+Aa-
    Zalo

    Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy 2 con gái sinh đôi bị vàng da, thân tím tái, anh Vũ quyết định chuyển con lên BV Trung ương Huế dù không được các bác sỹ ở BVĐK Bình Điền đồng ý.

    (ĐSPL) - Thấy 2 con gái sơ sinh bị vàng da, thân tím tái, anh Vũ quyết định chuyển con lên BV Trung ương Huế dù không được các bác sĩ ở BV Đa khoa Bình Điền đồng ý. Tại đây, 1 trong 2 bé tử vong do được chuyển vào nhập viện chậm.

    Tin tức trên báo Dân Việt, gia đình anh Nguyễn Tuấn Vũ, trú xã Bình Điền, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) vừa có đơn phản ánh đến báo chí về việc một số cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền tắc trách dẫn đến cái chết của con gái anh.

    Theo đó,  vào ngày 20/5, vợ anh là chị Nguyễn Thị N. có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để sinh con. Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy chị N. mang thai đôi.

    Sản phụ sau đó đã sinh 2 bé gái, trong đó, bé gái sinh sau có triệu chứng đầu tím tái. Lo lắng cho sức khoẻ của vợ và 2 con nên anh Vũ xin bệnh viện cho chuyển 3 mẹ con chị N. đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Tuy nhiên các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

    Anh Vũ cho rằng sự tắc trách của y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Điền là nguyên nhân khiến bé gái sơ sinh con anh tử vong. Ảnh: Dân Việt.

    Sau đó, trong khoảng thời gian từ 23 - 25/5, 2 cháu bé con anh Vũ bị các triệu chứng da vàng, người tím tái. Còn chị N., 6 ngày sau sinh, chị được các bác sĩ siêu âm kiểm tra sức khoẻ và phát hiện nhau thai còn sót trong bụng.

    Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 26/5, gia đình anh Vũ thấy 2 bé gái có biểu hiện lạ, hơi thở gấp nên đã yêu cầu bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Bình Điền kiểm tra lại thì người này chỉ nhìn sơ qua và nói không sao.

    Đến 19h cùng ngày, gia đình anh Vũ quyết định yêu cầu được chuyển hai cháu nhỏ lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra nhưng bác sĩ Trương Thị Hồng Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế.

    Đến 21h cùng ngày, bệnh viện mới điều xe cấp cứu để chuyển hai bé sơ sinh lên tuyến trên.

    Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán hai cháu nhỏ bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do được chuyển vào nhập viện chậm, một trong hai bé gái đã tử vong, bé còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu.

    “Chính sự vô trách nhiệm của một số y bác sĩ khiến gia đình tôi mất 1 đứa con, đứa còn lại vẫn phải điều trị trong lồng kính, chưa biết sẽ ra sao”, anh Vũ bức xúc.

    Ngày 8/6, trao đổi với báo chí, ông Trần Bắc - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Điền cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã nhận được báo cáo vụ việc “bằng miệng” và chưa thể tiến hành cuộc họp với kíp trực hôm xảy ra sự việc vì “nhiều người bận đi học”.

    “Trường hợp chị N., vào viện sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường, tử cung đã mở nên bác sĩ đồng ý sinh thường. Sự việc xảy ra có thể là do đội ngũ y, bác sĩ tiên lượng không kịp diễn biến của người bệnh…”, ông Bắc nhận định.

    Vị này cũng cho rằng, việc sót nhau trong bụng sản phụ là sai sót khách quan, hiếm gặp. Trường hợp này có thể là nhau phụ; nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến việc nhiễm trùng.

    Liên quan đến việc gia đình sản phụ N. tố kíp trực tắc trách khiến bé gái sơ sinh tử vong, ông Bắc cho biết sẽ tiến hành cuộc họp với kíp trực và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]tlttUmMHkP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-so-sinh-tu-vong-gia-dinh-to-benh-vien-tac-trach-a134532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.