+Aa-
    Zalo

    Trang phục thích hợp nhất khi đi phỏng vấn xin việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lựa chọn trang phục hợp lí trong buổi phỏng vấn xin việc không chỉ làm bạn tự tin hơn mà còn làm tăng hảo cảm của nhà tuyển dụng.

    (ĐSPL) - Lựa chọn trang phục hợp lí trong buổi phỏng vấn xin việc không chỉ làm bạn tự tin hơn mà còn làm tăng hảo cảm của nhà tuyển dụng. Dưới đây là 1 số mẹo giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp...

    Trang phục thích hợp cho nữ

    Đồ vest hoặc blazer

    Các chuyên gia khuyên bạn, khi đi phỏng vấn nên lựa chọn trang phục đứng đắn, lịch sự, thông minh nhưng cũng thật đẳng cấp.

    Một chiếc áo vest cổ điển hoặc áo blazer nhẹ nhàng kết hợp áo sơ mi hoặc áo thun đơn giản... đi cùng chân váy bút chì là một lựa chọn tinh tế, lịch sự và an toàn để tới gặp nhà tuyển dụng. Đối với chân váy, bạn không nên chọn loại quá ngắn, chiều dài trên đầu gối khoảng 5cm hoặc dài quá gối.

    Nếu bạn mặc vest màu sắc tươi sáng hoặc màu hơi nổi thì nên mặc áo sơ mi bên trong màu cơ bản như đen hoặc trắng. Nếu áo vest đen hoặc trắng thì bạn có thể sử dụng áo sơ mi tươi tắn như sơ mi màu tươi như hồng, đỏ. Nếu không tự tin về đôi chân thì bạn nên mặc vest đóng bộ cùng quần ống suông đồng màu để che khuyết điểm cũng tạo vẻ ngoài thanh lịch.

    Tránh mặc trang phục màu quá nổi như màu neon, in họa tiết động vật, chấm bi…

    Váy liền

    Khi đi phỏng vấn bạn nên chọn một chiếc váy không nhất thiết phải mang hơi hướng quá công sở, quan trọng nhất là kiểu dáng phải không cầu kỳ, có màu sắc thanh nhã, dễ chịu với độ dài an toàn. Ngoài ra cũng không nên chọn váy bó chặt lấy thân làm nổi rõ những đường cong quyến rũ. Điều này vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái trong suốt buổi phỏng vấn mà còn khiến nhà tuyển dụng nhìn nhận được vẻ nữ tính nhưng cũng đầy tính nghiêm túc của ứng viên.


    Chân váy bút chì màu đen

    Đối với những người đang tìm việc là nữ giới, chiếc chân váy bút chì màu đen "không chỉ là một trang phục cổ điện và tôn dáng", mà còn "rất dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và tiết kiệm chi phí" - nhận định của Kayleigh Irby, Phó chủ tịch về phát triển kinh doanh của công ty SoulShine Communications.

    Váy liền thân màu đen ôm

    Giống như chân váy bút chì màu đen, một chiếc váy liền thân mang phong cách cổ điển cũng rất dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và giúp bạn tiết kiệm chi phí. Hãy chú ý sao cho độ dài của chiếc váy và độ trễ của cổ váy phù hợp với môi trường làm việc.

    Giày

    Để phù hợp với bộ quần áo, giày dép nên theo phong cách cổ điển. Gót giày không nên quá cao. Không thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách mang giày có màu tương phản với trang phục. Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, hãy đặt tất cả những đôi dép, dép có quai hậu hay bất kỳ loại dép xỏ ngón ở nhà.

    Túi xách

    Bạn nên mang theo một chiếc túi xinh xắn, không chỉ để đựng gọn gàng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ liên quan … mà nó còn giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn như một cô gái biết cách sắp xếp và có tổ chức trong cuộc sống. Túi xách cũng cần phải được lựa chọn cẩn thận khi tới phỏng vấn. Không nên chọn lại túi quá nhỏ gây ấn tượng chỉ mang đi “làm cảnh” hoặc túi quá lớn tạo cảm giác luộm thuộm cồng kềnh. Bên cạnh đó những loại túi có cách trang trí quá trẻ con, nhiều chi tiết, gắn đính cầu kỳ, màu mè quá chói lọi cũng nên loại khỏi danh sách nên mang theo người khi tới gặp nhà tuyển dụng.

    Đồng hồ

    Kể cả khi bạn không có thói quen đeo và theo dõi thời gian bằng đồng hồ, thì khi đi phỏng vấn bạn vẫn cần có một chiếc đồng hồ đeo tay nhỏ xinh. Với người bạn đồng hành này, bạn sẽ gây được ấn tượng với đối phương. Họ sẽ ghi nhận bạn là người có vẻ ngoài cẩn trọng, “đủ bộ”, chuyên nghiệp, biết trân trọng thời gian. Và đây là những yếu tố tiên quyết của một người lao động hàng đầu, hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt mọi công việc.

    Trang phục nam giới

    Màu sắc

    Áo màu xanh hải quân hoặc nâu nhạt là những màu nên ưu tiên, chúng cũng dễ phố hợp với màu quần hay áo vest. Nên tránh mặt những chiếc áo đen hay những màu quá sẫm vì chúng sẽ khiến cho bạn có vẻ quá trịnh trọng, khiến bạn giống như đang mặc đồ đi dự đám tang! Màu xanh cũng là gam màu nhã và được khá nhiều người yêu thích.

    Kẹp cà vạt

    Vật này sẽ làm cho bộ vest của bạn trông bắt mắt và sang trọng hơn nhưng chúng chỉ phù hợp khi bạn đang đi phỏng vấn cho những những công việc, những vị trí cao cấp.

    Áo vest

    Áo vest có từ 1 – 3 nút là phù hợp nhất, 4 nút cũng có thể chấp nhận được. Kiểu áo thì chỉ cần đơn giản, tránh loại có nhiều hoa hay sọc vì chúng dễ khiến cho người đối diện bị hoa mắt. Sẽ đẹp hơn khi bạn chọn loại áo sơ mi có cánh tay dài hơn 2 – 5 cm so với áo vest, để có thể thấy được tay măng – set của sơ mi bên trong. Chú ý đến kích cỡ của áo vest, đẹp nhất là phải vừa vẹn với cỡ ngực của bạn và có cầu vai thẳng nếp.


    Màu sắc và kích thước của sơ mi

    Sơ mi trắng là an toàn và hợp mốt nhất – dù cho bạn đang phỏng vấn cho bất kỳ công việc nào. Màu kem, nâu đỏ và xanh là những màu đẹp và dễ phối hợp nhất, chúng có thể làm cho bạn tự tin hơn mà không nhất thiết phải có cà vạt hay áo vest kèm theo. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến chất liệu của vải: nên chọn loại vải có chất liệu dễ hút mồ hôi để tạo cho bạn sự thoải mái trong suốt quá trình phỏng vấn. Nếu được bạn nên chọn loại sơ mi bằng lụa, đây là loại chất liệu đơn giản nhưng rất đẹp và đặt biệt là không bao giờ lỗi mốt.

    Dây nịt

    Đây là một loại phụ kiện không thể thiếu đối với đàn ông. Dây nịt không cần phải quá đắt tiền hay đi cùng tông với màu quần hay áo, bạn chỉ cần mang loại đơn giản, tạo được sự lịch lãm và thoải mái cho mình. Thêm một điều cần nhớ cho những chàng trai thích “màu mè”: không nên mang loại thắt lưng có hoa và nhiều màu sắc đi phỏng vấn, loại thắt lưng này chỉ phù hợp cho những bưởi đi chơi của bạn mà thôi.

    Giày

    Đi phỏng vấn nên chọn loại giày đen, đây là màu sắc được khuyến khích dùng trong mọi cuộc phỏng vấn vì nó phù hợp với bất kỳ không gian (phỏng vấn) nào và cũng rất dễ phối hợp với hầu hết các màu sắc của bộ quần áo bạn sẽ mặc. Về kiểu dáng: nên chọn loại giày da có đế bằng cao su, có thể chọn loại da bóng để tạo vẻ trang trọng. Có thể bạn có một đôi giày riêng để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới nhưng nên chắc chắn là bạn đã mang nó và mọi thứ đều ổn, vì bạn chỉ có thể thoải mái với đôi giày của mình khi đã mang nó một thời gian trước đó.

    Vớ

    Nên chọn loại có màu tối vì chúng sẽ dễ phối hợp với giày và quần áo của bạn, ngoài ra vớ cũng không được ngắn quá, phải có độ dài vừa đủ để khi bạn ngồi, mọi người không phải thấy nhìn thấy chân của bạn.

    Trang sức

    Bạn chỉ nên một món trang sức duy nhất là nhẫn cưới (nếu có). Còn nếu bạn là người thích đeo trang sức, hãy tháo hết chúng ra khi đi phỏng vấn, ví dụ như bông tai, dây chuyền, nhẫn các loại, … Bởi vì trang sức trong trường hợp này chẳng làm cho bạn đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng mà chỉ làm cho bạn thêm nặng nề, có khi còn gây tác dụng ngược – nếu chẳng may bạn gặp phải người phỏng vấn ghét đàn ông đeo vàng, bạc hay trang sức nói chung.

    Cặp da

    Một chiếc cặp da nhỏ đựng hồ sơ và những tài liệu cần thiết khác sẽ rất thích hợp với bạn trong cuộc phỏng vấn, chúng cũng làm cho đôi tay của bạn bớt lóng ngóng và tạo sự tự tin cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng: không nên mang loại cặp da quá to.

    Nước hoa

    Có thể dùng một chút nước hoa, nhưng không bắt buộc, nếu bạn chưa bao giờ dùng nước hoa thì không nên “xịt” nó khi đi phỏng vấn. Chỉ cần không có “mùi cơ thể” gây khó chịu cho người đối diện là được.

    Tóc

    Nên cắt tóc gọn gàng và gội đầu sạch sẽ trước khi đi phỏng vấn. Bạn cũng có thể dùng một ít gel vuốt tóc để giữ nếp cho tóc. Quan trọng nhất là tạo cho bạn sự tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-phuc-thich-hop-nhat-khi-di-phong-van-xin-viec-a118400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.