+Aa-
    Zalo

    Trăn trở tâm nguyện không thực hiện được của NSƯT Duy Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh muốn hiến xác cho khoa học nhưng có lẽ tâm nguyện này của ông không thể thực hiện được.

    Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh muốn hiến xác cho khoa học nhưng có lẽ tâm nguyện này của ông không thể thực hiện được.

    Người nhà của cố nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Duy Thanh cho biết, ông vừa trút hơi thở cuối cùng vào chiều hồi 19h35 ngày 14/4, hưởng thọ 61 tuổi. Hiện gia đình đang chuẩn bị cho việc hậu sự của ông.

    [mecloud]rIZs3eTsO6[/mecloud]

    Cố nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó.

    Hình ảnh đời thường của cố NSƯT Duy Thanh. (Ảnh: Zing.vn)

    Sau này, cố nghệ sĩ Duy Thanh bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án…

    Hình ảnh cố nghệ sĩ Duy Thanh trong phim "Đất và người".

    Cố NSƯT Duy Thanh cho biết, năm 2012, để chuẩn bị chuyến đi công tác mới, ông có đi kiểm tra sức khỏe thì phát hiện ra mình bị ung thư phổi.  Bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư, ông vừa điều trị vừa tiếp tục những vai diễn của mình. Bộ phim Lựa chọn cuối cùng là phim sau cùng ông tham gia vừa mới phát sóng không lâu.

    Cố NSƯT Duy Thanh chia sẻ thêm: "Tôi biết đến hành động thiện nguyện này khi bị bệnh, quen bác sỹ và bác sỹ nói chuyện. Tâm nguyện này của tôi không phải là mới có mà có lâu rồi. Khi tôi làm việc với bạn tôi là bác sỹ ở  bênh viện Đại học Y, bạn tôi nói: Cơ thể mày không còn lành lặn đâu, như người ta, hiến tặng thì phải tặng những bộ phận lành lặn. Thôi, mày không hiến được gì nữa đâu, nên vui vẻ đi, đừng suy nghĩ gì về chuyện đó nữa”.

    Trong những ngày cuối nằm trên giường bệnh, cố nghệ sĩ Duy Thanh nói: “Tôi trước thuộc biên chế nhà hát Tuổi trẻ giờ đã về hưu. Nằm đây, nghệ sĩ nhớ nghề, nhớ chuyến đi, nhớ vai diễn. Tôi vẫn nhớ nhất vai bí thư Thủ trong “Đất và Người” và vai Hợp trong phim “Khi đàn chim trở về” phần 1”.

    Vai diễn cuối cùng của diễn viên Duy Thanh là trong phim "Lựa chọn cuối cùng".  Ảnh Vietnamnet

    Cố nghệ sĩ tâm sự, ông đã sẵn sàng chuẩn bị cho “chuyến đi dài”, biết đâu, ở nơi ấy, có nhiều điều đang đợi ông…

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tro-tam-nguyen-khong-thuc-hien-duoc-cua-nsut-duy-thanh-a187324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan