+Aa-
    Zalo

    Trần Tú Anh:  Lần đầu “trải lòng” về nghề dạy tiếng Nhật trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Đằng sau sự thành công của mỗi người là cả một quá trình không ngừng nỗ lực, cùng với đó là yếu tố bản lĩnh và khát vọng của mỗi người. Khi nói đến bản lĩnh chúng ta không thể không nhắc đến Trần Tú Anh, chàng trai 9X từ bỏ công việc làm tại công ty đa quốc gia để đến với nghề dạy tiếng Nhật Trực tuyến.
    image1 1

    Khát vọng theo đuổi đam mê của chàng trai Trần Tú Anh

    Nếu có thể chọn ba từ để nói về chàng trai này thì đó có lẽ là “khát vọng”, “bản lĩnh” và “chấp nhận”. Sau khi tốt nghiệp đại học anh được nhận ngay vào làm tại một công ty đa quốc gia. Tuy nhiên khi làm được một khoảng thời gian Tú Anh luôn cảm thấy có gì đó khiến anh trăn trở. Sau đó anh quyết định nghỉ việc, đi theo “con tim” mách bảo, khởi nghiệp cho chính mình, lúc này thời đại công nghệ bùng nổ khá mạnh mẽ Tú Anh mới nhận ra thứ khiến mình không hài lòng đó chính là công việc ổn định tại công ty. Và thứ thật sự khiến anh đam mê đó chính là trở thành người thầy dạy tiếng Nhật.

    image3 1

    Đam mê là vậy, trong suốt thời gian học đại học của mình, anh dành ra rất nhiều thời gian để học hỏi cũng như tìm tòi những phương pháp dạy học sao cho hiệu quả. Khi còn là cậu sinh viên năm 2, anh đã làm thêm rất nhiều nghề khác nhau liên quan đến việc dạy học, để có thêm nền tảng sau này khi tốt nghiệp sẽ làm tốt hơn công việc dạy tiếng Nhật. Cuối cùng với bản lĩnh của một người không sợ khó khăn kết hợp với sự kiên trì và chịu khó học hỏi, cộng với đó là vốn tiếng Nhật anh đã được học suốt 7 năm trước đó, anh đã chấp nhận đánh đổi công việc hiện tại cùng tấm bằng cử nhân Kinh doanh để theo đuổi đam mê làm người thầy, dạy tiếng Nhật và kỹ năng sống cho những ai đang có nhu cầu.

    Không có thành công nào là dễ dàng

    image4 1

    Cho đến tận bây giờ đã có nhiều người nói rằng Tú Anh thành công là nhờ may mắn, ai cũng có thể làm được. Nhưng sau tất cả, chỉ có những người đồng hành cùng anh những năm tháng trước đó mới thực sự hiểu được những thử thách mà anh đã trải qua.  Tú Anh chia sẻ “Khoảng thời gian ấy mình thật sự rất áp lực, cũng may có gia đình và bạn bè luôn ủng hộ những quyết định của mình. Lúc đấy mình bắt đầu khởi nghiệp bằng số vốn tích lũy mấy năm mà không dám nhờ vả bố mẹ, sợ bố mẹ lo lắng”. Khi đó Tú Anh bắt đầu lao vào công việc giảng dạy tiếng Nhật, tuy trước đó có một khoảng thời gian dài khi còn là sinh viên, anh đã có kinh nghiệm dạy học nhưng khi bắt đầu tự mình đứng lên giảng dạy anh mới nhận thấy môi trường này thật sự rất nhiều biến động và luôn thay đổi. 

    image5 1

    Tuy trên hành trình dạy học gặp nhiều thử thách, Tú Anh vẫn không nản lòng, mỗi ngày anh lại cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân để theo kịp nền tảng giáo dục đúng với xu hướng hiện nay để làm tốt nhất công việc của một người thầy dạy tiếng Nhật.

    Thời gian đầu anh xây dựng uy tín cho mình bằng nhiều dự án khác nhau liên quan đến ngành giáo dục, anh cũng thường xuyên tham gia các buổi đào tạo để nâng cao tay nghề, qua đó có cơ hội được học hỏi cũng như tiếp xúc với nhiều người thành công. Bằng cái tâm và sự tận tụy trong nghề dần dần anh đã chiếm được lòng tin của nhiều người, rồi người này giới thiệu người kia đã giúp anh trở thành người thầy giáo trẻ tận tâm với nghề được nhiều học viên tìm đến.

    image2 1

    Với thâm niên 3 năm trong nghề anh đã tự tạo dựng cho mình với nhiều lớp dạy tiếng Nhật khác nhau, tùy theo độ khó cũng như kỹ năng người học muốn hướng đến. Bên cạnh đó anh luôn được các bạn có cùng đam mê như anh, giúp đỡ về nhiều mặt. Chàng trai trẻ 9x chia sẻ: “Nhìn lại khoảng thời gian 3 năm, nó thực sự không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó là cả tâm huyết và sự cố gắng của mình. Từ hai bàn tay trắng giờ đây anh đã có được những thành công nhất định cho bản thân. Anh đã có thể phụng dưỡng bố mẹ và có được cuộc sống tiện nghi, cùng với đó anh còn đầu tư thêm lĩnh vực làm đẹp”.

    Cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết với nghề

    Hiện tại nguồn thu nhập của anh khá ổn định. Anh Tú Anh tin rằng chỉ cần chúng ta có đam mê và khát vọng thì sẽ có thể biến ước mơ thành hiện thực. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được làm việc bằng đam mê mà chính đam mê ấy lại khiến mình thành công. 

    Khi chia sẻ về những kế hoạch sắp tới anh Tú Anh cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân và phát triển con đường dạy tiếng Nhật của mình đi lên để có thể phục vụ được nhiều người Việt với mong muốn có cuộc sống tốt hơn trên xứ sở Mặt trời mọc. 

    Hương Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tu-anh-lan-dau-trai-long-ve-nghe-day-tieng-nhat-truc-tuyen-a514589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.