Trảng Bom - Đồng Nai: Cần sớm làm rõ vụ Chánh Thanh tra bán đất 'nhầm' mốc giới


Thứ 6, 25/10/2019 | 07:04


Dù việc mua bán, chuyển nhượng đất giữa ông Đỗ Văn Sáng (Chánh Thanh tra huyện Trảng Bom) và ông Phạm Tuấn Sơn là hoàn toàn đúng theo quy định của phát luật

(ĐS&PL)Dù việc mua bán, chuyển nhượng đất giữa ông Đỗ Văn Sáng (Chánh Thanh tra huyện Trảng Bom) và ông Phạm Tuấn Sơn là hoàn toàn đúng theo quy định của phát luật, nhưng sau nhiều năm ông Sơn lại không tìm ra đất của mình. Vụ việc đã được cơ quan chức năng bước đầu xác định đã có sự “nhầm lẫn” về  mốc giới dẫn tới “nhầm” chủ sở hữu thực sự của mảnh đất?!

Thực tế, những vấn đề liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh Đông Nai đang rất nóng. Cụ thể, tình trạng phân lô, bán đất nền tại “thị trường” này tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông, báo chí. Việc này cũng nhận được không ít sự quan tâm của độc giả trên cả nước. Mặc dù vậy, tình trạng nói trên chỉ chậm lại chứ chưa khi nào hết “sốt”.

Xã hội - Trảng Bom - Đồng Nai: Cần sớm làm rõ vụ Chánh Thanh tra bán đất 'nhầm' mốc giới

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Sơn đã được đăng ký biến động về đất đai theo đúng quy định.

Sau quá trình đo đạc, xác minh thì thực tế có sự nhầm lẫn tại thời điểm người bán bàn giao mốc giới mảnh đất cho gia đình ông Hà. Lô đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Hà đang thế chấp ngân hàng là thửa số 469 và 664, tờ bản đồ số 34 xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng huyện Trảng Bom vẫn tiếp tục tìm hiểu, xác minh và làm rõ nguyên nhân của sự nhầm lẫn nói trên.

Từ sự việc trên, để tránh những rắc rối không đáng có liên quan đến tranh chấp đất đai, người dân trước và sau khi mua bán đất cần quan tâm hơn đến việc đăng ký những biến động về đất, cũng như báo cáo đầy đủ đến các cơ quan chức năng tại địa phương để kịp thời nắm bắt và quản lý được tốt hơn.

PV/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-bom---dong-nai-can-som-lam-ro-vu-chanh-thanh-tra-ban-dat-nham-moc-gioi-a298318.html