+Aa-
    Zalo

    Trang phục, nhạc "ăn theo" trùm ma túy Guzman gây sốt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Sau khi biết thông tin trùm ma túy Guzman trốn thoát khỏi nhà tù, nhiều dịch vụ "ăn theo" như trang phục, nhạc đã "cháy hàng" tại nhiều nơi trên thế giới.

    (ĐSPL)-  Sau khi thông tin trùm ma túy Guzman trốn thoát khỏi nhà tù chấn động toàn cầu, nhiều dịch vụ ăn theo như trang phục, nhạc đã "cháy hàng" tại nhiều nơi trên thế giới.  

    "Khi chúng tôi bắt đầu in áo phông Chapo Guzman, chúng tôi nhận được phản hồi rất tuyệt vời", Fusion dẫn lời Angel Rodriguez, đại diện bán hàng của hãng quần áo Streetwise ở Los Angeles, Mỹ, nói. "Khi y bị bắt, chúng tôi nhận thấy doanh thu giảm nhưng khi có tin y tiếp tục vượt ngục, những chiếc áo phông lại sạch bách trên các kệ hàng. Doanh thu trực tuyến cũng rất cao".

    Trang phục ăn theo tên trùm ma túy Guzman được bán rất chạy.

    Khi được hỏi có nghĩ rằng hãng đang góp phần tôn vinh tội phạm khét tiếng hay không, Rodriguez nói rằng Streetwise chưa bao giờ bị phàn nàn về chuyện này.

    Hãng Per Diem cũng "cháy hàng" loại áo phông in chân dung Guzman với thiết kế ấn tượng có giá 36 USD.

    Inked Shop thì đang bán loại áo sát nách có hình vẽ cách điệu về vụ vượt ngục của trùm ma túy Mexico.

    Với 23 USD, các khách hàng có thể sở hữu một chiếc mũ "Huyền thoại El Chapo" của Kartel Kollection.

    Một người hâm mộ đã được nhìn thấy mặc chiếc áo phông in tên "El Chapo", đeo vòng cổ họa tiết lá cần sa, trên khán đài của trận bóng đá giữa Mexico và Costa Rica hôm 19/7.

    Được biết "Gã lùn" trốn khỏi nhà tù an ninh bậc nhất Mexico hôm 11/7, sau một năm rưỡi bị bắt. Lối thoát của y là một đường hầm tinh vi nối từ phòng giam ra một căn nhà bên ngoài cách đó không xa. Mexico treo thưởng gần 4 triệu USD để bắt giữ y.

    Vụ vượt ngục dường như đã khơi dậy sự yêu thích trở lại của mọi người đối với văn hóa "narco", tôn vinh các tội phạm bạo lực qua hội họa, thời trang, thậm chí các ca khúc và phim ảnh cũng rầm rộ ăn theo.

    Vài ngày sau, hàng chục tác phẩm với những cái tên như "Bản ballad về cuộc vượt ngục của Chapo năm 2015" được phát tán trên mạng, len lỏi đến điện thoại, máy tính của mọi người.

    Khi được hỏi tại sao mọi người lại say mê kẻ bị xem là "kẻ thù số 1 của công chúng" ở Chicago và đứng sau khoảng 25\% lượng ma túy chuyển từ Mexico qua biên giới Mỹ, Rodriguez cho hay: "Họ xem Guzman như một Robin Hood. Ông ta đối tốt với người nghèo và họ tôn trọng ông ta".

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]QOaTzUSgyT [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-phuc-nhac-an-theo-trum-ma-tuy-guzman-gay-sot-a102906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.