Tranh giải hạng 3 World Cup 2018: Bỉ 2-0 Anh


Thứ 7, 14/07/2018 | 16:39


Với hai bàn thắng của Meunier và Hazard, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của Quỷ đỏ.

Với hai bàn thắng của Meunier và Hazard, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của "Quỷ đỏ" trên đất Nga.

Đúng tính chất của những trận tranh hạng 3 World Cup 2018, Anh và Bỉ đều tung ra sân không phải đội hình mạnh nhất và chơi khá thoáng. Hiệp một trận đấu diễn ra với thế trận đôi công rất hấp dẫn của hai bên.

Ngay ở phút thứ 5, từ pha phát động tấn công bên phần sân nhà của thủ thành Courtois, Lukaku có đường chọc khe tinh tế cho Chadli thoát xuống bên hành lang trái rồi tạt vào cực chuẩn cho Meunier đệm bóng cận thành vào lưới Pickford mở tỉ số 1-0 cho Bỉ.

Nhẹ nhàng thắng Anh, Bỉ trở thành đệ tam anh hào World Cup 

Ngay sau đó, Bỉ và Anh liên tục có những tình huống  ăn miếng trả miếng rất hay. Phía Bỉ những De Bruyne, Hazard, Lukaku, Maguire có nhiều pha áp sát và dứt điểm về phía khung thành Pickford. Tuyển Anh dù có vẻ lép vế hơn nhưng họ cũng không kém cạnh về cơ hội khi Kane, Rose, Loftus-Cheek cũng có những pha dứt điểm nhưng không đủ độ chuẩn xác và hiểm hóc để thắng được Courtois. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Bỉ.

Những phút đầu hiệp hai, cả hai đội thi đấu khá thận trọng, đặc biệt là Bỉ chủ động chơi chậm và giữ bóng càng lâu càng tốt. Mãi đến phút 56, Bỉ mới tạo được cơ hội đầu tiên ở hiệp hai khi De Bruyne kiến tạo cực hay loại bỏ cả hàng phòng ngự Anh nhưng Lukaku lại quá vụng về đẩy bóng đi qua xa.

Khoảng 30 phút cuối hiệp hai, Anh dồn ép tuyển Bỉ nhằm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân Bỉ và Anh tạo được hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành Courtois. Cơ hội rõ ràng nhất của Anh là pha tâng bóng qua đầu thủ môn Courtois của Eric Dier nhưng bị Alderweireld phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Anh suýt thua từ những pha phản công của Bỉ, Thomas Meunier bắt volley cực căng trong vòng cấm nhưng bị Pickford xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Đến phút 82, điều gi đến cũng đến, Bỉ trừng phạt người Anh bằng pha dứt điểm cận thành không thể cản phá của đội trưởng Hazard.

Như vậy, với các bàn thắng của Meunier và Hazard, đội tuyển Bỉ đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Anh ở trận tranh hạng ba. Đồng nghĩa với việc, "Quỷ đỏ" lần đầu tiên chạm được vào tay tấm huy chương ở World Cup.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-giai-hang-3-world-cup-2018-bi-2-0-anh-a236443.html