+Aa-
    Zalo

    Tranh nhau mua gian hàng 4m2 giá"đắt xắt ra miếng" 2,5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá chuyển nhượng quầy hàng có diện tích 2-4 m2 ở chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM) dao động trong khoảng 1,2 -2,5 tỷ đồng, chi phí thuê là 30-50 triệu đồng một tháng.

    Giá chuyển nhượng quầy hàng có diện tích 2-4 m2 ở chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM) dao động trong khoảng 1,2 -2,5 tỷ đồng, chi phí thuê là 30-50 triệu đồng một tháng.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, theo báo cáo về thị trường bán lẻ của Savills Việt Nam, chợ Bến Thành (TP.HCM) đứng đầu về giá thuê gia hàng cũng như chuyển nhượng. Một gian hàng tại đây cho thuê xấp xỉ 30 triệu – 50 triệu đồng/tháng. Đối với sang nhượng quầy hàng với diện tích từ 2-4m2, có giá từ khoảng 1,2 tỷ -2,5 tỷ đồng.

    Báo VnExpress thông tin thêm, nhìn chung khung giá thuê - mua mặt bằng thương mại tại khu vực trung tâm TP.HCM được liệt vào hàng "đắt xắt ra miếng". Hiện giá thuê cao nhất của nhóm bán lẻ truyền thống thuộc về chợ Bến Thành, khu chợ mang tính biểu tượng của thành phố.

    Cụ thể, chi phí thuê mặt bằng mini tại đây trong ngưỡng 30-50 triệu đồng một ki ốt mỗi tháng. Các trung tâm còn lại khoảng 10-27 triệu đồng mỗi tháng, tùy vào vị trí. Bên cạnh giá thuê, chợ Bến Thành còn có thêm một hình thức khác là sang nhượng quầy hàng. Các ki ốt diện tích 2-4 m2 có giá sang nhượng khoảng 1,2-2,5 tỷ đồng trong khi ở các khu thương mại khác, giá sang ki ốt vào khoảng 10.000-25.000 USD, tương đương 226-565 triệu đồng. Trong khi đó, các trung tâm khác từ khoảng 10 triệu – 27 triệu, tùy vào vị trí, còn chuyển nhượng vào khoảng 200 đến 550 triệu đồng. Trung tâm mua bán sỉ có thể đơn cử những tên tuổi quen thuộc như Saigon Square, Bến Thành, Lucky plaza, Taka plaza, An Đông, Bình Tây.

    Các ki ốt 2-4 m2 tại chợ Bến Thành có giá sang nhượng 1,2-2,5 tỷ đồng còn giá thuê đạt 30-50 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: VnExpress.

    Đối với các trung tâm hay mặt bằng thương mại, giá thuê giao động từ khoảng 100-130 USD/m2, áp dụng cho tầng thấp. Giá thuê cố định trên m2 và việc hình thành giá thuê tùy vào vị trí và thương hiệu của trung tâm thương mại.  Ngoài ra, các TTTM ngoài trung tâm có mật độ dân cư đông đúc giá dao động từ khoảng 40 – 60 USD/m2 như quận 10, quận 5, còn lại quận 2, quận 9, Quận Gò Vấp hay Thủ Đức giá chỉ tầm khoảng 25 - 35 USD/m2.

    Theo thống nghiên con số dự báo của Viện Nghiên cứu Thương mại thuộc Bộ Công Thương, giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam dự kiến đạt khoảng 11,9%/năm với quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020.

    Dù chỉ số này chỉ tương đương thị trường Thái Lan vào năm 2016, thế nhưng, tiềm năng dành cho Việt Nam vẫn còn được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao bởi yếu tố quan trọng như dân số “vàng”, đô thị hóa nhanh chóng tạo đà tăng trưởng thu nhập cho người dân.

    Savills cũng đánh giá, với việc quay trở lại thứ hạng 6 trên toàn thế giới theo Chỉ số phát triển bán lẻ năm 2017 của AT Kearney, Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Các cơ sở để kỳ vọng gồm có: niềm tin của khách hàng khởi sắc, sự bùng nổ của thương mại điện tử, tự do thương mại và hạ tầng cơ sở liên tục được nâng cấp và phát triển.

    Các thống kê cho thấy nhóm bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế bởi tần suất người tiêu dùng đi mua sắm thực phẩm vẫn lựa chọn vào các khu chợ hơn là đi vào siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Nhóm bán lẻ hiện đại đang chiếm khoảng 25% thị phần, tuy nhiên, nhóm này đang có những bước phát triển nhanh chóng.

    Savills đánh giá, hiện nay tình hình bán lẻ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi kênh bán hàng qua internet. Chỉ còn lại 3 năm để Việt Nam tăng tốc gấp đôi so với hiện tại để bám đuổi các đối thủ trong khu vực và đây là một thách thức cho thị trường 90 triệu dân này.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-nhau-mua-gian-hang-4m2-giadat-xat-ra-mieng-25-ty-dong-a205421.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan