+Aa-
    Zalo

    Trẻ bị viêm họng phải làm sao?

    ĐS&PL Viêm họng là một trong những bệnh lý tai mũi họng khá thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc khi giao mùa.

    Viêm họng là một trong những bệnh lý tai mũi họng khá thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc khi giao mùa. Vậy khi trẻ nhỏ bị viêm họng mẹ cần làm gì để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh? Các mẹ hãy cùng giải đáp câu hỏi này qua bài viết cung cấp đầy đủ thông tin từ A đến Z về căn bệnh viêm họng này.

    Viêm họng là tình trạng khá phổ biến ở trẻ nhỏ

    Viêm họng ở trẻ nhỏ

    Viêm họng ở trẻ nhỏ là tình trạng lớp niêm mạc ở vùng họng bị viêm, chia thành 3 loại là viêm họng trắng, viêm họng đỏ và viêm họng loét. Viêm họng thường có các triệu chứng: ngứa, đau, khó chịu vùng họng, sợ nhai nuốt đồ ăn, nôn trớ, khò khè có đờm… Khi viêm họng nặng trẻ còn có thể bị sốt, vùng họng đỏ, rát, có hạch ở cỗ…

    Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ chủ yếu là do vi rút, vi khuẩn, nấm, do thay đổi thời tiêt, tác động của môi trường như khói bụi, uống nước đá quá lạnh,… Bệnh viêm họng khá phổ biến ở trẻ nhỏ, nên nhiều mẹ thường có tâm lý chủ quan tự điều trị tại nhà hoặc dùng mẹo dân gian, khiến bệnh không được chữa trị kịp thời và có thể gây nguy hiểm cho trẻ: Sốt cao, phát ban,…

    Vậy khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu bị viêm họng, bố mẹ cần phải làm gì?

    Hướng dẫn cách chăm sóc trẻ bị viêm họng

    Khi phát hiện thấy bé có các biểu hiện viêm họng, mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế gặp bác sĩ chuyên khoa để bé được thăm khám và xác định đúng tình trạng bệnh. Nếu không may bé bị viêm họng, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ cần chú ý những điểm sau:

    Giữ vệ sinh cho bé: Cho bé đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh,…

    Vệ sinh vùng họng: Đánh răng vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, súc miệng với nước muối sinh lý loãng sáng – trưa – chiều – tối.

    Nhắc bé uống nhiều nước, nhưng không dùng nước quá lạnh, quá nóng, không uống nước có ga, không ăn đồ ăn quá ngọt, quá cay.

    Cho bé nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ dưỡng chất để bé có sức khỏe tốt, chống lại các tác nhân gây bệnh và nhanh khỏi bệnh hơn.

    Giữ nhiệt độ phòng nơi bé ngủ thoáng mát, nên dọn đi những đồ chơi, chăn gối bằng vải lông, đã cũ,…

    Không tùy ý mua thuốc, kháng sinh tại hiệu thuốc vì có thể gây nhờn thuốc và làm rối loạn tiêu hóa khiến bé biếng ăn, chỉ sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Chế biến đồ ăn nhớ thay đổi thực đơn mỗi ngày, nếu món ăn mềm, dễ nuốt để bé dễ ăn hơn.

    Tìm biện pháp tăng đề kháng để giúp bé có sức khỏe tốt hơn như: Bổ sung các thành phần Thymomodulin, các thảo dược lành tính với trẻ nhỏ, B-Glucan,… Cốm vi sinh NutriBaby Plus – chuyên biệt cho trẻ bệnh hô hấp là lựa chọn tối ưu giúp bé bị viêm họng nhanh khỏi bệnh và ngừa tái phát.

    Bên cạnh đó, mẹ cũng cần theo dõi sát sao, thấy bé có biểu hiện sốt cao, phát ban cần nhanh chóng đưa bé đi bệnh viện để được điều trị kịp thời.

    Trẻ bị viêm họng thì nên ăn gì và nên kiêng ăn gì?

    Với những bé đang gặp vấn đề về sức khỏe thì bên cạnh việc điều trị thì chế độ dinh dưỡng của trẻ cũng vô cùng quan trọng. Nếu bé nhà bạn đang bị viêm họng, mẹ nên cho bé uống nhiều nước và ưu tiên cho bé ăn những thực phẩm sau:

    Thực phẩm giàu Vitamin C: trong trái cây như: bưởi, cam, xoài, dứa,… giúp tăng đề kháng hiệu quả cho trẻ.

    Tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phục hồi nhanh với hoa quả giàu vitamin c

    Đồ ăn lỏng như súp, cháo, bánh mềm… có kèm với rau củ, vừa gợi hương vị hấp dẫn và dễ nuốt nên rất phù hợp với trẻ bị viêm họng.

    Thực phẩm chứa thành phần kẽm: như tôm, cua, ngao, sò,… giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng kháng virut.

    Mật ong pha nước ấm: vào mỗi buổi sáng hoặc tối để làm dịu cơn rát cổ họng của trẻ nhờ tính kháng khuẩn và sinh miễn dịch

    Món canh mát, trơn: như canh rau đay, canh mùng tơi, canh mướp, bí,.. giúp trẻ dễ nuốt và vùng cổ họng dễ chịu hơn,…

    Bên cạnh đó, với những bé bị viêm họng, mẹ bé chú ý nên không cho bé ăn những món sau: Những đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến cổ họng trẻ khó chịu hơn, đồ ăn đặc, đồ hiều ngọt,…

    Vì sao trẻ bị viêm họng nên dùng NutriBaby Plus?

    NutriBaby Plus là cốm vi sinh bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dùng cho các bé mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi… được sản xuất bởi NanoFrance Parmacy – Công ty sản xuất dược theo dây chuyển công nghệ cao từ Châu Âu đạt tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới WHO.

    Khác biệt với các sản phẩm trên thị trường NutriBaby Plus được nghiên cứu kết hợp giữa các thành phần từ Châu Âu với thảo dược lành tính để mang lại hiệu quả toàn diện mà thân thiện, an toàn với trẻ nhỏ. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo của Hoàng Kỳ + Thymomodulin + B-Glucan, NutriBaby Plus được các chuyên gia đánh giá tạo nên “áo giáp đề kháng” hoàn hảo giúp tăng cường miễn dịch, ức chế vi khuẩn, virus giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp.

    Vì vậy, khi dùng NutriBaby Plus cho trẻ bị viêm họng sẽ giúp bé nhanh khỏi bệnh và đặc biệt là tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp mẹ nhé. Đặc biệt, sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh nên mẹ bé hoàn toàn yên tâm cho bé từ 0 tháng tuổi sử dụng.

    NutriBaby Plus tạo nên "áo giáp đề kháng" cho trẻ khỏe mạnh suốt thu đông

    Nếu mẹ bé còn bất kỳ thắc mắc nào khác về các vấn đề của trẻ nhỏ như: trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém, chậm tăng cân, bị bệnh hô hấp,… hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1006 để được các chuyên gia NutriBaby tư vấn tận tình và miễn phí.

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-bi-viem-hong-phai-lam-sao-a247004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan