+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi về Trấn Thành khi vào vai bác Ba Phi, đạo diễn nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có nhiều tranh cãi nổ ra sau khi công bố Trấn Thành đảm nhiệm vai bác Ba Phi trong phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam”.

    Ngay từ khi công bố, Đất rừng phương Nam đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả. Trước đó, ê-kíp bộ phim tung ra tạo hình của Trấn Thành trong vai bác Ba Phi đã gây tranh cãi với nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng tạo hình của nam diễn viên kém chân thực khi cố "già hóa", không toát ra được cái hồn của nhân vật mà họ kỳ vọng, thậm chí so sánh anh với vai diễn bác Ba Phi từng được nghệ sĩ Mạc Can thể hiện thành công trong bản truyền hình.

    tran thanh
    Trấn Thành đóng lại vai diễn bác Bá Phi của Mạc Can ở “Đất rừng phương Nam” bản điện ảnh. Ảnh: NSX.

    Chiều 20/9, tại buổi họp báo giới thiệu dự án Đất rừng phương Nam - bản điện ảnh của phim truyền hình đình đám Đất rừng phương Nam, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng như Trấn Thành đã có nhiều chia sẻ, giải đáp thắc mắc về nhân vật bác Ba Phi.

    hop bao
    Dàn diễn viên phim điện ảnh Đất rừng phương Nam trong buổi giới thiệu dự án, gồm bé Hạo Khang, Tuấn Trần, Trấn Thành, Hồng Ánh, Mai Tài Phến, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn... Ảnh: BTC

    Nói về việc mời Trấn Thành tham gia phim, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết khi xây dựng vai diễn Bác ba Phi, anh đã nghĩ ngay đến Trấn Thành. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: "Thực ra, tôi nghĩ thời bác Ba Phi đi kể chuyện, ông ấy tầm độ tuổi 40 thôi, ngày xưa mà ở tuổi đó thì trông như 50, 60 tuổi vì họ để râu tóc… Tôi cũng có nghiên cứu về bác Ba Phi, ông ấy không phải người quá cực khổ mà khá thoải mái, thường đi vòng vòng kể chuyện, nên tôi thấy Trấn Thành có thần thái đó". 

    dao dien
    Đạo Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lý giải lý do Trấn Thành được chọn đóng bác Ba Phi. Ảnh: Báo Thanh niên

    Nam đạo diễn cho biết thêm, trong cảm nhận của anh, Trấn Thành là một người làm nghề có chí hướng. Bằng chứng là ở các phim của Trấn Thành luôn có sự chỉn chu nhất định, luôn cố gắng để phát triển bản thân hơn, mạo hiểm đầu tư để thu về trái ngọt. Cũng bởi sự quyết tâm với nghề nghiệp nên đạo diễn Quang Dũng rất yêu quý Trấn Thành.

    tran thanh 1
    Hình ảnh Trấn Thành trong vai bác Ba Phi của Đất rừng phương Nam. Ảnh: NSX

    Ngoài ra, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định Trấn Thành không dùng tiền để mua vai diễn. Đúng là Trấn Thành là một trong những nhà đầu tư của Đất rừng phương Nam, tuy nhiên do anh hứng thú với kịch bản nên mới quyết định đầu tư, không liên quan đến việc anh được chọn đóng nhân vật bác Ba Phi. Thậm chí, nam đạo diễn còn hy vọng Trấn Thành lấy mức cát xê “vừa vừa” để hỗ trợ đoàn phim.

    Được biết, Trấn Thành tham gia trực tiếp vào khâu nội dung, góp ý ở bản dựng cuối. Trấn Thành mong muốn góp sức vào cách kể chuyện của phim. Đề cập đến việc khán giả so sánh các nhân vật của Đất rừng phương Nam với phiên bản truyền hình. Trấn Thành cho rằng ở mỗi thời kỳ người ta lại có một khái niệm khác nhau. Anh nhắc đến bộ phim kinh điển trong quá khứ là Tây Du Ký đã có rất nhiều bản làm lại, khẳng định nếu sợ không vượt qua bản cũ thì không ai có thể làm ra một bộ phim hay nữa.

    Nam diễn viên chia sẻ: "Ban đầu tôi ngại ngần khi đạo diễn mời đóng vai kinh điển. Dù vậy, tôi thích thử thách này vì kích thích sự sáng tạo. Tôi tin phiên bản của tôi hoàn toàn mới, sẽ không chỉ bước ra, kể chuyện vui, nói dóc như bản cũ, mà có nhiều vai trò hơn. Tôi hy vọng được mọi người yêu thích qua vai diễn này."

    tran thanh
    Trấn Thành tại buổi họp báo giới thiệu phim Đất rừng phương Nam. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-ve-tran-thanh-khi-vao-vai-bac-ba-phi-dao-dien-noi-gi-a591996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.