+Aa-
    Zalo

    Trao tặng 184 tư liệu, bản đồ về Trường Sa, Hoàng Sa cho TW Đoàn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ tư liệu và bản đồ mà Bộ TT&TT trao tặng gồm: 184 bản đồ, tư liệu có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ, khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm.

    (ĐSPL) - Bộ tư liệu và bản đồ mà Bộ TT&TT trao tặng gồm: 184 bản đồ, tư liệu có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ, khẳng định và chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa từ rất sớm.

    Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trao tặng 184 tư liệu, bản đồ về Trường Sa, Hoàng Sa cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

    Theo đó, sự kiện này là một trong những hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai.

    Tham dự buổi lễ trao tặng có đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

    Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, bộ tư liệu và bản đồ được trao tặng hôm nay gồm: 184 bản đồ, tư liệu có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ, khẳng định và chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa từ rất sớm.

    Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (bên phải) tặng tượng trưng tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: B.M

    Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, các tư liệu trao tặng lần này sẽ góp phần tri ân hàng ngàn chiến sĩ, thanh niên Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông. Đồng thời, tri ân đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước đã dày công sưu tầm, lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những tư liệu quý giá về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Thứ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn và hy vọng, các tư liệu, bản đồ được trao tặng sẽ được Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức khai thác, tuyên truyền có hiệu quả. Qua đó, tuổi trẻ cả nước củng cố lòng tin, niềm tự hào dân tộc, tiếp tục bồi dưỡng tri thức và hành trang để kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    Đánh giá cao sự hợp tác của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định, bộ tư liệu, bản đồ do Bộ TT&TT trao tặng lần này sẽ là bộ công cụ quý giá để tổ chức tuyên truyền, đặc biệt trong tình hình biển đảo của Tổ quốc hiện nay. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên cả nước tiếp cận những tư liệu quý giá về chủ quyền biển đảo để bồi dưỡng lòng yêu nước cho thanh niên cả nước.

    Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo để sử dụng có hiệu quả nhất bộ tư liệu này. Dự kiến sẽ giao Bảo tàng Thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên cả nước, nhằm phát huy tối đa giá trị của bộ tư liệu.

    Nhiều đoàn viên lần đầu tiên được tiếp cận những tài liệu quý về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa đã rất tự hào về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-tang-184-tu-lieu-ban-do-ve-truong-sa-hoang-sa-cho-tw-doan-a87093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan