+Aa-
    Zalo

    Trẻ từ 6 tuổi được dùng thẻ ATM trong trường hợp nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trẻ từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi có thể sử dụng thẻ phụ ngân hàng để thanh toán chứ không rút tiền mặt.

    (ĐSPL) - Trẻ từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi có thể sử dụng thẻ phụ ngân hàng để thanh toán chứ không rút tiền mặt.

    Thông tư 19 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã mở rộng phạm vi sử dụng thẻ ATM cho trẻ em. Nếu như trước đây việc sử dụng thẻ chỉ áp dụng cho người từ 15 tuổi trở lên, thì nay trẻ em từ 6 tuổi trở lên sẽ có cơ hội giao dịch bằng thẻ ATM.

    Cụ thể, trẻ từ 6 đến dưới 15 tuổi, nếu không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được người đại diện theo pháp luật đồng ý bằng văn bản, có thể dùng thẻ phụ. Tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi này chỉ được sử dụng thẻ ghi nợ không được thấu chi và thẻ trả trước.

    Thẻ phụ phát hành cho chủ thẻ dưới 15 tuổi không được rút tiền mặt, và chỉ sử dụng để thanh toán đúng mục đích đã xác định theo thỏa thuận bằng văn bản giữa tổ chức phát hành và chủ thẻ chính. Trong khi đó, trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi cũng được sử dụng thẻ phụ nhưng áp dụng cho cả ghi nợ lẫn tín dụng.

    Trẻ từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi có thể sử dụng thẻ phụ ngân hàng để thanh toán chứ không rút tiền mặt. (Ảnh minh họa).

    Quy định của NHNN cũng nêu rõ, người đủ 18 tuổi trở lên có thể sử dụng đầy đủ cả thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và trả trước làm thẻ chính. Trong khi người từ 15 đến dưới 18 tuổi chỉ được sử dụng thẻ trả trước, thẻ ghi nợ (không thấu chi).

    Một lãnh đạo cấp vụ của NHNN cũng chia sẻ với Zing.vn: “Trẻ dưới 15 tuổi sử dụng thẻ phụ không được rút tiền mặt mà chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán có mục đích. Thẻ phụ này thường có người đại diện pháp luật là bố mẹ, nên có thể kiểm soát được mức độ chi tiêu và đảm bảo được các mục đích cơ bản như tiền học và mua dụng cụ học tập.

    Hạn mức chi tiêu của thẻ phụ cũng được chủ thẻ trao đổi với đơn vị phát hành, để đưa ra con số cụ thể theo ngày hoặc tháng. Đây là phương án tốt nhằm tránh những rủi ro khi trẻ sử dụng tiền mặt để giao dịch”.

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, theo bà Dương Hồng Phương - chuyên gia về thẻ, quy định trên phù hợp thông lệ quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người dân.

    Việc sử dụng thẻ ATM để thanh toán giúp trẻ an toàn hơn là thanh toán bằng tiền mặt. Cha mẹ có thể kiểm soát được chi tiêu của con. Vì khi thẻ phụ rút tiền ở đâu, khi nào đều được NH thông báo ngay.

    Thông tư 19 của NHNN có hiệu lực từ ngày 15/8.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-tu-6-tuoi-duoc-dung-the-atm-trong-truong-hop-nao-a138208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan