+Aa-
    Zalo

    Trẻ tử vong bất thường tại bệnh viện: Bác sỹ đã "phát hiện kịp thời, cấp cứu tích cực"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo cáo của BVĐK tỉnh Quảng Trị gửi Sở Y tế tỉnh nêu rõ, con sản phụ Dương tử vong là tai biến bất ngờ xảy ra ở giai đoạn chuyển dạ. Vì vậy, dù phát hiện kịp thời.

    Báo cáo của BVĐK tỉnh Quảng Trị gửi Sở Y tế tỉnh nêu rõ, con sản phụ Dương tử vong là tai biến bất ngờ xảy ra ở giai đoạn chuyển dạ. Vì vậy, dù phát hiện kịp thời, cấp cứu tích cực, nhưng không cứu được trẻ.

    Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, ông Trương Xuân Nhuận – Phó giám đốc Bệnh viện cho hay, sau khi xảy ra sự cố đối với sản phụ Võ Thị Thùy Dương (SN 1989, trú tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong) và con, phía BVĐK tỉnh Quảng Trị đã thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá về quá trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

    Ngày 7/11, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh này về trường hợp con của sản phụ Võ Thị Thùy Dương.

    Theo ông Nhuận, đây là trường hợp tai biến sản khoa về thai nhi ngoài ý muốn ở giai đoạn chuyển dạ. Vì vậy, dù phát hiện kịp thời, cấp cứu tích cực, nhưng không cứu được trẻ sơ sinh.

    Khoa Sản - nơi chị Dương nhập viện sinh con. Ảnh: báo Dân trí

    Trước sự việc này, ông Trần Văn Thành - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đã trực tiếp trao đổi với các y, bác sĩ liên quan và xem báo cáo, nhưng đây là tai biến sản khoa bất khả kháng.

    Như tin đã đưa trước đó, 7h ngày 3/11, chị Dương được chồng đưa vào BVĐK tỉnh Quảng Trị vì có dấu hiệu trở dạ. Sau khi thăm khám, 9h cùng ngày, chị Dương được đưa về Khoa Sản tiến hành siêu âm và cho kết quả thai nhi nặng 3,3kg, là bé gái.

    Đến 14h chiều cùng ngày, bác sĩ thăm khám lại, cho biết sức khỏe của thai nhi bình thường, 1h sau đó, chị Dương được chuyển vào phòng sinh nhưng vẫn ngồi ở ghế. 16h, chị Dương kêu đau mới được đưa lên bàn sinh, rồi chuyển về phòng cấp cứu.

    17h30, kíp trực thực hiện phẫu thuật rồi đưa trẻ sơ sinh vào lồng kính, nhưng sau đó gia đình nhận được thông báo là trẻ đã tử vong.

    Trước sự việc đau lòng này, chồng chị Dương bức xúc cho rằng, thời gian từ khi vợ anh được đưa vào phòng sinh đến khi các bác sĩ mới đưa lên bàn để sinh là quá muộn. Theo lời anh này, sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ giải thích với gia đình là do thai nhi bị sa dây rốn, chèn vào đầu nên bị ngạt.

    Hiện sản phụ Dương đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Trị trong tình trạng tỉnh táo.

    Về phía gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Quang Mẫn (chồng của sản phụ Dương) nói rằng, chưa biết về những thông tin trong báo cáo nêu.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-tu-vong-bat-thuong-tai-benh-vien-bac-sy-da-phat-hien-kip-thoi-cap-cuu-tich-cuc-a208476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan