+Aa-
    Zalo

    Trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương thắt chặt an ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Ngày 19/3, sau ba ngày bị bắt cóc, cháu bé 2 ngày tuổi đã được nghi phạm gửi trả lại cho gia đình sản phụ trong niềm vui vỡ òa.
    (ĐSPL)- Ngày 19/3, sau ba ngày bị bắt cóc, cháu bé 2 ngày tuổi đã được nghi phạm gửi trả lại cho gia đình sản phụ trong niềm vui vỡ òa.
    Chiều 19/3 Đại tá Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng kiêm Phát ngôn viên của Công an TP.HCM xác nhận, lúc 10h15 sáng 19/3, đôi nam nữ là Huỳnh Thị Ngọc Thuỷ (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) và Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè – là người chung sống như vợ chồng với Thuỷ) đã bồng cháu bé (bị bắt cóc ngày 17/3- PV) đến bệnh viện Hùng Vương để trao trả lại cho sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1984, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TP.HCM).
    Trẻ bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt an ninh
    Cổng bệnh viện Hùng Vương, nơi xảy ra vụ trẻ bị bắt cóc trẻ sơ sinh.
    Hoàn cảnh nghi phạm trao trả trẻ 
    Bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc bệnh viện Hùng Vương cho biết: "Khoảng 10h15', tại khoa hậu sản A, nơi sản phụ đang nằm dưỡng bệnh, phòng hành chính của khoa hậu sản đã tiếp nhận một cặp nam nữ có mang theo đứa bé. Họ trình bày lý do trả lại trẻ cho gia đình sản phụ.
    Ngay khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã liên hệ với cơ quan điều tra và bảo vệ hiện trường để lực lượng chức năng làm việc.
    Trẻ bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt an ninh
    Khoa phụ sản nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh.
    Theo đó, cháu bé sau khi được bệnh viện tiếp nhận nhanh chóng được đưa vào khoa sinh sản để kiểm tra sức khỏe, đồng thời bệnh viện cũng mời mẹ của sản phụ nhanh chóng đến nhận diện. Qua kiểm tra, trên đùi cháu bé vẫn còn dấu mực đánh dấu là con của sản phụ Thảo nên cháu bé nhanh chóng được xác định đó chính là trẻ bị bắt cóc.
    Riêng đôi nam nữ nhanh chóng bị lực lượng chức năng tạm giữ để đưa về trụ sở để phục vụ công tác lấy lời khai làm rõ nguyên nhân.
    “Đây là vụ việc xảy ra đầu tiên tại bệnh viện Hùng Vương, chúng tôi thật lòng xin lỗi gia đình vì đã để người lạ đưa cháu bé ra khỏi bệnh viện”- Giám đốc bệnh viện nhận lỗi.
    Kẽ hở trong công tác an ninh tại bệnh viện
    Sau vụ trẻ bị bắt cóc tại bệnh khỏi bệnh viện Hùng Vương, an ninh tại bệnh viện đã được thắt chặt. Bảo vệ bệnh viện trực ca đã triển khai công tác kiểm soát giấy tờ của người bồng bế trẻ em ra ngoài và các bao tải, túi xách.
    Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên vẫn còn nhiều trường hợp các em nhỏ, trẻ sơ sinh vẫn được người lớn bồng bế ra ngoài và không có bất cứ động thái nào từ phía bảo vệ như nhắc nhở, kiểm tra giấy tờ xuất viện.
    Trẻ bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt an ninh
    Nhiều trường hợp các em nhỏ, trẻ sơ sinh được bồng bề ra ngoài mà không chịu sự kiểm tra của lực lượng an ninh.
    Ngoài ra, một việc làm đơn giản mà bất cứ bảo vệ ở các bệnh viện nào cũng phải làm đó cảnh báo về việc người dân bảo vệ an toàn hành lý, tư trang trên người thì tại đây không có.
    Bên cạnh đó, phía trước cổng bệnh viện xuất hiện rất đông người lạ mặt thường xuyên tụ tập. Cộng thêm việc ra vào cổng bệnh viện rất thản nhiên mà không chịu sự kiểm soát từ phía lực lượng an ninh.
    Qua đó có thể thấy, vấn đề an ninh tại bệnh viện này đang có vấn đề, một kẽ hở rất lớn và cần phải có biện pháp khắc phục.
    Trao đổi với phóng viên trong chiều 19/3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc bệnh viện Hùng Vương nhìn nhận vụ trẻ bị bắt cóc là một thiếu sót của bệnh viện trong vấn đề an ninh.
    Trẻ bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt an ninh
    Giám đốc bệnh viện thừa nhận trách nhiệm, khâu an ninh của bệnh viện có sai sót nên dẫn đến sự cố cháu bé bị bắt cóc.
    Ông Trương cho biết thêm, Bệnh viện Hùng Vương có mô hình an ninh khác so với bệnh viện quận 7, nơi từng xảy ra vụ bắt cóc. Sở dĩ như vậy là do bệnh viện Hùng Vương là một bệnh viện chuyên khoa sản nên vấn đề an ninh tại bệnh viện luôn được lãnh đạo quan tâm. “Chúng tôi nghĩ mô hình an ninh tại bệnh viện với một chốt trực ngay cổng ra vào khoa và các gác trực tại các cổng ra vào tạo thành vòng khép kín. Vậy mà vẫn để kẻ xấu lợi dụng sơ hở để trà trộn vào".
    Bác sĩ Trương phỏng đoán lộ trình nghi can bắt trẻ ra ngoài là: Thời điểm nghi can trà trộn vào bệnh viện có lượng người đến khám, điều trị tại bệnh viện đông. Chúng lợi dụng khe hở ở một lối thoát trực tiếp dẫn bãi giữ xe nơi không có bảo vệ chốt trực rồi lên xe máy và đưa cháu bé ra ngoài. Ngoài ra, con đường thứ hai là nghi can bắt cóc chọn vùng khuất camera rồi đưa cháu bé ra hàng rào và chuyển qua lỗ hở của tường.
    Trẻ bị bắt cóc: Bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt an ninh

    Thời gian tới bệnh viện Hùng Vương sẽ thắt chặt hơn trong vấn đề an ninh ra vào bệnh viện.

    Sau vụ trẻ bị bắt cóc, bệnh viện đã nhận ra những lỗ hổng trong khâu quản lý an ninh và thừa nhận trách nhiệm. “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường công tắc thắt chặt an ninh, sẽ kiểm tra giấy tờ liên quan nếu như có ai đó đưa trẻ ra ngoài. Bên cạnh đó, các bị, túi xách đều được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng trước khi đưa ra khỏi bệnh viện. Các khu vực tường có lỗ hở sẽ bị bịt kín, các điểm gờ trên tường rào sẽ bị đập bỏ, các khu vực vắng người, khuất camara sẽ được tăng cường bảo vệ tuần tra chốt chặn. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ lắp đặt thêm nhiều camara…”- giám đốc bệnh viện Hùng Vương hứa.
    Trong một diễn biến khác, hiện tại công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với công an quận 5 khẩn trương làm rõ vụ bắt cóc. Huỳnh Thị Ngọc Thuỷ bị tạm giữ để điều tra xử lý về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”. Riêng Nguyễn Văn Nghĩa Em cũng bị tạm giữ để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

    Nguyễn Sỹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-so-sinh-bi-bat-coc-benh-vien-hung-vuong-that-chat-an-ninh-a26212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan