+Aa-
    Zalo

    Trẻ mầm non TP.HCM chính thức trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM là địa phương cuối cùng cho trẻ mầm non trở lại trường sau giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

    TP.HCM là địa phương cuối cùng cho trẻ mầm non trở lại trường sau giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

    Cho đến cuối tuần qua, các trường mầm non tại TP.HCM đã hoàn tất các công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón trẻ 5 tuổi (lớp Lá) trở lại trường vào ngày hôm nay (18/5).

    Giáo viên mầm non vệ sinh lớp học, dụng cụ dạy học để đón trẻ trở lại trường. - Ảnh: VOV

    Theo lộ trình, ngày 18/5, trẻ lớp Lá sẽ đến trường. Ngày 25/5, lớp Mầm và Chồi đến lớp trở lại. Muộn nhất, ngày 1/6, các lớp trẻ còn lại sẽ đi học.

    TP.HCM có 372.000 trẻ mầm non, 1.300 trường mầm non và gần 2.000 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục.

    Theo Dân Việt, để chuẩn bị cho ngày đến trường của bé sau 4 tháng nghỉ vì dịch Covid-19, các trường mầm non đều đã vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị đồ dùng mới chào đón trẻ.

    Nhiều trường bố trí đón và trả trẻ ở hai cổng để tránh tập trung đông người. Giờ đón và trả cũng bố trí lệch ca, lệch giờ. Trẻ được đo thân nhiệt trước khi vào trường, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ có mặt để đón các bé mỗi sáng trước cổng trường.

    Theo xác nhận của nhiều trường, có khoảng 70% phụ huynh đồng ý cho con đi học lại vào đợt này. Trong đó, một số gia đình do chưa yên tâm trước tình hình dịch bệnh, số khác thì đã gửi con về quê nhờ người thân chăm sóc hoặc đã có người trông trẻ ở nhà nên có thể sẽ cho con nghỉ hết năm học này.

    Trước đó, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non phải có kế hoạch và phương án đón trẻ đi học trở lại, đặc biệt có phương án cách ly khi phát hiện trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở tại nhóm lớp.

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm lớp, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị, dụng cụ học tập, đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, dung dịch sát khuẩn.

    Sở GD&ĐT quy định trong thời gian đầu trẻ đi học trở lại, trường học tạm thời không tổ chức ăn sáng, tùy theo điều kiện thực tế xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón sớm khi có nhu cầu.

    Riêng với hoạt động tổ chức bán trú, các trường phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng thực đơn và chế biến món ăn đầy đủ dinh dưỡng, khoa học, hợp lý, phù hợp độ tuổi. Đặc biệt, các trường được khuyến khích tăng cường cho trẻ uống các loại nước mát, nước trái cây, sử dụng đồ dùng bán trú riêng biệt và đảm bảo vệ sinh.

    Trường học không tập trung học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực cổng, sân trường, nơi rửa tay. Nhà trường tổ chức tập thể dục buổi sáng cho trẻ trong phạm vi từng nhóm lớp, hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm lớp với nhau.

    Ngoài ra, sở GD&ĐT cũng yêu cầu phòng GD&ĐT quận, huyện tổ chức rà soát số lượng cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập còn hoạt động và có phương án tiếp nhận trẻ của các cơ sở đã có quyết định giải thể.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-mam-non-tphcm-chinh-thuc-tro-lai-truong-sau-ky-nghi-dai-vi-covid-19-a323727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan