+Aa-
    Zalo

    Trẻ em xem tivi quá 3 giờ/ngày sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia sức khỏe Anh Quốc cảnh báo rằng những đứa trẻ nhìn chằm chằm vào tivi hoặc màn hình smart-phone trong nhiều giờ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuý

    Các chuyên gia sức khỏe Anh Quốc cảnh báo rằng những đứa trẻ nhìn chằm chằm vào TV hoặc màn hình smart-phone trong nhiều giờ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy, những trẻ em xem tivi trong hơn 3 giờ/ngày sẽ béo hơn, cơ thể kháng với insulin cao hơn.

    Phát hiện này áp dụng cho màn hình tivi, máy tính bảng, điện thoại di động và máy tính. Nếu đúng như vậy thì hàng triệu trẻ em đang có nguy cơ này.

    Chẳng hạn, tính riêng ở Anh Quốc, theo thông tin từ Cơ quan Giám sát Ofcom, trẻ em dưới 5 tuổi thường dành hơn 4 giờ/ngày trước các màn hình điện tử, còn nhóm từ 5-15 tuổi là 5,5 giờ/ngày.

    Những đứa trẻ nhìn vào màn hình hơn 3 giờ/ngày thường béo hơn và có sức đề kháng insulin cao hơn.

    Bởi vậy, theo kết luận mới đây từ trường Đại học St. George, London, thì hành vi này đã góp phần vào việc làm gia tăng đáng lo ngại những người mắc bệnh tiểu đường.

    Có tới 4 triệu người mắc bệnh tiểu đường ở Anh và chi phí cho việc chữa căn bệnh này là gần 10 tỷ bảng Anh mỗi năm.

    Bệnh tiểu đường tuýp 1 không phải do lối sống và chưa có biện pháp phòng ngừa. Nhưng tiểu đường tuýp 2 là do hàm lượng chất béo trong cơ thể trở nên quá cao khiến gây ra sự kháng insulin, có tác dụng duy trì mức đường huyết bình thường. Điều này thường xảy ra khi một người nào đó bị thừa cân trong một thời gian dài, và đó là lý do tại sao nó thường tấn công những người ở độ tuổi trung niên.

    Số lượng người bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường đã tăng 60% chỉ trong một thập kỉ qua. Để khám phá nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này, các chuyên gia đã theo dõi 4.500 trẻ em ở độ tuổi 9-10 tại nhiều trường tiểu học ở London.

    Có tới 4 triệu người mắc bệnh tiểu đường ở Anh, chi phí bảo hiểm trả để chữa bệnh này lên gần 10 tỷ bảng Anh/năm.

    [poll3]1654[/poll3]

    Các nhà nghiên cứu cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy việc giảm thời gian trước màn hình sẽ có ích trong việc giảm thiểu 2 nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở cả nam lẫn nữ, không phân biệt chủng tộc.”

    Dan Howarth, Giám đốc Hội chăm sóc Bệnh tiểu đường tại Anh, cho biết bệnh tiểu đường tuýp 2 ở trẻ em đang gia tăng ở mức báo động và cần được mọi người dành sự quan tâm.

    Ông nói: "Ở cấp độ quốc gia, tất cả chúng ta nên khuyến khích các hoạt động thể chất chứ không phải là lối sống ít vận động cho trẻ em và người lớn như hiện nay”.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-em-xem-tivi-qua-3-giongay-se-co-nguy-co-mac-tieu-duong-tuyp-2-a184111.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

    (ĐSPL) – Tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2 đang ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến do chế độ ăn uống lạm dụng quá nhiều chất béo, đường và ít vận động.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

    (ĐSPL) – Tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2 đang ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến do chế độ ăn uống lạm dụng quá nhiều chất béo, đường và ít vận động.