+Aa-
    Zalo

    Trang Hạ và phát ngôn "con lợn" khiến đàn ông Việt nổi khùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với lời ví von gây sốc, hiện nay câu nói của nhà văn Trang Hạ về chuyện đàn ông rửa bát vẫn đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của dân mạng.

    (ĐSPL) – Với lời ví von gây sốc, hiện nay câu nói của nhà văn Trang Hạ về chuyện đàn ông rửa bát vẫn đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Câu chuyện về việc phụ nữ và đàn ông, cũng như tranh luận của nhà văn Trang Hạ và đạo diễn Lê Hoàng về chuyện ai rửa bát đang được đông đảo cộng đồng quan tâm theo dõi.

    Ngay khi "cuộc chiến rửa bát" giữa hai nhân vật còn "bất phân thắng bại" thì mới đây, dân mạng lại sục sôi vì phát ngôn của nhà văn Trang Hạ: "Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn. Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải... như lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi".

    Khi Trang Hạ đưa ra quan điểm như vậy, đa số chị em đồng tình ủng hộ, nhưng các ông chồng lại có những phản ứng mạnh mẽ. Sau đây là một số ý kiến của các quý ông khi nghe câu nói của Trang Hạ.

    Nhà văn Trang Hạ

    Một bạn trẻ có nickname Heo Mụp nói: "Nếu nói đàn ông nghĩa là nói hết tất cả, cả già trẻ cha chú nội ngoại. Các chị là phụ nữ, việc nhà giỏi, việc xã hội giỏi thì các chị là nhất. Thật sự đàn ông khó mà vẹn toàn hai việc ấy bằng các chị. Nhưng nói lời như thế không hay chút nào. Các chị muốn chồng giúp đỡ thì hãy nói bằng lời lẽ nào khác chứ không nên nói vậy, bản thân đàn ông gánh việc nặng và áp lực thì không nên kêu than vì đó là việc mà phái mạnh phải làm. Riêng tôi, thấy vợ sinh một lần là thấy thương rồi. Cả hai phái đều sinh ra dành cho nhau không nên mạnh lời, mạnh tiếng vậy".

    Còn nickname Lê Nam cho rằng: “Chị Trang Hạ ví thế có quá không? Đọc 10 bài viết của chị về đàn ông thì 9 bài bênh vực chị em phụ nữ, còn lại là dìm đàn ông một cách quá đáng. Theo em chị nói thế là hơi quá. Chị ví thế chỉ đúng với một số người, còn đại đa số đàn ông sống rất trách nhiệm với gia đình. Phải chăng chị chưa gặp được người đàn ông như thế?”

    Nickname N.Q lên tiếng: “Trang Hạ nói như thế là dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Chứ đàn ông chúng tôi đi làm vất vả, đủ thứ chuyện lo trên đời, đâu phải là không muốn giúp vợ. Nói thẳng ra, tôi thích làm việc nhà, nhưng vợ tôi không cho tôi đành phải ngậm ngùi ngời chơi xơi nước nhé”.

    Có bạn tỏ ra gay gắt hơn khi viết: "Nói thế khác gì mình ngủ với lợn, đẻ con cho lợn và yêu cả con lợn đó luôn. Biết là nên bình đẳng nhưng không có từ ngữ nào hay hơn sao. Cách nói như vậy thì chẳng bao giờ có hạnh phúc cả".

    Trong đó đáng chú ý hơn cả là ý kiến của nhà thơ trẻ Trương Xuân Thiên chia sẻ rằng anh thực sự thấy buồn khi Trang Hạ gọi đàn ông là “con lợn”.

    Anh viết: "Chưa làm lợn nên hẳn cô không biết đó thôi, làm lợn cũng chẳng sung sướng gì đâu cô ơi. Một ngày phải ở cơ quan ít nhất 10 tiếng, rồi phải lo toan tính toán đủ thứ. Lúc nào cũng có cả một gánh nặng tài chính, gánh nặng công việc trên vai. Nhiều lúc cũng muốn… xõa, muốn đổi cho vợ, mình làm vợ, vợ làm lợn nhưng vợ nhất quyết không chịu đổi. Suy cho cùng vợ làm lợn không thể bằng chồng, mà lợn làm vợ không thể bằng vợ xịn được. Xã hội tự nó đã phân công như thế”.

    Cho tới thời điểm hiện tại, câu nói của nhà văn Trang Hạ vẫn đang được đông đảo dân mạng bình luận và chưa có hồi kết.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-ha-va-phat-ngon-con-lon-khien-dan-ong-viet-noi-khung-a87251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan