Trẻ 2 tuổi nghi bị bạo hành ở Hải Phòng: Trung tâm giáo dục chuyên biệt tạm dừng hoạt động


Thứ 5, 26/05/2022 | 18:48


Cơ quan chức năng tại Hải Phòng đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ trẻ 2 tuổi ở Trung tâm Nụ cười trẻ thơ có nhiều vết xước, bầm tím trên cơ thể, nghi bị bạo hành.

Ngày 26/5, lãnh đạo UBND phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng cho biết, ngay khi xảy ra sự việc bé T.Q.M (2 tuổi) đi học tại Trung tâm Công tác xã hội Nụ Cười trẻ thơ có nhiều vết tím bầm, vết xước, trung tâm này đã tạm dừng hoạt động cho tới khi có kết luận của cơ quan điều tra.

"Chúng tôi cũng đang phối hợp với Công an quận Kiến An, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục Đào tạo quận Kiến An cùng các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc", ông Trần Thành Ngọ nói.

Giáo dục pháp luật - Trẻ 2 tuổi nghi bị bạo hành ở Hải Phòng: Trung tâm giáo dục chuyên biệt tạm dừng hoạt động
Nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào 19/5, sau khi ngủ dạy, M. được một cô giáo cho đi vệ sinh. Đến chiều, khi gia đình chuẩn bị đón về, Trung tâm Nụ cười trẻ thơ phát hiện một số vết bầm tím và vết xước nên báo với gia đình, đồng thời kết hợp đưa cháu đi bệnh viện thăm khám.

Nói về vụ việc, đại diện Trung tâm công tác xã hội Nụ cười trẻ thơ (gọi tắt là Trung tâm Nụ cười trẻ thơ ở quận Kiến An, Hải Phòng) cho biết, đã tập hợp các cô giáo đã tiếp xúc gần với cháu để nghe báo cáo đồng thời trích xuất camera gửi cơ quan công an.

“Trung tâm đang phối hợp với gia đình chăm sóc và kiểm tra sức khoẻ của cháu, động viên, thăm hỏi kịp thời; phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc. Trung tâm luôn tôn trọng pháp luật, sai tới đấu xử lý tới đó", đại diện Trung tâm Nụ cười trẻ thơ nói.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo quận Kiến An cho hay, đơn vị cũng phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng cùng các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc.

Bà Phạm Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội thông tin, Sở rà soát lại toàn bộ quy trình cấp phép thành lập và cấp phép hoạt động của Trung tâm Nụ cười trẻ thơ.

Khánh Ngân

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-2-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-o-hai-phong-trung-tam-giao-duc-chuyen-biet-tam-dung-hoat-dong-a538944.html