+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi việc thầy giáo bắt học sinh bỏ điện thoại vào nước vì vi phạm nội quy

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Sohu đưa tin một thầy giáo trường THCS Minh Nhã, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bắt hơn 20 học sinh tự tay thả điện thoại xuống nước.

    Thầy giáo trong câu chuyện trên giải thích rằng nhà trường nghiêm cấm học sinh mang điện thoại di động tới trường, cũng như hành động yêu đương, hút thuốc và uống rượu. Ngoài ra, thầy giáo nói thêm các phụ huynh cũng đã đồng ý rằng những em học sinh mang điện thoại tới trường sẽ bị phạt, thậm chí là có thể bị ném điện thoại xuống đất.

    "Vì ném điện thoại xuống đất có thể ảnh hưởng tiêu cực tới học sinh, tôi quyết định chọn cách phạt thả điện thoại vào nước", thầy giáo nói.

    Trả lời truyền thông, đại diện nhà trường cho biết: "Chúng tôi phát hiện hơn 20 học sinh lớp 9 tự ý mang điện thoại vào ký túc xá khi cán bộ chưa cho phép. Điều này không chỉ vi phạm nội quy nhà trường, còn ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của học sinh". Sau khi nhận được thông tin trên, giáo viên chủ nhiệm đã có buổi làm việc với phụ huynh để thống nhất cách xử lý. Theo đó, những học sinh vi phạm phải tự tay thả điện thoại vào chậu nước.

    giao vien bat hoc sinh tha dien thoai vao nuoc 4
    Theo đó, những học sinh vi phạm phải tự tay thả điện thoại vào chậu nước.

    Hiện tại, sự việc này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người cho rằng cách xử lý của nhà trường cực đoan, lãng phí khi có thể làm hỏng điện thoại của học sinh.

    "Thầy không thể tịch thu điện thoại của học sinh rồi trả lại cho các em sau giờ học ư? Tại sao các phụ huynh đều đồng ý? Tiền có phải lá cây đâu", một người bình luận.

    "Hình phạt này cho thấy nhà trường thật yếu kém khi không thể dạy dỗ các em học sinh bằng những cách hợp lý", tài khoản khác viết.

    Trước những phản ứng trái chiều của dư luận, đại diện nhà trường giải thích: "Nhà trường quy định việc sử dụng và quản lý điện thoại nghiêm ngặt. Khi chúng tôi áp dụng hình phạt này phụ huynh đã đồng ý".

    Sáng 15/5, đại diện Phòng Giáo dục TP Quý Châu cho biết: "Chúng tôi không đồng tình với cách xử lý của nhà trường. Các giáo viên liên quan sẽ bị kiểm điểm. Trong trường hợp điện thoại của học sinh bị hư hỏng, nhà trường phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại".

    Ngay sau khi ý thức được những sai sót trong quá trình xử lý học sinh, đại diện nhà trường lên tiếng: "Sau khi tìm hiểu rõ sự việc, chúng tôi nhận thấy hình thức xử phạt này chưa phù hợp. Hiện tại, nhà trường đã phê bình giáo viên chủ nhiệm và thực hiện các biện pháp liên quan, bao gồm thương lượng, bồi thường với phụ huynh và nâng cao chất lượng quản lý học sinh trong thời gian tới".

    Đây không phải là lần đầu các phương pháp kỷ luật gây tranh cãi ở Trung Quốc. Năm 2021, một giáo viên ở tỉnh Hồ Nam gây xôn xao khi đập điện thoại của các em học sinh vi phạm quy định.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-viec-thay-giao-bat-hoc-sinh-bo-dien-thoai-vao-nuoc-vi-vi-pham-noi-quy-tai-trung-quoc-a575680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan