạch thành vùng sản xuất tập trung với diện tích 12.000m2, đồng thời vay vốn ngân hàng trên 1 tỷ đồng để xây dựng hệ thống chuồng trại và bắt đầu chăn nuôi. Hiện tại, trang trại của thầy giáo Huy đang có 1.200 con lợn, mỗi năm cho thu nhập gần 1 tỷ đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tro-cua-cuu-giao-vien-lam-kinh-te-trang-trai-a70195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan