+Aa-
    Zalo

    Trao phần quà Tết, tặng cả tấm lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Các đội tình nguyện vẫn từng giờ cố gắng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn chỉ với mong muốn duy nhất: Đem lại cái Tết ấm áp cho những người kém may mắn.

    Các đội tình nguyện vẫn từng giờ cố gắng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn chỉ với mong muốn duy nhất: Đem lại cái Tết ấm áp cho những người kém may mắn.

    Thầm lặng trao đi

    Những tình cảm mà các thành viên câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo dành cho những người vô gia cư.

    Những ngày cận, những thành viên của câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo (Hà Nội) vẫn miệt mài với công việc của mình. Người chọn từng chiếc áo, cái quần đã kêu gọi ủng hộ từ trước. Người lại bận rộn lau lá, gói bánh chưng. Anh Nguyễn Duy Toản - Chủ nhiệm Câu lạc bộ - cũng đang bận rộn gói những chiếc bánh chưng cuối cùng để bắt đầu công đoạn luộc bánh.

    Anh Toản vui vẻ kể: “Câu lạc bộ đã thành lập được hơn 9 năm. Các hoạt động của chúng tôi hầu hết đều hướng đến những người già, người vô gia cư hoặc các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là trong những dịp Tết”. Ngoài bánh chưng, còn có những phần quà khác như: Quần áo, bánh kẹo, đồ ăn đóng gói sẵn để dành tặng mọi người. Trời về đêm cũng là lúc các bạn trong đội tình nguyện bắt đầu tập trung thành nhiều nhóm nhỏ để bắt đầu đi phát quà cho mọi người.

    Khi nhìn thấy những bàn tay run rẩy đón lấy từng món quà giữa trời đêm lạnh giá, Toản và các thành viên trong câu lạc bộ đều vô cùng xúc động. “Dù năm nay không phải năm đầu tiên chúng tôi làm tình nguyện vào dịp Tết, nhưng khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi vẫn không khỏi chạnh lòng”, anh Toản nói.

    Cũng là người mang trọng trách kết nối những người có hoàn cảnh khó khăn, thế nhưng công việc của chị Phạm Quỳnh Trang, quản lý tại mái ấm Blossom House (Hà Nội) lại có phần khác biệt. Bởi công việc của chị là cùng những người khác chăm sóc những “đứa con” đặc biệt. Hiện tại mái ấm đang nhận nuôi 14 em nhỏ với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

    Cuộc sống của các bạn nhỏ tại đây luôn có được tình yêu thương từ mọi người, nhất là khi Xuân về, Tết đến. Chị Trang kể, mái ấm sẽ có nhiều hoạt động để các bạn nhỏ được tự tay trang trí cây đào, quất và cùng nhau dọn dẹp mái ấm. “Tết Nguyên đán là dịp duy nhất trong năm các con được trở về với gia đình nên chúng tôi thường cùng nhau chuẩn bị quà và tổ chức một bữa tiệc nhỏ chia tay trước khi tiễn các con về quê ăn Tết”, chị Trang nói.

    Để ai cũng có Tết ấm no

    Dù những món quà không giàu vật chất nhưng lại chan chứa đầy giá trị tinh thần.

    Tại Blossom House, ngoài những bạn được trở về nhà, vẫn có một vài bạn sẽ ăn Tết tại nhà các nhân viên công tác xã hội hoặc bảo mẫu. Chị Phương Thảo (Đông Anh, Hà Nội), một nhân viên công tác xã hội cũng là người đã đón nhiều bé về ăn Tết cùng gia đình trong 7 năm qua, chia sẻ: “Với mục đích cho các con được có một môi trường sống an toàn, nên chúng tôi cũng phải cân nhắc về vấn đề cho cháu nào về nhà, cháu nào ở lại. Tôi vẫn chia sẻ với các con để biết được tâm tư của các con ra sao, các con muốn về ăn Tết với ai. Hoặc có nhiều trường hợp tôi phải đưa các con về chơi vài ngày, để các con quen được với cách sống của gia đình tôi và có quyết định ăn Tết tại đó không”.

    Trong nhiều năm làm việc với các em nhỏ, chị Thảo chia sẻ điều làm chị luôn thấy biết ơn chính là gia đình của mình. Gia đình chị luôn ủng hộ và rộng mở với những thành viên tại mái ấm để các con có được một cái Tết trọn vẹn.

    Hay như Toản và các thành viên iGo cũng phải đi làm nhiều công việc khác nhau để có chi phí trang trải cho các chuyến tình nguyện của mình. Chia sẻ với PV ĐS&PL, Toản chẳng ngần ngại: “Việc nào cũng khó khăn, nhưng với chúng mình, công việc này đem lại nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn rất nhiều”.

    Lê Trà

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật gộp 11 số

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-phan-qua-tet-tang-ca-tam-long-a354870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan