+Aa-
    Zalo

    Trẻ em TP.HCM nâng cao ý thức phân loại và thu gom rác thải

    • DSPL
    ĐS&PL Với thông điệp “Mỗi cá nhân là một đại sứ bảo vệ môi trường”, Ngày hội sống xanh do NovaGroup và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) tổ chức khuyến khích mỗi trẻ em và các gia đình thực hành lối sống tiết kiệm, hạn chế rác thải nhựa, chung tay hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp - văn minh.

    “Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế”

    Theo Báo cáo Bộ Tài nguyên môi trường, TP.Hồ Chí Minh là địa phương có khối lượng rác thải đô thị lớn nhất cả nước. Những gánh nặng rác thải cùng những khó khăn trong việc thu gom, vận chuyển và quản lý chất thải đã và đang có những tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái, sức khỏe cộng đồng. Đối mặt với thực trạng rác nhựa cũng đang ở mức báo động, trong đó lượng lớn đến từ rác thải rắn trong sinh hoạt ở các đô thị lớn, thu gom, phân loại và xử lý rác thải đã trở thành mục tiêu hàng đầu. Cùng với Chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận và người dân, nhiều doanh nghiệp cũng quyết liệt hơn khi hưởng ứng các giải pháp, chính sách thiết thực để đạt được mục tiêu chung, hướng đến phát triển bền vững.

    Với mong muốn cùng chung tay góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, ngày 17/03/2021, Tập đoàn NovaGroup đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn với PRO Việt Nam - một trong những tổ chức hỗ trợ Chính phủ trong các hoạt động thúc đẩy thực trạng tái chế tại Việt Nam theo bộ nguyên tắc 3R (Reduce - “tiết giảm”, Reuse - “tái sử dụng”, Recycle - “tái chế”).

     

    q1

    Đại diện Tập đoàn NovaGroup và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ký kết hợp tác chiến lược vào ngày 17/3/2021

    Để hưởng ứng hoạt động ký kết này, chương trình "Ngày hội tái chế" đã được NovaGroup triển khai vào ngày 19/3/2022 tại chung cư Rich Star 2 (Quận Tân Phú, TP.HCM). Tiếp sau đó, “Ngày hội sống xanh” được tổ chức ngày 30/7/2022 đã nhận được sự quan tâm của hàng trăm trẻ em, phụ huynh tại chung cư Rich Star 1 (Quận Tân Phú, TP.HCM). Chuỗi chương trình đã truyền tải nhiều kiến thức hữu ích về cách thức phân loại rác thải tái chế tại nhà. Hoạt động thu gom, phân loại rác thải cũng được tiến hành tại chung cư; giúp cộng đồng dân cư có cơ hội thực hành, áp dụng kiến thức vào đời sống thường nhật. 

    q2

    Nhiều gia đình hào hứng tham gia “Ngày hội tái chế” tại chung cư Rich Star 2 (Quận Tân Phú, TP.HCM)

    Mỗi người dân là một đại sứ môi trường

    Lần đầu tiên tham gia ngày hội sống xanh và bảo vệ môi trường, Thiên An, 10 tuổi, chia sẻ: “Trước đây em chưa để ý việc phân loại rác.Hôm nay em được học cách phân loại từng loại rác từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày trong chính ngôi nhà của mình nhưvỏ hộp sữa, vỏ hộp trái cây, chai nhựa, vỏ bánh kẹo, snack. Em sẽ vận dụng và tham gia nhiều chương trình bổ ích như này để học hỏi nhiều kiến thức về môi trường hơn”.

    q3

    Bé Thiên An tự tay mang chai lọ nhựa tới chương trình để học cách phân loại rác

    Anh Anh Tú, 38 tuổi, người dân sinh sống tại chung cư cho biết: “Tôi luôn khuyến khích con mình tham gia các hoạt động ý nghĩa thiết thực như này. Đồng thời từ nay, gia đình càng nâng cao ý thức về việc thu gom, phân loại rác ngay tại nhà, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sử dụng vật liệu thân thiện và thực hành lối sống xanh để bảo vệ môi trường”.

    q4

    Anh Tú cùng con trai hào hứng nhận những phần quà ý nghĩa sau khi tham gia các hoạt động tại chương trình

    Tổng kết sau chương trình, số rác phân loại sẽ được chuyển đến các đơn vị tái chế để thi công và sản xuất lại thành các vật dụng hữu ích trong đời sống hằng ngày như thùng rác, chậu cây, bàn ghế, góp phần bảo vệ môi trường.

    q5

    Hoạt động “Đổi rác lấy quà” là những chậu cây xanh xinh xắn khiến nhiều bạn nhỏ thích thú

    q6

    Nhiều em nhỏ hào hứng tham gia trò chơi vận động: vượt chướng ngại vật thảy chai lọ vào rổ

    q7

    “Ngày hội sống xanh” đã nâng cao tinh thần chủ động, ý thức phân loại rác ngay tại nhà cho các em nhỏ

    q8

    Những phần quà ý nghĩa từ BTC trao tặng tận tay tới từng bạn nhỏ tham gia chương trình

    Thông qua chương trình, NovaGroup mong muốn khuyến khích, nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần chủ động của mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em trong việc phối hợp, tham gia vào quá trình thu gom, phân loại rác thải ngay tại nhà. Mỗi bạn nhỏ đều trở thành một đại sứ môi trường, góp phần làm cho môi trường sống xung quanh xanh - sạch - đẹp hơn.

    q9

    Các em nhỏ hào hứng với kiến thức về phân loại rác, các hoạt động bổ ích của “Ngày hội sống xanh”

    Sắp tới, chương trình triển khai phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn sẽ được NovaGroup nhân rộng ở các chung cư tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận khác, tiếp tục khẳng định sứ mệnh đồng hành tích cực của NovaGroup trong các hoạt động bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng trong 30 năm hình thành và phát triển.

    Trong nhiều năm qua, Tập đoàn NovaGroup và các đơn vị thành viên đã tổ chức và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, giáo dục, sức khỏe và an sinh xã hội với hàng triệu người thụ hưởng trên khắp cả nước. Trong đó, hoạt động bảo vệ môi trường là một trong 3 lĩnh vực trọng yếu luôn được NovaGroup chú trọng. Một số chương trình nổi bật như: phong trào bảo vệ môi trường biển (nhặt rác và làm sạch bãi biển…); chương trình “Nước sạch học đường” cho học sinh và giáo viên tại Long An, Bến Tre, Quảng Nam...; chiến dịch “Green Up Viet Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng” với chuỗi hoạt động trồng cây xanh đang triển khai tại Lâm Đồng, Bình Thuận, và sắp tới tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu…. là những chương trình lan tỏa và để lại nhiều dấu ấn tại các địa phương.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-em-tp-hcm-nang-cao-y-thuc-phan-loai-va-thu-gom-rac-thai-a546316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan