+Aa-
    Zalo

    Tranh chấp thửa ruộng, cháu cầm cào đánh ông ngoại chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong khi xô xát, tranh cãi về việc chia ruộng Phin đã dùng chiếc cào sắt đánh ông ngoại khiến nạn nhân thương nặng và tử vong.

    (ĐSPL) - Trong khi xô xát, tranh cãi về việc chia ruộng Phin đã dùng chiếc cào sắt đánh ông ngoại khiến nạn nhân thương nặng và tử vong.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Lâm, Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Chảo Vằn Phin (1996, trú tại xóm Nà Héng, xã Nam Quang, Bảo Lâm, Cao Bằng) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

    Nạn nhân nhân của vụ án không ai khác mà chính là ông Lý Dầu H. (SN 1948, cùng trú tại địa chỉ trên), ông ngoại của Phin.

    Đối tượng Chảo Vằn Phin tại cơ quan công an.

    Theo hồ sơ vụ án, ông H. có 5 người con (4 trai, 1 gái). Ông đã chia đều khu ruộng bậc thang của mình cho tất cả 5 người con. Tuy nhiên, ông Lý Kiềm M. (con trai ông H.) cho rằng, việc chia ruộng không công bằng, phần ruộng mình được nhận xấu hơn phần ruộng mà ông H. chia cho con gái là Lý Mùi Kh. đã đi lấy chồng nên yêu cầu chia lại ruộng bằng hình thức bốc thăm.

    Sau khi bốc thăm lại, ông M. bốc được phần ruộng tốt của bà Khé được bố chia trước đó, ngược lại bà Khé bốc được mảnh ruộng xấu của ông Mềnh. Vì chuyện này nên giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

    Đỉnh điểm của vụ việc là vào ngày 1/7, gia đình bà Khé và ông M. đã xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Phin giật chiếc cào sắt mà mẹ mình đang vác trên vai đập vào đầu ông ngoại khiến ông bị thương nặng.

    Mọi người đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Hin tử vong.

    Nhận được tin báo, công an xã Nam Quang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan cấp trên.

    Về phần đối tượng Chảo Vằn Phin, sau khi đánh ông ngoại tử vong, hắn đã bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]PpTmeYxLSh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-chap-thua-ruong-chau-cam-cao-danh-ong-ngoai-chet-a103268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.