+Aa-
    Zalo

    Tranh mua cổ phiếu “họ VIN”, nhà đầu tư thắng đậm

    (ĐS&PL) - Nhóm cổ phiếu họ “VIN” đồng loạt tăng sau cuộc gặp giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ.

    Mới đây, VinFast nhận được sự quan tâm của giới đầu tư trong nước cũng như quốc tế khi tỷ phú người Ấn Độ Gautam Shantilal Adani đã chia sẻ về buổi gặp gỡ với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng trên trang Twitter cá nhân.

    Trong buổi gặp, 2 doanh nhân cùng có mặt trong danh sách “Những người giàu nhất thế giới” do Forbes bình chọn đã cùng thảo luận về những cơ hội kinh doanh tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam.

    Người giàu thứ 2 Ấn Độ và giàu thứ 23 thế giới cho biết ông thực sự được truyền cảm hứng bởi hành trình khởi nghiệp ấn tượng của ông Phạm Nhật Vượng. Tỷ phú Adani ấn tượng về khả năng lãnh đạo có tầm nhìn của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

    tranh mua co phieu ho vin nha dau tu thang dam
    Cổ phiếu VFS của Vinfast bật tăng 17% sau cái bắt tay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ.

    Sau “cái bắt tay” của 2 vị tỷ phú, cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq phiên tối 8/11 (theo giờ Việt Nam) vụt tăng 17%. Không chỉ cổ phiếu VFS, mà chứng quyền VFSWW cũng tăng sốc 47,42%, tin tức cổ phiếu trên Kiến thức đầu tư.

    Theo báo Công luận, Market Watch cho biết cổ phiếu VinFast đã nhận được hai mức xếp hạng của nhà phân tích kể từ khi sáp nhập với SPAC hồi tháng 8. Cả hai khuyến nghị đưa ra đều là “Mua”. Mục tiêu giá trung bình của nhà phân tích là 9 USD. Một nhà phân tích có mục tiêu giá 11 USD.

    Như vậy, nếu VinFast có diễn biến theo đúng dự báo của giới chuyên gia quốc tế, giá cổ phiếu này sẽ tăng gần gấp đôi so với thời điểm hiện tại.

    Và cuối cùng, Market Watch đánh giá: “VinFast vẫn là một start-up xe điện đắt giá”.

    Sự thăng hoa của VinFast trên sàn Nasdaq đã truyền cảm hứng cho cổ phiếu “họ VIN” ở thị trường trong nước. Trong vài phiên gần đây, nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu VIC, VHM và VRE giúp các mã này tăng vọt.

    Cụ thể, đóng cửa phiên 9/11, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng 2.400 đồng/cổ phiếu, tương đương 5,58% lên 45.400 đồng/cổ phiếu. Nhờ đó, vốn hóa thị trường Vingroup tăng 9.153 tỷ đồng lên 173.153 tỷ đồng.

    Còn so với cuối tuần trước, giá VIC tăng tới 3.800 đồng/cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu VIC của cổ đông có thêm 14.493 tỷ đồng. Như vậy, sau chưa đầy 1 tuần, cổ đông VIC “đút túi” gần 14.500 tỷ đồng.

    Tương tự VIC, cổ phiếu VHM của Vinhomes cũng bứt tốc, tăng 1.900 đồng/cổ phiếu, tương đương 4,63% lên 42.900 đồng/cổ phiếu. VHM giúp vốn hóa thị trường Vinhomes tăng 8.273 tỷ đồng.

    Nếu so với cuối tuần trước, VHM tăng 2.400 đồng/cổ phiếu, mang về cho Vinhomes 10.450 tỷ đồng vốn hóa thị trường. Đó cũng là lợi ích mà tất cả các cổ đông Vinhomes nhận được.

    Đóng cửa phiên chứng khoán 9/11, cổ phiếu VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail tăng 600 đồng/cổ phiếu, tương đương 2,53% lên 24.300 đồng/ cổ phiếu. VRE giúp giá trị cổ phiếu VRE của cổ đông có thêm 1.397 tỷ đồng.

    Có thể thấy, nhờ tranh mua cổ phiếu “họ VIN”, nhà đầu tư đã thu được khoản lợi nhuận tỷ đô trong tuần này.

    Và không chỉ mang lại lợi ích cho cổ đông, trong vài phiên gần đây, VIC, VHM và VRE còn đóng vai trò truyền cảm hứng và dẫn đắt đà hưng phấn của thị trường chứng khoán trong vài phiên gần đây.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-mua-co-phieu-ho-vin-nha-dau-tu-thang-dam-a598913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan