+Aa-
    Zalo

    Trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án LOTES và GREENWORKS tại KCN Liên Hà Thái

    ĐS&PL Ngày 1/9/2021, Ủy Ban nhân tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án đầu tư tiêu biểu và tiếp tục tiếp nhận nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế của tỉnh, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 600 triệu USD.

    Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên T.Ư  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, và lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh.

    2405733608933841382253881557405886008680481n
    Chủ tịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi lễ

    Các dự án được thông qua lần này thuộc 3 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị. Đầu tiên là dự án đầu tư nhà máy LOTES Thái Thụy Việt Nam của Công ty TNHH Lotes Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD.

    Đây là dự án sản xuất chân kết nối Ram máy tính, cáp nối (cable) dùng cho máy tính và thiết bị điện tử, sản xuất linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc lắp ráp chân nối Ram và thiết bị đầu nối. Sản phẩm của dự án được bán cho các Tập đoàn lớn như: Itel, Samsung, Sony...

    Tiếp theo là dự án nhà máy Greenworks Thái Bình Việt Nam của Công ty TNHH Greenworks tại KCN Liên Hà Thái, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Đây là dự án sản xuất thiết bị làm vườn, 100% sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU.

    Thứ ba là dự án nhà máy sản xuất phụ kiện gia đình, phòng tắm, đèn chiếu sáng và đồ nội, ngoại thất của Công ty Jeanson Industrial Limited tại KCN Tiền Hải, với tổng vốn đầu tư khoảng 75 triệu USD, sản phẩm của dự án được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU.

    Thứ tư là dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong - Eden Garden của Công ty  Cổ phần Bidgroup, với tổng mức đầu tư khoảng 1.428 tỷ đồng (tương đương khoảng 62 triệu USD). Đây là dự án đầu tư, phát triển đô thị hiện đại  trên địa bàn thành phố Thái Bình.

    Cuối cùng là dự án trồng và chế biến rau củ quả hữu cơ tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình của Tập đoàn TH. Đây là dự án ứng dụng công nghệ cao, sản xuất và cung cấp nguồn nông sản sạch cho thị trường, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

    2404562511450748644566957837493291397012831n

    Ông Bùi Thế Long, TGĐ GiP Ký Thỏa thuận ghi nhớ đầu tư vào Khu kinh tế của Công ty Nam Tai Group PTE LTD tại KCN Liên Hà Thái.

    Ngoài ra buổi lễ còn chứng kiến việc ký kết thỏa thuận ghi nhớ đầu tư vào Khu kinh tế của Công ty Nam Tai Group PTE LTD tại KCN Liên Hà Thái, với tổng vốn đầu tư khoảng trên 100 triệu USD.

    Chia sẻ tại buổi lễ, ông Kung Yung Sheng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotes Việt Nam cho biết: “Công ty chúng tôi đã khảo sát tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, sau đó đã quyết định lựa chọn KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) làm địa điểm đầu tư dự án sản xuất linh kiện điện tử với qui mô 15ha và tổng vốn đầu tư 120 triệu đô. Chúng tôi đánh giá cao thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lao động, hạ tầng cơ sở…tại KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) và đặc biệt hơn nữa là sự ủng hộ cao của Lãnh đạo Tỉnh, Sở Ban Ngành liên quan và sự hỗ trợ hết mình từ chủ đầu tư phát triển hạ tầng KCN – Công ty Green i-Park để dự án của chúng tôi sớm đi vào hoạt động.”

    Chung quan điểm, ông Wu Shui Sheng- Tổng giám đốc Công ty TNHH Greenworks Việt Nam, chia sẻ: “Với nhu cầu mở rộng thị trường, chúng tôi biết được KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) là khu công nghiệp trọng điểm tiên phong của Khu kinh tế Thái Bình, ngay từ thời điểm đầu tôi đến khảo sát cùng ngài Chủ tịch và làm việc cùng Lãnh đạo Tỉnh Thái Bình, chúng tôi nhận thấy vị trí đắc địa KCN đáp ứng các yêu cầu của Tập đoàn nên chúng tôi nhanh chóng làm việc với Công ty Green i-Park và quyết định đầu tư tại đây dự án với quy mô 20ha và Tổng mức đầu tư 200 triệu USD.”

    2409592751327524323304463517242424221676871n
    TGĐ Bùi Thế Long chụp ảnh lưu niệm với nhà đầu tư Đài Loan

    Được biết 5 dự án mới được ký kết trị giá gần 400 triệu USD, bằng hơn 50% tổng vốn đầu tư tại Thái Bình của 20 năm trước. Đây là con số cực kỳ có ý nghĩa khi mà Thai Bình đang thực hiện thắng lợi mục tiêu kép : Phát triển kinh tế và chống dịch hiệu quả.

    Dự án nhà máy LOTES THÁI THỤY của nhà đầu tư Lotes co.,ltd (Đài Loan) có quy mô 15ha, tổng vốn đầu tư 120 triệu USD và dự án nhà máy GREENWORKS THÁI BÌNH VIỆT NAM có quy mô 20ha, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Đây là hai dự án quan trọng của Khu Liên Hà Thái, là Khu kinh tế trọng điểm của tỉnh do Công ty cổ phần Green i-Park làm chủ đầu tư.

    Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (Green iP-1) nằm trong phạm vi quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 28/10/2019 và là Dự án được Thủ tướng Chính phủ hết sức ủng hộ và tạo điều kiện trong khuôn khổ luật pháp và các quy định hiện hành. Đây là khu công nghiệp đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình được triển khai thực hiện tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Green i-Park. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, quy mô sử dụng đất là 588,84 ha, tổng vốn đầu tư là 3.885 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 600 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.

    Công ty cổ phần Green i-Park đặt mục tiêu thu hút các dự án thứ cấp lấp đầy khu công nghiệp tối thiểu đạt 4 tỷ USD, giải quyết việc làm cho khoảng 50.000 lao động, dự kiến đóng góp hàng năm từ 1.500 - 2.000 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-chung-nhan-dang-ky-dau-tu-cho-du-an-lotes-va-greenworks-tai-kcn-lien-ha-thai-a512006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.