+Aa-
    Zalo

    Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung, dân Mỹ phải gánh thêm 42 tỷ USD tiền thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Việc tiền thuế tăng mạnh chủ yếu là do thuế mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump thực thi, với trên 4 tỷ USD trong tháng 10 vừa qua.

    Việc tiền thuế tăng mạnh chủ yếu là do thuế mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump thực thi, với trên 4 tỷ USD trong tháng 10 vừa qua.

    Theo nhóm vận động phản đối thuế của Mỹ Tariffs Hurt the Heartland, người tiêu dùng và các doanh nghiệp Mỹ phải chịu thêm 42 tỷ USD tiền thuế từ tháng 2/2018 đến tháng 10 vừa qua do các tranh chấp thương mại.

    Tariffs Hurt the Heartland nêu rõ, nhóm được trên 150 doanh nghiệp và hiệp hội thương mại nông nghiệp hỗ trợ, cho biết riêng trong tháng 10 vừa qua, người Mỹ phải đóng tổng cộng 7,2 tỷ USD tiền thuế, tăng 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

    Việc tiền thuế tăng mạnh được xác định chủ yếu là do thuế mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump thực thi, với trên 4 tỷ USD trong tháng 10 vừa qua.

    Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung, dân Mỹ phải gánh thêm 42 tỷ USD tiền thuế. Ảnh: Reuters

    Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Trung (tổ chức đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp Mỹ có quan hệ kinh doanh với Trung Quốc), Craig Allen, phát biểu với báo giới gần đây cho thấy các doanh nghiệp Mỹ không ủng hộ việc sử dụng thuế như một lá bài trong các cuộc đàm phán thương mại và tin rằng thuế không phải là cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề hiện nay của các doanh nghiệp.

    Trước đó, Tariffs Hurt the Heartland cũng chỉ ra, riêng trong tháng 9 năm nay, người Mỹ đã trả 7,1 tỷ USD tiền thuế, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo diễn biến khác, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đàm phán thỏa thuận thương mại một phần, nhằm giảm leo thang tranh chấp thương mại kéo dài giữa hai nước, song không rõ liệu thỏa thuận có thể đạt được trong thời gian tới hay không.

    Trong quá trình đàm phán, Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ xóa thuế quan hiện tại đối với hàng xuất khẩu trị giá khoảng 375 tỷ USD, đồng thời hủy mức thuế 15% dự định áp đặt vào ngày 15/12 lên 156 tỷ USD hàng hóa. Đổi lại, Trump cũng yêu cầu Trung Quốc mua nông sản Mỹ, cũng như nhượng bộ về vấn đề sở hữu trí tuệ, tiền tệ và cách tiếp cận thị trường.

    Hôm 6/12, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, hai bên đã thảo luận gần như hàng ngày, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch cho các cuộc đối thoại trực tiếp hoặc ký kết giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-chap-thuong-mai-my---trung-dan-my-phai-ganh-them-42-ty-usd-tien-thue-a304162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan