+Aa-
    Zalo

    Tránh xa 5 sai lầm sau nếu không muốn việc trị nám trở nên tồi tệ hơn

    • DSPL
    ĐS&PL Nám da là một tình trạng da thường gặp ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là sau độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe

    Nám da là một tình trạng da thường gặp ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là sau độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng các vết nám lại khiến chị em cực kỳ lo lắng bởi chúng ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ và làm mất đi sự tươi trẻ của làn da. Ngoài ra, tình trạng da này lại còn rất khó điều trị và có thể gây biến chứng nếu sử dụng các phương pháp điều trị sai cách. Bài viết này sẽ điểm danh những sai lầm phổ biến khiến việc điều trị nám trở nên tệ hơn.

    + Top 10 Gel Trị Mụn Lưng Hiệu Quả Cao

    Nám Da Là Gì?

    Nám da là tình trạng xuất hiện các vết đốm sẫm màu với nhiều kích thước khác nhau và phân bố đồng đều trên bề mặt da. 

    Về mặt khoa học, nám da là do sự gia tăng quá mức của các hắc sắc tố melanin và điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các vết nám này đều khiến hầu hết các chị em lo ngại và luôn muốn tìm cách điều trị bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến độ thẩm mỹ.

    Nguyên Nhân Gây Nám Da

    + Chiêm ngưỡng cây kem đắt nhất thế giới

    Nám da khó điều trị nhưng lại rất dễ phòng tránh. Để ngăn ngừa tình trạng da này một cách hiệu quả, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân gây nám sau:

    Nguyên nhân bên trong: Rối loạn nội tiết tố, Yếu tố di truyền, Tuổi tác, Stress kéo dài và Giấc ngủ kém chất lượng đều ảnh hưởng tới quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin, gây ra nám da.

    Nguyên nhân bên ngoài: Do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, Tia bức xạ từ các thiết bị điện tử hoặc Do sử dụng mỹ phẩm sai cách mà làn da dần bị yếu đi, dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động và hình thành tình trạng nám.

    + Khám Phá Bí Mật Nguồn Hàng Và Mẫu Áo Khoác Lông

    Danh Sách Các Sai Lầm Khi Điều Trị Nám Khiến Tình Trạng Da Càng Tệ Hơn

    1. Sai lầm khi trị nám bằng phương pháp thiên nhiên

    Trị nám bằng phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Bởi phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm trong việc điều trị: đơn giản, tiết kiệm chi phí, nguyên liệu dễ kiếm, có công dụng dưỡng da và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những nhược điểm bạn cần lưu ý:

    • Tính hiệu quả:

    Đa số những phương pháp trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên không đem lại hiệu quả cao nếu sử dụng không đúng cách. Bên cạnh đó, do các tác động của phương pháp này cực kỳ nhỏ và không được thực hiện liên tục hằng ngày (chỉ nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để không gây bào mòn da) nên bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian rất dài mới thấy được kết quả.

    + Tổng Quan Về Đông Trùng Hạ Thảo

    • Tính an toàn:

    Các nguyên liệu tự nhiên thường rất lành tính, nhưng nếu sử dụng sai cách thì không hẳn an toàn cho da. Các công thức trị nám thường chứa nguyên liệu có tính lột tẩy nhẹ như cốt chanh, cà chua, nghệ,... Nếu sử dụng chúng với liều lượng quá lớn hoặc sử dụng trên da nhạy cảm thì sẽ làm da càng ngày càng mỏng đi. Do đó, da dễ bắt nắng và khiến tình trạng nám càng ngày càng khó điều trị hơn.

    Để điều trị nám bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất, bạn cần xác định tình trạng da, chọn nguyên liệu phù hợp, sử dụng đều đặn mỗi tuần và cần kiên trì trong một thời gian dài. Đặc biệt, cần che chắn, bảo vệ da hoàn toàn khi tiếp xúc với ánh nắng để tránh làm phản tác dụng.

    2. Sai lầm khi sử dụng kem trị nám

    Sử dụng kem trị nám cũng là một trong những sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ khi xuất hiện tình trạng nám trên da. Bởi cách điều trị này khá tiện dụng, tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì hậu quả đem lại cũng rất nghiêm trọng:

    • Dùng kem trị nám không phù hợp với da:

    + PHUN MÀY TẢN BỘT SIÊU MỊN HÀN QUỐC

    Có rất nhiều kem trị nám với thành phần và công thức khác nhau, phù hợp với những loại da khác nhau. Nếu da bạn thuộc loại da dầu mà lại sử dụng kem trị nám dành cho da khô thì sẽ dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Và ngược lại, dùng kem trị nám dành cho da dầu khi sử dụng trên da khô sẽ khiến tình trạng da ngày càng khô hơn nữa. Vì vậy, cần xác định rõ loại da để lựa chọn kem trị nám phù hợp.

    • Chọn kem trị nám kém chất lượng:

    Đây là một sai lầm cực kỳ tai hại. Bởi các kem trị nám không có thương hiệu, nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng không những không đem lại hiệu quả mà còn gây kích ứng da, khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn.

    • Sử dụng sai cách:

    Khi đã chọn được loại kem trị nám chất lượng, nếu bạn sử dụng không đúng cách cũng sẽ không đem lại hiệu quả, thậm chí gây phản tác dụng. Bạn cần chú ý những điểm sau:

    • Thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
    • Bôi lượng kem vừa đủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và chỉ nên dùng theo từng đợt để không khiến làn da mỏng dần, dễ bị kích ứng.
    • Làm sạch da trước khi sử dụng kem trị nám.
    • Sau khi mở nắp sản phẩm, bạn nên sử dụng đúng thời hạn và bảo quản tốt để kem vẫn được đảm bảo chất lượng.
    • Nếu có dấu hiệu bất thường trên da, bạn cần ngưng sử dụng và nên đi khám da liễu nếu tính trạng da quá xấu.

    Sử dụng đúng cách các sản phẩm kem trị nám có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng không điều trị được tận gốc tình trạng nám da, khiến các vết nám nhanh chóng xuất hiện trở lại. Vì vậy, bạn không nên quá kỳ vọng cao phương pháp điều trị nào.

    + Hướng dẫn kỹ thuật cách phun thêu chân mày các kiểu & lưu ý xử lý lỗi

    3. Không bảo vệ da trong quá trình điều trị

    Không bảo vệ da đúng cách trong quá trình điều trị nám là một nguyên nhân mà chị em phụ nữ gặp phải nhiều nhất. Bởi các phương pháp điều trị nám đều có những tác động lên da, khiến làn da yếu hơn và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn không bảo vệ da bằng kem chống nắng, hạn chế da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay môi trường ô nhiễm thì sẽ khiến tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

    4. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị nám

    Bạn có biết, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả điều trị nám.

    Nếu bạn có một chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, thiếu rau củ quả thì cơ thể và làn da sẽ bị thiếu hụt vitamin cũng như các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ quá trình điều trị nám. Do đó, gây cản trở thậm chí còn khiến việc điều trị nám trở nên thất bại.

    Ngoài ra, nếu bạn ăn nhiều các thực phẩm gây cản trở việc điều trị nám như: thịt đỏ, trứng gia cầm và hải sản cũng sẽ khiến tình trạng nám da càng ngày càng tệ hơn. Vì vậy, cần chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày để hỗ trợ tối đa việc điều trị nám da nhé.

    + Top 10 Thói Quen Ăn Uống Giúp Hạn Chế Tăng Cân Hiệu Quả

    5. Sai lầm khi sử dụng phương pháp xóa nám một lần duy nhất

    Trên thị trường làm đẹp, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo là có thể xóa nám chỉ một lần duy nhất. Điều này khiến các chuyên gia da liễu rất ngạc nhiên bởi đây là một chuyện “không tưởng” so với các công nghệ trị nám hiện tại.

    Để giải thích cho điều này, bạn có thể hiểu rẳng nám da hình thành là do sự tăng sinh quá mức của các hắc sắc tố melanin dưới da. Và để loại bỏ những sắc tố melanin dư thừa này cần kiên trì trong một thời gian nhất định.

    Việc xóa nám chỉ một lần duy nhất là quá trình mài mòn lớp bề mặt da, để lộ lớp da non – vì vậy, ngay sau khi điều trị bạn sẽ không thấy các vết nám nữa. Tuy nhiên, do hắc sắc tố melanin nằm sâu dưới da không được loại bỏ nên một thời gian sau, nám vẫn sẽ quay trở lại.

    Chưa kể, nếu sử dụng một lượng lớn corticoid trong quá trình điều trị sẽ khiến da bị suy yếu, để lại nám vĩnh viễn, thậm chí làm teo da, ung thư da.

    + Nước Trái Cây Nên Uống Khi Bị Cảm Cúm

    Lời khuyên của các chuyên gia là gì?

    Để trị nám hiệu quả nhất, bạn nên tìm các cơ sở thẩm mỹ uy tín với các công nghệ điều trị nám hiện đại. Bạn sẽ được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho tình trạng da của mình.

    Nám da tuy dễ ngăn ngừa nhưng lại rất khó điều trị. Vì vậy, bạn cần lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và cần thực hiện nghiêm túc, khoa học cũng như kiên trì với phương pháp mình đã chọn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi điều trị nám. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

    Miss Tram Spa: Nơi chuyên điều trị nám, tàn nhang uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

    Suốt 15 năm chuyên nghiên cứu về chăm sóc và chữa trị da (nám, tàn nhang, mụn) da liễu cho cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi, Miss Tram Spa (Miss Tram – Natural Beauty Center) được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

    Với am hiểu chuyên sâu về chuyên môn, Miss Tram – Natural Beauty Center đảm bảo: không đau rát, không tổn thương da, không cần nghỉ dưỡng.

    - Miss Tram chuyên điều trị các trường hợp:

    + Nám – tàn nhang do tác động của tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời (vết nám nông hay nổi thành từng mảng to trên da mặt)

    + Nám do lão hóa (thường gặp ở nữ giới độ tuổi 30)

    + Nám da sau khi sinh

    + Các vết nám sinh ra từ biến đổi nội tiết tố.

    + Nám da do tổn thương vì sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

    + Có nhận điều trị loại nám hỗn hợp.

    - Điểm đặc biệt:

    + Đặc biệt, Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da ngay sau lần điều trị đầu tiên. Miss Tram có chính sách cam kết hoàn tiền nếu quá trình điều trị không hiệu quả.

    + Có quy trình soi khám da da liễu trước khi làm.

    + Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da nám, tàn nhang.

    Tham khảo thêm tại https://thammymisstram.vn/

    Oanh Mi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-xa-5-sai-lam-sau-neu-khong-muon-viec-tri-nam-tro-nen-toi-te-hon-a350667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.