Tranh cãi gay gắt với tài xế, hai cha con ngồi lì trên ô tô suốt 32 tiếng không chịu xuống


Thứ 3, 30/05/2023 | 16:10


Cùng sự kiện

Xảy ra cãi vã với nữ tài xế, người đàn ông và con gái nhất quyết không chịu rời khỏi xe, thậm chí còn có hành động khó tin.

South China Morning Post đưa tin, ngày 20/5, Cảnh sát Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) thông báo về việc người đàn ông họ Yu (54 tuổi) và con gái 25 tuổi đã bị tạm giữ hành chính 7 ngày. Quyết định này được đưa ra sau khi cha con ông Yu cố thủ 32 tiếng trên ô tô thuê, một trong hai người thậm chí còn đi vệ sinh ngay trong xe.

Trước đó, họ đã xảy ra tranh cãi gay gắt với nữ tài xế họ Wang về điểm đón. Cô Wang cho biết điểm đón mà hai hành khách chọn trên ứng dụng gọi xe không cho phép đỗ xe. Vì lúc đó trời đang mưa to nên cô Wang đã đưa cho khách một chiếc ô, đề nghị họ đi bộ đến điểm đón khác cách đó vài mét.

Tuy nhiên, hai cha con ông Yu tỏ ra khó chịu trước yêu cầu của nữ tài xế, bắt đầu la hét, quát mắng cô trước khi lên xe. Ngay cả khi đã vào trong xe, họ vẫn không ngừng la mắng nữ tài xế.

Quá tức giận trước hành động của ông Yu và cô con gái, cô Wang quyết định dừng chuyến đi, lái xe đưa họ trở về điểm đón. “Có chết tôi cũng không chở hai người đi”, cô nói với cha con ông Yu.

Cộng đồng mạng - Tranh cãi gay gắt với tài xế, hai cha con ngồi lì trên ô tô suốt 32 tiếng không chịu xuống
Hai cha con ngồi lì trên xe ô tô suốt 32 tiếng không chịu rời đi. Ảnh: SCMP

Trước hành động dứt khoát của nữ tài xế, hai bố con ông Yu không chịu xuống xe mà ngồi lì trên ô tô từ 14h ngày 17/5 đến 22h ngày 18/5. Cảnh sát đã đến hiện trường nhưng vẫn không thuyết phục được họ rời khỏi ô tô.

Không biết phải xử lý ra sao, cô Wang đành chạy xe về khu nhà nơi mình sinh sống vào đêm ngày 17/5, rồi lên nhà mà không khóa cửa ô tô với hy vọng cha con ông Yu sẽ rời đi vào sáng hôm sau.

Sáng 18/5, cô Wang xuống xe thì vô cùng ngỡ ngàng khi cả hai vẫn còn ở đó. Điều khiến cô sốc hơn là họ đi vệ sinh nhẹ trong xe và dùng nước hoa để át đi mùi khó chịu. Ngay lập tức, nữ tài xế đưa hai cha con đến đồn cảnh sát trên con phố có tên Liu Xia ở gần đó.

Con gái ông Yu nói rằng, họ kiên quyết không rời đi và chiếm giữ chiếc ô tô cho đến khi cô Wang hoàn thành chuyến xe đã đặt hoặc bồi thường số tiền gấp 10 lần giá vé là 9 NDT (gần 30.000 đồng).

“Chúng tôi đang đấu tranh cho các quyền hợp pháp của mình”, cô con gái nói. Tự nhận là nhân viên truyền thông đến từ Thượng Hải (Trung Quốc), cô khẳng định tài xế Wang đã tạt nước vào hai cha con, đồng thời cho phóng viên xem video và ảnh chụp cảnh tạt nước mà cô nói “sẽ lan truyền”. Về phía mình, cô Wang cho hay cô chỉ đang “rửa xe’.

Ban đầu, cảnh sát nói rằng họ không thể buộc cặp đôi ra khỏi xe vì không xảy ra xô xát. Thế nhưng, sau khi cha con ông Yu cố thủ trên xe 32 tiếng, cảnh sát đã ra lệnh triệu tập, buộc họ phải rời khỏi ô tô của cô Wang.

Quyết định của cảnh sát nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng Trung Quốc. Trong diễn biến liên quan, nền tảng đặt xe T3 Chuxing cho biết họ sẽ hỗ trợ pháp lý cho tài xế Wang và giúp cô lấy lại phần thu nhập bị mất.

“Điều gì xảy ra khi hai cha con từ chối rời khỏi đồn cảnh sát sau 7 ngày nhỉ?”, một cư dân mạng hài hước bình luận.

Một người khác nêu ý kiến: “Nền tảng gọi xe có lẽ cũng nên chịu trách nhiệm. Tại sao lại để khách chọn điểm đón không được phép đỗ xe?”.

Một người bày tỏ: “Đúng là những hành khách đáng sợ. Họ nên được cho vào danh sách đen của nền tảng đặt xe”.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-gay-gat-voi-tai-xe-hai-cha-con-ngoi-li-tren-o-to-suot-32-tieng-khong-chiu-xuong-a577093.html