+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi gay gắt về khoá học "hái ra tiền" ở Trung Quốc giúp quản lý, cứu vãn hôn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Khoá học về cách cứu vãn hôn nhân, hàn gắn sau ly hôn hiện đang là ngành công nghiệp "hái ra tiền" bậc nhất Trung Quốc với mức phí lên tới 10.000 nhân dân tệ/giờ.

    Khoá học về cách cứu vãn hôn nhân, hàn gắn sau ly hôn hiện đang là ngành công nghiệp "hái ra tiền" bậc nhất Trung Quốc với mức phí lên tới 10.000 nhân dân tệ/giờ.

    Theo báo cáo của Global Times, những tổ chức tư vấn hôn nhân ở Thượng Hải (Trung Quốc) hiện đang cung cấp các khóa học về cứu vãn hôn nhân, quản lý hôn nhân và hàn gắn sau ly hôn. Được biết, khoá học này có mức giá vô cùng đắt đỏ, lên tới 10.000 nhân dân tệ/giờ (1.578 USD). Một số gói dịch vụ khác liên quan cũng có chi phí dao động từ 19.800 nhân dân tệ tới 49.800 nhân dân tệ. 

    Những khoá học quản lý, cứu vãn hôn nhân đang cực "hot" tại Trung Quốc với học phí vô cùng đắt đỏ. Ảnh: Xinhua

    Một uỷ viên hội đồng hôn nhân, ông Zhu Shenyong, nhận xét khoá học quản lý hôn nhân khác với các khoá học khác trên thị trường. Ông cho biết những kỹ năng quản lý hôn nhân ông dạy cho các học viên của mình tương tự như những kỹ năng ông được đào tạo trong các công ty tư vấn hôn nhân. 

    Điều này đã khiến nhu cầu tìm kiếm các khoá học giúp quản lý, cứu vãn hôn nhân và hàn gắn sau ly hôn trở nên vô cùng "hot" tại Trung Quốc. Những chuyên viên tư vấn hôn nhân có thể thu được hơn 1 triệu nhân dân tệ mỗi năm nhờ ngành công nghiệp này.

    Tuy nhiên, nhiều người đã bày tỏ những quan điểm trái chiều về vấn đề trên. Một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã hoài nghi đối về tính hợp lệ hoặc lợi ích thật sự mà khoá học đem lại.

    Cụ thể, một người dùng Weibo chia sẻ: "Điều này thật nực cười. Thật tồi tệ khi bạn sử dụng tiền của chồng đưa cho để quản lý hôn nhân và rơi vào một vòng luẩn quẩn của việc chối bỏ hôn nhân. Các vấn đề của hôn nhân không phải chuyện ngày một ngày hai. Làm sao một vấn đề phức tạp như thế có thể được giải quyết nhanh gọn chỉ sau một khoá học?"

    Trong khi đó, một người khác cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Tôi thấy thật đáng tiếc cho những học viên bởi họ đã đổ vỡ trong hôn nhân và còn bị lừa đảo tài chính. Tôi hy vọng những ngành công nghiệp mới nổi này có thể trở nên chuyên nghiệp. Sẽ tốt hơn nếu làm điều gì đó có lợi cho xã hội dưới một khuôn khổ pháp lý phù hợp".

    Shen Binti, một luật sư tại Bắc Kinh, nói rằng rất khó để giải quyết các vấn đề hôn nhân thông qua các khóa học. Cô cho biết các khóa học thường được đóng gói bởi những người được gọi là chuyên gia và đưa ra một số hứa hẹn không thực tế. 

    Giáo sư tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc Bắc Kinh Xia Yinlan cũng có quan điểm giống luật sư Shen Binti. Ông gợi ý các vấn đề hôn nhân có thể được giải quyết với sự trợ giúp đến từ người thân, gia đình, anh chị em chứ không phải từ một khoá học. 

    Ông chia sẻ: "Khi tìm đến một cơ quan để xin ý kiến, bạn phải chú ý đến sự tuân thủ của cơ quan đó. Các tổ chức thông thường như tư vấn tâm lý, luật sư hoặc liên đoàn phụ nữ sẽ an toàn và đáng tin cậy hơn".

    Minh Hạnh(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-gay-gat-ve-khoa-hoc-hai-ra-tien-o-trung-quoc-giup-quan-ly-cuu-van-hon-nhan-a355195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan