Tránh dịch Covid-19, nhiều cư dân trong thành phố ở Nga ra ngoại ô nuôi gà, trồng rau


Chủ nhật, 24/05/2020 | 13:06


Cùng sự kiện

Nhiều hộ gia đình tại Nga đã ra những căn nhà nhỏ vùng ngoại ô để trồng rau và nuôi gà nhằm tránh dịch Covid-19.

Nhiều hộ gia đình tại Nga đã ra những căn nhà nhỏ vùng ngoại ô để trồng rau và nuôi gà nhằm tránh dịch Covid-19.

Tin thế giới - Tránh dịch Covid-19, nhiều cư dân trong thành phố ở Nga ra ngoại ô nuôi gà, trồng rau

Người dân sinh sống tại Nga. Ảnh minh họa: Feature Shoot

Trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cuộc sống thôn dã là điều mơ ước đối với nhiều cư dân thành thị tại Nga. Có thể nói, trồng rau, nuôi gà là niềm vui của họ trong những ngày tránh dịch ở vùng nông thôn nếu họ may mắn sở hữu 1 căn nhà nhỏ làm bằng gạch hoặc nhà gỗ với mảnh vườn nhỏ ở nông thôn.

Cụ thể, gia đình chị Natalya và anh Sergei, 45 tuổi, đã phát hiện ra “thiên đường tránh dịch”, đó là căn nhà gỗ ở ngôi làng cách thủ đô Moscow 100 km. Cùng 2 cô con gái, gia đình họ đã chuyển tới căn nhà nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn từ rất sớm vào tháng 3, tức 1 tuần sau khi chính phủ Nga áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn dịch lây lan.

Nhiều hộ gia đình có căn nhà nhỏ như vợ chồng chị Natalya, đã trồng rau, nuôi gà để có thực phẩm hữu cơ tươi trên bàn ăn.

Hai vợ chồng Natalya-Sergei tâm sự, căn nhà nghỉ ở nông thôn là cách tiện lợi để vừa chống dịch mà vẫn có thể làm việc từ xa cho công ty:

“Khi lệnh cách ly được ban hành, tôi nhận ra rằng rất khó để ở lại thành phố, bởi vì rất khó ở mãi trong căn hộ 2 phòng. Thêm vào đó chúng tôi còn nuôi một con chó để đi dạo nên rủi ro bị nhiễm dịch là rất cao. Còn căn nhà ở đây chưa có hệ thống sưởi ấm, toilet thì ở bên ngoài, nước phải lấy ở giếng, có thể dễ bị cảm lạnh, nhưng tất cả điều đó không thể ngăn chúng tôi đến đây”.

“Tôi cảm thấy may mắn là có thể làm việc trong bầu không khí trong lành. Hơn nữa gần đây còn có khu rừng, nên luôn có không khí trong lành, chim hót và tôi tận hưởng cuộc sống ở đây”.

Theo số liệu từ ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch Covid-19, tính đến sáng 24/5, nước này ghi nhận thêm 8.599 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 84 chủ thể liên bang, nâng tổng số lên 344.481 ca. Trong đó, 43,91% số ca nhiễm mới không có biểu hiện lâm sàng.

Hiện, thủ đô Moskva vẫn là địa phương có nhiều ca nhiễm mới nhất song con số ghi nhận đã giảm so với những ngày trước đó. Với 2.516 ca nhiễm mới, hiện tổng số ca nhiễm tại thủ đô là 163.913 ca.

Trong 24 giờ qua, Moskva ghi nhận thêm 59 ca tử vong, nâng số ca tử vong lên 1.993 ca, và có thêm 2.427 bệnh nhân bình phục, đưa tổng số người khỏi bệnh được xuất viện lên 49.840 người.

Ngoài Moskva, các địa phương khác có số ca mắc COVID-19 cao trong vòng 24 giờ qua là thành phố St. Petersburg 384 ca; tỉnh Nizhny Novgorod 221; tỉnh Rostov 152; tỉnh Krasnoyarsk 146.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-dich-covid-19-nhieu-cu-dan-trong-thanh-pho-o-nga-ra-ngoai-o-nuoi-ga-trong-rau-a324540.html