+Aa-
    Zalo

    Tràng An được UNESCO ghi danh di sản thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

    (ĐSPL) - Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

    Quần thể danh thắng Tràng An.

    Tối ngày 23/1, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

    Trong không khí trang trọng, bà Katherine Muller-Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam đã trao bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

    Bà Katherine Muller Marine chúc mừng Việt Nam và tỉnh Ninh Bình đã có Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên.

    Bà Katherine Muller Marine cho rằng, các cơ quan quản lý cần tích cực hợp tác với cộng đồng địa phương để đảm bảo khai thác bền vững hệ sinh thái, góp phần đem đến cho du khách những ấn tượng về vùng đất yên bình, nhiều cảm hứng như Tràng An; đồng thời tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân dựa vào du lịch sản xuất thủ công mỹ nghệ…

    Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ niềm vui mừngvà đề nghị các tổ chức  khi Việt Nam tiếp tục có di sản được UNESCO ghi danh và đề nghị các tổ chức quốc tế, các cấp chính quyền, các nhà khoa học và toàn thể nhân dân có những đóng góp thiết thực phát huy giá trị bền vững, phát huy giá trị toàn cầu, để Tràng An mãi là điểm đến lý tưởng của tất cả mọi người.

    Được biết, quần thể danh thắng Tràng An có diện tích 6.172ha thuộc địa bàn huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và TP Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía đông nam. Bao quanh quần thể là vùng đệm có diện tích 6.268ha, chủ yếu là đồng ruộng và làng mạc.

    Quần thể danh thắng Tràng An bao gồm ba vùng được bảo vệ liền kề nhau là khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An-Tam Cốc-Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư. Cùng với hệ thống sông, suối tuyệt đẹp chảy tràn trong thung lũng, Tràng An là một trong những địa danh hiếm hoi sở hữu thảm thực vật, rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái đất ngập nước vô cùng phong phú, nguyên sơ.

    Quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản Thế giới với các tiêu chí về văn hóa, về vẻ đẹp thẩm mỹ và về địa chất- địa mạo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-an-duoc-unesco-ghi-danh-di-san-the-gioi-a80759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan