+Aa-
    Zalo

    Trắng đêm di dời cây trên đường Kim Mã trước khi bão số 7 đổ bộ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đơn vị thi công đã khẩn trương di dời một số cây cổ thụ trên đường Kim Mã về vườn ươm trước khi cơn bão số 7 đổ bộ vào miền Bắc.

    (ĐSPL) – Đơn vị thi công đã khẩn trương di dời một số cây cổ thụ trên đường Kim Mã về vườn ươm trước khi cơn bão số 7 đổ bộ vào miền Bắc.

    Theo tin tức trên báo Infonet, trong buổi tối ngày 18/10, đơn vị thi công hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã đưa xe chuyên dụng vào để di dời một số cây đã cắt tỉa, hạ độ cao về vườn ươm.

    Trước đó mấy ngày, những cây này đã được cắt tỉa và hạ độ cao, theo đó: Xà cừ hạ xuống còn 10 mét, phượng còn 8 mét, bằng lăng tỉa theo thế cây để phù hợp với vườn ươm.

    Vietq cũng đưa tin, khoảng 22h ngày 18/10, các công nhân thuộc đơn vị di chuyển cây xanh bắt đầu thực hiện việc di dời hàng cây cổ thụ gắn bó với bao thế hệ người dân Thủ đô.

    Đơn vị thi công hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã (Hà Nội) đã đưa xe chuyên dụng vào để di dời một số cây đã cắt tỉa, hạ độ cao về vườn ươm. (Ảnh: Infornet)

    Trước đó, ngày 11/10, hơn 100 trăm cây cổ thụ trên đường Kim Mã đã bắt đầu được tỉa cành, sẵn sàng bứng gốc và di chuyển về chăm sóc tại vườn ươm ở Văn Giang (Hưng Yên).

    Theo thông tin từ đơn vị thi công, tổng số cây được tỉa cành, chặt hạ và bứng gốc là 109 cây, nằm trên vỉa hè đường Kim Mã (đoạn từ ngã tư Kim Mã – Liễu Giai đến đền Voi Phục).

    Được biết, UBND TP.Hà Nội đã cấp phép cho Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được tỉa cành, chặt hạ và dịch chuyển tổng cộng 109 cây xanh trên tuyến đường Kim Mã để phục vụ thi công dự án Đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội

    Ông Trần Văn Mừng (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Beepro JSC) đơn vị chịu trách nhiệm cắt tỉa và di dời hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã cho biết: “Tổng số cây xanh trên đường Kim Mã sẽ phải tỉa cành, di dời và chặt hạ là 109 cây, trong đó dịch chuyển 106 cây, chặt hạ 02 cây đã chết, 01 cây đa cổ thụ với đường kính hơn 2m nằm trước cổng đền Voi Phục vì là cây tâm linh nên sẽ không đánh chuyển mà chỉ tỉa cành.”.

    Một số hình ảnh công nhân trắng đêm công nhân di dời cây trước khi bão số 7 đổ bộ:

    Các công nhân làm việc với tinh thần khẩn trương để di dời cây trước khi bão về. (Ảnh: Infonet)

    (Ảnh: Infonet)

    (Ảnh: Infonet)

    Công nhân cắt rễ phụ của cây cổ thủ để di dời. (Ảnh: Vietq)

    Trong quá trình thực hiện, luôn có công nhân đứng chỉ dẫn, phân luồng giao thông cho mọi người khi đi qua đường Kim Mã. (Ảnh: Vietq)

    Một cây cổ thụ được vận chuyển lên xe ô tô chờ di chuyển. (Ảnh: Vietq)

    Công nhân trắng đêm di dời cây trước khi bão về. (Ảnh: Vietq)

    Nhân Văn (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]kbTHNYQy5K[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-dem-di-doi-cay-tren-duong-kim-ma-truoc-khi-bao-so-7-do-bo-a166693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan