+Aa-
    Zalo

    Trao tặng cá mặt trăng 120kg cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một con cá mặt trăng khổng lồ nặng 120kg vừa được ngư dân vùng biển Nghệ An trao tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

    (ĐSPL) - Một con cá mặt trăng khổng lồ nặng 120kg vừa được ngư dân vùng biển Nghệ An trao tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

    Trước đó, trong quá trình đánh bắt hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, ngư dân Đào Ngọc Huân, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phát hiện một con cá mặt trăng khổng lồ mắc vào lưới.

    Trao tặng cá mặt trăng 120kg cho Bảo tàng Thiên nhiên VN

    Con cá mặt trăng nặng hơn 120kg. Ảnh: B.C – N.D

    Ngay sau khi phát hiện, ông Huân và các thuyền viên trên tàu đã đưa con cá vào bờ. Qua đo đạc xác định, con cá nặng hơn 120kg, dài 1,4m, đường kính ngang 1,6m. Được biết, ngay sau khi các ngư dân kéo lên thì con cá đã chết.

    Ngày 8/8, gia đình ông Huân đã trao tặng con cá cho cán bộ Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để phục vụ nghiên cứu khoa học.

    Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-tang-ca-mat-trang-120kg-cho-bao-tang-thien-nhien-viet-nam-a45303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan