+Aa-
    Zalo

    Trang Pháp lộ bảng điểm cao "ngất ngưởng" thời đi học, đúng chuẩn "con nhà người ta"

    • DSPL
    ĐS&PL Lần hiếm hoi ca-nhạc sĩ Trang Pháp chia sẻ bảng điểm khiến ai cũng bất ngờ vì thành tích xuất sắc của cô nàng.

    Dù không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng lại kiên quyết theo đuổi dù bị phản đối, Trang Pháp là một trong số những ca-nhạc sĩ trong showbiz Việt có trình độ học vấn cao nhưng rẽ ngang làm nghệ thuật. Nhờ cái nôi về ngoại giao và ngôn ngữ của gia đình, Trang Pháp được tiếp xúc với văn hoá đa quốc gia từ sớm và sở hữu nền tảng học vấn đáng ngưỡng mộ.

    trang phap lo bang diem cao ngat nguong dung chuan con nha nguoi ta1
    Ca/nhạc sĩ Trang Pháp.

    Được biết, Trang Pháp có thời gian dài học tập tại Pháp. Trong bảng điểm bị thất lạc nhiều năm mới tìm lại được cô chia sẻ, có thể thấy hầu hết các môn học được đánh giá là "excellente" (xuất sắc, xuất chúng) với số điểm luôn đứng nhất, nhì lớp và cao gần như tuyệt đối, đặc biệt là những môn như Toán học, Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha...

    trang phap lo bang diem cao ngat nguong dung chuan con nha nguoi ta2
    Trang Pháp lần đầu chia sẻ bảng điểm ấn tượng khiến nhiều người trầm trồ.
    trang phap lo bang diem cao ngat nguong dung chuan con nha nguoi ta3
    Bảng điểm với lời nhận xét "xuất chúng" từ giáo viên dành cho Trang Pháp.

    Sau khi kết thúc chương trình phổ thông tại trường Quốc Tế Pháp Alexandre Yersin, Trang Pháp tốt nghiệp và cầm trong tay tấm bằng đại học Lyon 2 (Université Lumière Lyon II) chuyên ngành Kinh tế - Quản lý. Đây là trường đại học danh giá nhất nhì nước Pháp, chuyên đào tạo các ngành kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn. Nếu Trang Pháp không kiên quyết theo đuổi nghệ thuật, chắc hẳn cô cũng sẽ được biết tới với vai trò nữ doanh nhân thành đạt.

    Sinh ra trong gia đình 3 đời làm ngoại giao và bố là giáo sư ngôn ngữ, không lạ khi Trang Pháp thông thạo ngoại ngữ. Nhưng không dừng lại ở tiếng Anh mà cô có thể cùng lúc sử dụng thành thạo được 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

    trang phap lo bang diem cao ngat nguong dung chuan con nha nguoi ta5
    Vốn kín tiếng nên ít ai biết Trang Pháp vốn nằm trong danh sách những nàng tiểu thư trâm anh thế phiệt.

    Chắc hẳn không nhiều người biết ông ngoại của Trang Pháp từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ông bắt đầu nghề ngoại giao sau khi chuyển từ Bộ Tổng tham mưu sang công tác tại bộ Ngoại giao. Một trong nhiều dấu mốc quan trọng trong cuộc đời làm ngoại giao của ông Nguyễn Khắc Huỳnh, chính là góp mặt trong Đoàn đàm phán nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 1968 - 1973, tham gia cuộc đàm phán lịch sử tại Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

    Bố Trang là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang, cũng là một trong những giáo sư ngoại ngữ. Ông đã có hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại Đại học Ngoại Ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Những công trình nghiên cứu của ông về Giao tiếp giao văn hóa đã đóng góp nhiều cho ngành Giáo Dục tại Việt Nam. Những cuốn sách của ông phải kể đến cuốn "Cú điển dụng học Anh - Việt", "Giao tiếp và Giao tiếp giao văn hoá",...

    Mẹ của Trang Pháp cũng là Nhà Ngoại Giao như ông ngoại, và đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành Ngoại Giao Việt Nam. Bà từng là Chánh Văn Phòng Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Bruxelles, Bỉ, là Bí Thư thứ nhất phái đoàn UNESCO Việt Nam tại Paris - Pháp.

    trang phap lo bang diem cao ngat nguong dung chuan con nha nguoi ta4
    Cô được mời sản xuất, sáng tác và thể hiện nhạc phim cho hàng chục phim điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam.

    Tuy gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng Trang Pháp được theo học piano từ lúc 6 tuổi và bộc lộ năng khiếu với bộ môn này. Từ đó, cô say mê với âm nhạc và có sáng tác đầu tay khi chỉ mới 11 tuổi. Tới nay ở tuổi 32, Trang Pháp sở hữu gia tài sản phẩm đồ sộ. Đặc biệt, âm nhạc của Trang Pháp là nơi để nhiều đạo diễn phim điện ảnh và cả truyền hình tin tưởng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-phap-lo-bang-diem-cao-ngat-nguong-thoi-di-hoc-dung-chuan-con-nha-nguoi-ta-a506599.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan