+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi vụ khách sạn Nha Trang không phục vụ người Trung Quốc

    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức về một khách sạn ở Nha Trang vừa ra thông báo chỉ phục vụ khách Trung Quốc khi giàn khoan HD981 được đưa ra khỏi vùng biển Việt Nam đang làm nóng dư luận.

    (ĐSPL) – Tin tức về một khách sạn Nha Trang vừa ra thông báo chỉ phục vụ khách Trung Quốc khi giàn khoan HD981 được đưa ra khỏi vùng biển Việt Nam đang làm nóng dư luận.

    Bức ảnh chụp bảng thông báo tại một khách sạn 3 sao trên đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, Khánh Hòa đang gây xôn xao cộng đồng mạng Việt.

    Xôn xao việc khách sạn Nha Trang không phục vụ người Trung Quốc

    Thông báo không phục vụ khách Trung Quốc của một khách sạn 3 sao trên đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

    Cụ thể nội dung: “Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan HD981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”.

    Bức hình chụp bảng thông báo lan truyền trên mạng, gây xôn xao dân mạng. Những cuộc tranh cãi tưởng chừng như chưa có hồi kết.

    Bạn Hà Lê Nguyễn chia sẻ: “Mình thấy việc làm này có chút chưa công bằng với người Trung Quốc thật thà, ngay thẳng, nhưng cũng thể hiện sự rắn rỏi trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở biển Đông”.

    Còn bạn Khương Đình lên tiếng: “Ban đầu, mình thấy cũng hơi quá, nhưng nghĩ lại, đây cũng là một cách phản ứng khi bị chèn ép quá?”

    Bạn Lisa Bach cho rằng: “Đây chỉ là một cách làm tạm thời, có lẽ chúng ta nên đối xử công bằng với nhau hơn”.

    Xôn xao việc khách sạn Nha Trang không phục vụ người Trung Quốc
    Một quán cafe ở Nha Trang cũng ghi rõ không phục vụ người Trung Quốc. 

    Cũng không ít ý kiến cho rằng, việc làm trên là không hay, bởi ở đâu cũng có người tốt người xấu, chúng ta nên phân biệt rạch ròi. Khi chúng ta đối xử với du khách người Trung như thế liệu có đáng không?

    Bạn Đình Chính chia sẻ: “Có lẽ cách làm này là chưa đúng, người Việt vốn bản chất thật thà “thương người như thể thương thân”. Khi chúng ta làm như vậy, vô hình dung chúng ta đang biến mình thành những người xấu”.

    Cùng quan điểm trên, bạn Nguyễn Quỳnh Trang cho rằng: “Họ đã sai, chúng ta làm như vậy càng không đúng. Du khách là những người đi tham quan đất nước ta, họ sống và làm việc trên đất nước ta liệu họ có đáng bị tước đi những quyền lợi cơ bản này không”.

    Vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh việc phục vụ du khách người Trung trên các diễn đàn, trang mạng. Không ít người cho rằng, chúng ta cần có cách xử lý khéo léo, và đẹp mắt. Bởi nếu chúng ta cư xử thái quá sẽ bị bạn bè quốc tế cho là xấu xí và ảnh hưởng tới hình ảnh người Việt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-vu-khach-san-nha-trang-khong-phuc-vu-nguoi-trung-quoc-a32631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan