+ Aa-
    Zalo

    Tranh cãi quán cafe thu thêm tiền chỗ ngồi với đồ uống giá "rẻ"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hóa đơn thanh toán của một quán cafe có khoản “thu thêm” làm khách khó hiểu, ngay khi được chia sẻ, phục vụ của quán đã lên tiếng.

    (ĐSPL) – Hóa đơn thanh toán của một quán cafe có khoản “thu thêm” làm khách khó hiểu, ngay khi được chia sẻ, phục vụ của quán đã lên tiếng.

    Mới đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội cùng nhau chia sẻ hóa đơn của một quán cafe, dưới hóa đơn có một khoản thu thêm 20 ngàn làm người uống khó hiểu.

    Nickname V.A.P. chia sẻ: "Chiều nay, mình có ghé qua quán cafe này để làm việc, nhìn trong sang trọng nhưng chất lượng rất kém. Đồ uống kém và giá họ rất buồn cười.

    Mình gọi 1 sữa chua đánh đá cacao, khi mang ra không uống nổi vì nó có men hỏng rồi. Mình yêu cầu đổi thì lại mang ra 1 cốc gần như thế, mình không biết nói gì. Đến lúc thanh toán 2 cốc chỉ hết 73.000 đồng tiền nước. Nhưng nhân viên ở đây không hiểu thanh toán như nào thu mình tận 100.000 đồng, có 2 phần thu thêm.

    Mình thì cũng khá kĩ tính và hay quan sát khi đến cũng ngó nghiêng xem lung tung. Trong menu chỉ đề mỗi giá của đồ uống và ở đó không có tính phụ phí dịch vụ và thuế. Khi đề cập đến việc có 2 phần thu thêm 7.000 và 20.000 thì nhân viên lắp bắp và giải thích với khách 1 câu đùa đừng hỏi: Đồ uống của chúng em dưới 50.000 đều được tính thành 50.000.

    Khi hỏi tại sao lại vậy? Nhân viên lắp bắp không giải thích được và phủ đầu là bọn em thu như thế từ lâu rồi. Lúc mình đề cập đến việc hỏi quản lý thì kêu không có và không có số quản lý. Mình đã làm phục vụ khá lâu và bạn mình cũng làm nên cũng thừa biết chả có chỗ nào làm việc theo ca mà không có quản lý cả. Mà nhân viên phục vụ chỉ được 1 vài người thôi, còn đâu thái độ không lễ phép.

    Nếu như số tiền 27.000 đấy để bo, hay gọi là tiền thối thì không vấn đề. Nhưng kiểu bị lừa vậy làm mình rất khó chịu.

    Đúng là chỉ được cái mã, còn bên trong chả được gì. Mọi người có đi chơi la cà quán cafe thì cạch ngay quán này ra nhé P. trên đường Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội".

    Ngay khi hóa đơn cùng những dòng bức xúc của khách uống cafe tại đây, nhiều bình luận bày tỏ trước hóa đơn “thu thêm” này.

    Bạn trẻ Hai Dang bình luận: “Ở Sài Gòn những quán cafe lịch sự nhưng vẫn có chỗ riêng tư kiểu này rất nhiều. Nhưng em chưa thấy chỗ nào họ phụ thu theo chỗ ngồi và vị trí như kiểu này, chỉ có 2 ngày cuối tuần hoặc đến giờ có ban nhạc thì họ thu thêm nhưng tất cả đều ghi rất rõ ở trong menu và nhân viên nhắc nhở khi khách đến giờ có nhạc hoặc khách ngồi từ trước giờ có nhạc cho đến lúc giờ có nhạc cũng được nhân viên nhắc rất khéo”.

    Bạn trẻ Trieu Khoi chia sẻ: “Em chính là nhạc công piano cho quán này, em có chơi với anh chị chủ quán, cũng khá thân mật và dễ tính, ngày trước cũng không đến nỗi nào bảo sao bây giờ cứ thưa khách dần, làm ăn thế này thì ẩu quá, để em phản ánh lên tận chủ xem sao”.

    Quán cafe thu thêm 20 ngàn mỗi hóa đơn: Phục vụ quán lên tiếng

    Quán cafe thu thêm 20 ngàn mỗi hóa đơn: Phục vụ quán lên tiếng

    Hóa đơn thu thêm 27 ngàn của quán cafe.

    Lập tức, facebook có nickname K.T. xưng là phục vụ của quán đăng tải bảng thông báo của quán và lên tiếng:

    Quán cafe thu thêm 20 ngàn mỗi hóa đơn: Phục vụ quán lên tiếng

    Quán cafe thu thêm 20 ngàn mỗi hóa đơn: Phục vụ quán lên tiếng
    Bức thông báo kèm theo.

    “Em xin lỗi cái anh đăng status là hôm qua, em là người làm bar mà không hề có bàn nào báo đổi cốc sữa chua cả. Có thể anh nói hơi quá trong vấn đề này.

    Em nói để mọi người hiểu, là trên tầng 2 của cửa hàng là các bàn được phân ra các ô nhỏ riêng tư thế nên mọi đồ uống dưới 50k mới làm tròn lên thành 50k còn trên 50k thì không có phụ thu gì cả.

    Thế nên mọi người hiểu rõ giúp em với. Cũng chẳng phải là bắt chẹt ai cả. Nếu như ngồi riêng tư thoải mái tâm sự thì với mức phụ thu như thế có đáng là bao nhiêu đâu so với khoản tiền mọi người bỏ ra?”.

    Dù phía quán cafe này đã lên tiếng, nhưng nhiều người vẫn nhắc nhau nên quan sát kỹ lưỡng menu, hóa đơn khi vào các quán ăn uống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-quan-cafe-thu-them-tien-cho-ngoi-voi-do-uong-gia-re-a45165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ chủ quán cafe chết trong trạng thái khoả thân

    Nữ chủ quán cafe chết trong trạng thái khoả thân

    (ĐSPL) – Thấy quán cafe đóng cửa im ỉm nhiều ngày, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc nên người dân đã xô cửa bước vào thì tá hoả khi thấy nữ chủ quán đã chết, thi thể đang có dấu hiệu phân huỷ.