+Aa-
    Zalo

    Trào lưu làm đẹp kinh dị: Để lông nách dài, nhổ răng cửa, căng tai... mới là "chuẩn đẹp"

    • DSPL
    ĐS&PL Để có vẻ đẹp cho đúng chuẩn, phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới không ngần ngại chịu đựng đau đớn, khó chịu, nguy hiểm tính mạng... cốt sao có ngoại hình phù hợp thẩm mĩ chu

    Để có vẻ đẹp đúng "chuẩn", phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới không ngần ngại chịu đựng đau đớn, khó chịu, nguy hiểm tính mạng... cốt sao có ngoại hình phù hợp thẩm mĩ chung của đất nước mình. 

    Để lông nách cho dài cho đẹp

    Người Pháp rất chú trọng vẻ đẹp tự nhiên. Vì thế, phụ nữ tại quốc gia này không thường xuyên trang điểm và dùng nước hoa. Để giữ gìn làn da sáng đẹp, họ chỉ dùng kem dưỡng, lotion. Bên cạnh đó, phụ nữ Pháp rất ít tẩy lông cơ thể, loại bỏ phần lông dưới cánh tay và ở chân.

    Đeo băng liên tục sau phẫu thuật mũi

    Là một quốc gia Hồi giáo với những quy định khắt khe về trang phục, phụ nữ Iran phải quấn khăn trên đầu và mặc áo choàng che kín da thịt, họ chỉ được để lộ đôi mắt hoặc nhiều nhất là khuôn mặt, kể cả tóc cũng phải được giấu đi.

    Vì vậy, phụ nữ Iran thường chú trọng làm đẹp cho gương mặt, đặc biệt là mũi. Với những gia đình có điều kiện, họ sẵn sàng chi một cái giá đắt đỏ để có được chiếc mũi đẹp. Sau khi phẫu thuật, họ sẽ đeo băng một thời gian dài để khoe sự giàu có của bản thân.

    Lông mày rậm

    Tại Tajikistan, một người phụ nữ đẹp được đánh giá qua lông mày rậm, dày và nối liền với nhau. Người dân nước này quan niệm 2 hàng lông mày càng gần nhau thì chứng tỏ người chồng càng chung thủy với người đó.

    Ngoài ra, cặp lông mày liền nhau còn là biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết của một cô gái. Nếu không có hàng lông mày rậm bẩm sinh, họ sẽ dùng thảo dược hoặc trang điểm để có được vẻ đẹp như ý muốn.

    Cổ càng dài càng đẹp

    Giống như ở Việt Nam “cổ cao ba ngấn” được xem là cao sang, phú quý thì với bộ tộc Kayan tại Myanmar, người dân cũng coi trọng chiếc cổ dài vì đó là biểu tượng của cái đẹp. Vì thế, các cô gái ở tộc này thường mang những chiếc vòng quanh cổ từ khi mới 5 tuổi. Lúc đầu, họ đeo 6 chiếc vòng và tăng dần số lượng theo từng năm đến khi kết hôn. Những người đeo tối đa số vòng, cổ có thể dài tới 40 cm.

    Với người Maori ở New Zealand, chuẩn mực cái đẹp được đo bằng hình xăm trên gương mặt, được gọi là Ta-moko. Đây là hình thức tạo ra những hình xăm có họa tiết màu đen hoặc xanh đậm trên gương mặt, cụ thể là ở phần cằm. Đến tuổi trưởng thành, họ sẽ thực hiện truyền thống này mặc cho sự đau đớn. Nhằm thể hiện vị thế xã hội của mình, phụ nữ người Maori còn xăm lại nhiều lần để hình xăm được sắc nét và gọn gàng nhất có thể.

    Nhổ răng, căng môi, căng tai

    Cách làm đẹp của bộ tộc Mursi ở Ethiopia luôn được xếp vào hàng khó hiểu nhất thế giới. Đến tuổi dậy thì, các cô gái trẻ ở đây phải nhổ 2 chiếc răng cửa, khoét một lỗ xỏ ở môi dưới, sau đó chèn một chiếc đĩa đất sét hoặc gỗ vào cái lỗ này. Theo thời gian, họ sẽ thay dần những chiếc đĩa có kích thước lớn hơn để kéo dãn phần môi đạt đến độ rộng như mong muốn.

    Cặp môi đặc biệt này sẽ được tượng trưng cho sự trưởng thành, thu hút đàn ông đến tán tỉnh và kết hôn với họ. Ngoài ra, phụ nữ Mursi còn dùng vật nặng để kéo giãn dái tai cho đến khi chạm đến vai với quan niệm "dái tai càng dài càng đẹp".

    Béo phì mới đẹp

    Tại Mauritania, mập mạp mới được xem là phú quý và xứng đáng có được tấm chồng tốt. Vì thế, hầu hết phụ nữ tại đây đều ép con gái của mình ăn theo chế độ tăng cân khắc nghiệt. Từ khoảng 10 tuổi trở đi, các cô bé sẽ bị đưa đến "trại vỗ béo" để đảm bảo mỗi đứa trẻ đều được hấp thụ từ 9.000-16.000 calo một ngày (gấp khoảng 10 lần so với yêu cầu chuẩn).

    Sau mỗi mùa vỗ béo, thân hình khỏe mạnh của các bé gái sẽ chuyển thành những chiếc bụng căng phồng như quả bóng. Hậu quả của việc nhồi nhét hàng tấn thức ăn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của các cô gái trẻ, thậm chí là dẫn đến tử vong. Tổ chức WHO cũng nhấn mạnh việc béo phì quá mức sẽ khiến họ dễ bị bệnh tim, tiểu đường cũng như nhiều bệnh tật khác.

    Mặt sẹo

    Ở New Guinea (Tây Phi), các vết sẹo được tạo hình trên gương mặt hay cơ thể là chuẩn mực cho cái đẹp của những phụ nữ nơi đây. Họ sẽ dùng một vật sắc nhọn hay những thứ tương tự thế để cào vào da tạo nên những vết sẹo như ý muốn.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-lam-dep-kinh-di-de-long-nach-dai-nho-rang-cua-cang-tai-moi-la-chuan-dep-a322711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan