+Aa-
    Zalo

    Trắng đêm tìm kiếm hai công nhân vụ sập mỏ than Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4h18 sáng 20/11, từ cuộc điện thoại của lực lượng cứu hộ, nhóm PV lại đổ vào hiện trường sau hơn 1h nằm nghỉ tại nhà dân.

    (ĐSPL) - 4h18 sáng 20/11, từ cuộc điện thoại của lực lượng cứu hộ, nhóm PV lại đổ vào hiện trường sau hơn 1h nằm nghỉ tại nhà dân.

    Trong đêm 19/11 trao đổi với PV, Đại tá Trần Mạnh Hải – Trưởng Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) – cho biết, đến thời điểm hiện tại, 2 nạn nhân đang bị mắc kẹt trong mỏ than bị sập nói trên vẫn chưa được giải cứu. Lực lượng chức năng vẫn đang rất khẩn trương và sẽ làm việc xuyên đêm để làm thế nào có thể nhanh nhất đưa nạn nhân ra ngoài.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành đào thủ công để tới vị trí của các công nhân.

    Vì mỏ than khá hẹp, chiều rộng chỉ khoảng 1,5m (có chỗ không đến), chiều cao cũng chỉ khoảng 1,8-2m. Chính vì thế, lực lượng chức năng không thể đưa máy móc vào phục vụ công việc tìm kiếm, buộc phải dùng tay đào thủ công với khối lượng đất đá rất lớn, chiều dài lên tới 700m.

    Tại tá Hải cho biết, từ cửa hầm đến nơi 2 công nhân còn đang mắc kẹt khoảng 700m, nhưng không đi theo 1 đường thẳng, mà đi zíc zắc. Lực lượng cứu hộ phải tiến hành đào thủ công để tới được vị trí của hai công nhân này.


    Càng đào vào trong, lượng đất đá càng chặt nên việc đào rất khó khăn và mất thời gian.

    Tính tới 23 đêm 19/11, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tiếp cận vị trí của hai công nhân và hiện chỉ còn cách vài chục mét.

    Những ánh mắt luôn dõi theo lực lượng cứu hộ.

    3h sáng 20/11, sau 1 ngày dài tác chiến cùng lực lượng cứu hộ, nhóm PV (từ nhiều báo đài khác nhau) rời khỏi hiện trường xuống ngả lưng tại các hộ dân dưới núi.

    4h18 sáng 20/11, từ cuộc điện thoại của lực lượng cứu hộ, nhóm PV lại đổ vào hiện trường sau hơn 1h nằm nghỉ tại nhà dân. Những tưởng, đường vào giải cứu các công nhân đã được thông, tuy nhiên vẫn còn một tảng đá rất lớn chắn lối, lực lượng cứu hộ tiếp tục phải tiến hành đào thủ công giải cứu các nạn nhân.

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 8 giờ ngày 18/11 xảy ra vụ sập hầm lò than tại xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại mắc kẹt trong đống đổ nát.

    Một nạn nhân đã được tìm thấy và đưa ra ngoài là anh Bùi Văn T. (SN 1979) trú tại xã Phú Lương, Lạc Sơn (Hòa Bình). Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm hai người mất tích còn lại.

    Trong sáng 19/11, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Tân Lạc đã vào tại hiện trường, lên phương án gấp rút tìm kiếm 2 nạn nhân đang mắc kẹt trong hầm.

    Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình sau khi vào trực tiếp nắm tình hình trong buổi sáng nay đã cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã huy động lực lượng hơn 100 chiến sỹ có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu hộ.

     Xuân Tùng

    [mecloud]YiRmKmmgvd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-dem-tim-kiem-hai-cong-nhan-vu-sap-mo-than-hoa-binh-a120470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.