Trang chủ Online Friday 2017 bị đánh sập vì quá tải


Thứ 6, 01/12/2017 | 07:07


Cùng sự kiện

Do lượng người truy cập quá lớn, trang chủ Online Friday đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng, không thể kết nối được.

Do lượng người truy cập quá lớn, trang chủ Online Friday đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng, không thể kết nối được. Điều này cho thấy sức hút của chương trình này với người tiêu dùng là vô cùng lớn.

Ngày hội mua sắm trực tuyến 2017 (Online Friday 2017) do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp, các trang thương mại điện tử tổ chức một ngày duy nhất vào hôm nay, Thứ sáu, ngày 1/12.

Ngay từ đêm qua, nhiều tín đồ công nghệ đã sẵn sàng chờ đến thời điểm 0h00 để săn các mặt hàng được giảm giá sốc, đặc biệt là iPhone X. Tuy nhiên, đến 23h ngày 30/11, trang chủ http://store.onlinefriday.vn đã bị ''đánh sập''. Lý do là bởi lượng người truy cập quá đông, giao diện diễn ra một cách chậm chạm, giật và phải chờ đợi rất lâu mới tải xong trình duyệt.

Nhiều người tiêu dùng cũng cho biết không thể truy cập được trang chủ vào thời điểm 0h00 ngày 1/12. Tình trạng tương tự diễn ra trên ứng dụng di động của chương trình này.

Tin tức - Trang chủ Online Friday 2017 bị đánh sập vì quá tải

Trước thời điểm diễn ra chương trình Online Friday, trên trang chủ của chương trình này đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng, không thể kết nối được do lượng người truy cập quá lớn.

Anh Đỗ Minh Vũ, chuyên gia trong lĩnh vực IT cho biết, trình trạng nghẽn mạng, không thể truy cập được trang chủ sẽ sảy ra hiện tượng 502 Bed Gateway:

"Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng 502, tuy nhiên, hiện tượng 502 diễn ra trong chương trình ngày hội mua sắm trực tuyến chắc chắn là do lượng truy cập tăng đột biến khiến đường truyền bị gián đoạn".

Trình trạng lỗi 502 Bad Gateway trở lên nghiêm trọng hơn khi chương trình Online Friday chính thức được khởi động vào 0h ngày 1/12.

Để truy cập được vào mục mua sắm, người truy cập sẽ phải mất ít nhất 5 - 10 phút mới có thể tiếp cận được mặt hàng cần mua sắm. Thậm chí, tình trạng lỗi trang chủ, nghẽn mạng còn kéo dài sau đó vài tiếng đồng hồ mới hạn chế được tình trạng này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-chu-online-friday-2017-bi-danh-sap-vi-qua-tai-a211355.html