Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt


Thứ 2, 26/12/2022 | 19:30


Cùng sự kiện

Sau khi tập cuối "Cậu Út Nhà Tài Phiệt" lên sóng, khán giả vô cùng bất bình và để lại hàng loạt bình luận hoài nghi về những gì đã xảy ra trong 16 tập phim.

Sau thời gian dài "làm mưa làm gió" khắp châu Á, phim truyền hình Cậu Út Nhà Tài Phiệt do Song Joong Ki, Lee Sung Min, Shin Hyun Bin đóng đã chính thức khép lại với cái kết mở. Tập cuối phim chạm đến rating realtime hơn 50%, lập kỷ lục cá nhân cho bộ phim.

Giải trí - Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt
Phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt đã kết thúc.

Bên cạnh đó, tập phim cũng đạt rating trung bình trên toàn quốc là 26,9%, giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phim truyền hình có rating cao nhất đài cáp, sau Thế giới hôn nhân (đạt rating trung bình toàn quốc là 28,4%).

Ở tập cuối phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt, bối cảnh được đưa về thời hiện tại. Quãng thời gian 17 năm sinh sống dưới thân phận Jin Do Joon (Song Joong Ki) của Yoon Hyun Woo thực ra chỉ tương đương 1 tuần anh nằm viện vì bị hãm hại lúc thực hiện nhiệm vụ thu hồi số tiền 700 tỷ won.

Jin Sung Joon không chỉ muốn có được số tiền mà còn lên kế hoạch đổ tội tham ô cho Yoon Hyun Woo nhằm che giấu những hành vi trái pháp luật của mình. Tuy nhiên nhờ có sự giúp đỡ của Seo Min Young (Shin Hyun Been) cùng với Oh Se Hyun (Park Hyuk Kwon), Yoon Hyun Woo đã lật ngược được thế cờ.

Vì không có cổ phiếu trong tay, do đó họ đã quyết định sẽ mở phiên điều trần cho vụ án giết người không thành mà Yoon Hyun Woo là nạn nhân để gây sức ép buộc gia đình họ Jin phải từ bỏ quyền kinh doanh. Chẳng những vậy, Yoon Hyun Woo cũng nói ra toàn bộ sự thật về cái chết của Jin Do Joon.

Giải trí - Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Hình 2).
Sau khi nhân vật Jin Do Joon bị tai nạn qua đời, Yoon Hyun Woo cũng tỉnh lại và sống dưới thân phận thật của mình.

Năm xưa, Yoon Hyun Woo đã vô tình trở thành đồng phạm trong vụ án sát hại Jin Do Joon. Anh đóng vai mồi nhử khiến cho chiếc xe của Jin Do Joon phải dừng lại, từ đó chiếc xe đằng sau mới tông chết được Cậu Út Nhà Tài Phiệt.

Dẫu vậy, Yoon Hyun Woo cũng không hề có lỗi trong chuyện này bởi lúc nhận lệnh, anh chẳng được cấp trên cho biết bất cứ điều gì nên mới vô tư đi tới đó. Về sau vì mong muốn thoát khỏi số mệnh nghèo khó, anh đã che giấu mọi chuyện rồi trở thành tay sai cho gia đình tập đoàn Soonyang. Cũng vì cảm thấy quá tội lỗi và muốn xóa đi gương mặt Jin Do Joon nhìn mình trước lúc chết, Yoon Hyun Woo đã tự "thôi miên" rằng bản thân không bao giờ được từ chối hay thắc mắc chỉ thị của cấp trên.

Tập phim kết thúc khi gia đình nhà họ Jin tuyên bố từ bỏ quyền kinh doanh, tài phiệt đời thứ tư cũng không giữ quyền thừa kế khi Mo Hyun Min quyết định ly hôn với Sung Joon. Từ kẻ không có trong tay cổ phần, Hyun Woo đã thành công thay đổi cục diện Soonyang và chính thức hợp tác với Oh Se Hyun để thực hiện những kế hoạch tiếp theo. Tập phim kết thúc khi anh vô tình gặp lại Min Young - người lúc này đã rũ bỏ được quá khứ đau thương từ cái chết của Do Joon. Dù không thể thừa nhận thân phận nhưng cách nói chuyện của Hyun Woo cũng khiến Min Young phần nào hình dung ra người mình từng yêu sâu đậm.

Giải trí - Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Hình 3).
Yoon Hyun Woo vạch tội của gia đình họ Jin.

Lịch sử không thể thay đổi là điều mà sau cùng khán giả Cậu Út Nhà Tài Phiệt đã đúc rút ra thế nhưng đại đa số người xem vẫn không thể chấp nhận nổi cái kết này. Đó là chưa kể đến chuyện Hyun Woo bị bắn vào đầu, rơi xuống biển nhưng lại bình phục hoàn toàn sau 1 tuần còn Do Joon bị xe tông, vẫn đủ tỉnh táo để xem người hại mình là ai lại chết thảm cũng rất vô lý, phản khoa học.

Sau khi tập cuối lên sóng, khán giả vô cùng bất bình và để lại hàng loạt bình luận hoài nghi về những gì đã xảy ra trong 16 tập phim. Mục đích của biên kịch thực sự là gì, tại sao lại sửa đổi kết thúc so với nguyên tác, những điều xảy ra suốt từ tập 2 đến tập 15 là ký ức của ai,..

Giải trí - Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Hình 4).
Giải trí - Tranh cãi kết phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Hình 5).
Khán giả bình luận về kết phim.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-ket-phim-cau-ut-nha-tai-phiet-a561613.html