+Aa-
    Zalo

    Trao 1.000 thùng nước và quà hỗ trợ Bến Tre ứng phó hạn mặn

    • DSPL
    ĐS&PL Nước đóng bình, các phần quà đã được trao cho các đối tượng là hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình gặp khó khăn tại địa phương.

    Nước đóng bình, các phần quà đã được trao cho các đối tượng là hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình gặp khó khăn tại địa phương.

    Ngày 18/4, Hội Cựu chiến binh khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM, Hội Cựu chiến binh Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp với UBND xã Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) tổ chức trao quà, hỗ trợ công trình chứa nước ngọt giúp người dân địa phương ứng phó hạn mặn.

    Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hội Chữ thập đỏ TP.HCM) cho biết, đoàn đã tổ chức trao tặng 1.000 thùng nước đóng bình (trị giá 40 triệu đồng); 300 phần quà mỗi phần gồm: 10 kg gạo, một thùng mì, một chai dầu ăn, 1kg đường... (trị giá 250.000 đồng/phần) cho đối tượng là hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình gặp khó khăn tại địa phương.

    Đoàn công tác trao quà, hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre. Ảnh: Nhân Dân

    Đồng thời, đoàn còn hỗ trợ 100 triệu đồng để triển khai xây dựng công trình hồ chứa nước ngọt gồm: cải tạo hồ tự nhiên, bạt phủ đáy hồ và đường ống dẫn với dung tích 700 m3... để giúp người dân trữ nước ngọt sử dụng trong mùa hạn hán, xâm nhập mặn.

    Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bến Tre có rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến giúp đỡ máy lọc nước, dụng cụ trữ, nước ngọt... để người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm hạn hán, xâm nhập mặn rất gay gắt.

    Hiện tại, hệ thống nước sạch do các nhà máy nước cung cấp; nước kênh, rạch đều bị nhiễm mặn nên nguồn nước ngọt, sạch này hết sức quý giá để người dân sử dụng.

    Thời gian qua, trước tình hình xâm nhập mặn ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và nguồn nước sinh hoạt, Nhà nước cùng với người dân các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã cùng chung sức, triển khai nhiều giải pháp khắc phục.

    Mới đây, ngày 19/3 vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tiếp nhận 100 thiết bị lọc nước, xử lý nước, trao cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách của 2 huyện Gò Công Tây và huyện Gò Công Đông với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

    Tại huyện Cai Lậy (Tiền Giang), UBND huyện đã khẩn trương cùng các ngành liên quan triển khai giải pháp để cấp nước tưới cho cây sầu riêng. Tính đến 14 giờ, ngày 16/3/2020, trên địa bàn huyện đã tiếp nhận hơn 9.404 m3 nước ngọt và UBND các xã đã phân phối gần 7.380 m3 nước ngọt cho 980 hộ dân để tưới cây sầu riêng.

    Tại tỉnh Sóc Trăng, để góp sức chung tay, đồng hành cùng bà con ứng phó với hạn, mặn, bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao tặng 350 bồn chứa nước loại 500 lít cho 350 hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh nghèo, neo đơn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đồng thời cấp miễn phí hơn 200m3 nước ngọt đến các hộ gia đình, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển thuộc huyện Trần Đề, Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu.

    Báo cáo mới đây của Bộ NN&PTNT cho biết, tỉnh Kiên Giang đã bố trí kinh phí đầu tư mở rộng mạng lưới đường ống, nâng công suất nhà máy cấp nước để bảo đảm cung cấp cho 9.000 hộ. Số hộ thiếu nước còn lại sẽ sử dụng cấp nước di động trong thời gian xâm nhập mặn lên cao và sẽ khẩn trương huy động các nguồn vốn khác để sớm giải quyết.

    Tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị ứng vốn trước đầu tư mở rộng 36km mạng lưới đường ống và khoan bổ sung 4 giếng nước ngầm để cấp nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tỉnh Long An đã hỗ trợ kinh phí mua 160 bồn trữ nước cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc huyện Cần Giuộc đang bị ảnh hưởng thiếu nước sinh hoạt.

    Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang đã lắp đặt 50 vòi nước công cộng đảm bảo khắc phục hoàn toàn tình trạng thiếu nước của 2.200 hộ dân trong các ngày xâm nhập mặn lên cao...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-1000-thung-nuoc-va-qua-ho-tro-ben-tre-ung-pho-han-man-a320153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan